svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มถูกคู่อริไล่ยิงดับ ตร.เร่งประสานหาภาพวงจรปิด

11 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 10 มิถุนายน ร.ต.ท.สมบัติ แสงมณี พนักงานสอบสวนสน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งเหตุชายถูกยิงเสียชีวิต บริเวณหน้าโรงเรียนนนทรีวิทยา ถ.พระราม 3 แขวงและเขตช่องนนทรี

จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุวรรณ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ พ.ต.ท.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ รองผกก.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ พ.ต.ท.ชนันท์ เปรมปลื้มจิตต์ สว.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ พ.ต.ต.วิษณุวัฒน์ ภู่ระหงษ์ สว.กก.สส.บก.น.5 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครมูลนิธิปอเต๊กตึ๊ง
ที่เกิดเหตุบนถนนพระราม 3 ช่องทางซ้ายติดกับฟุตบาท เจ้าหน้าที่พบศพ นายวินัย จ่าภา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 473 ซ.อนามัยงามเจริญ 27 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน สภาพศพสวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขาสั้นสีเทา นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด จากการตรวจสอบพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่บริเวณลำตัว 5 นัด ไหล่ซ้าย 1 นัด บริเวณแผ่นหลังมีร่องรอยคล้ายของมีคมฟัน 13 แผล ห่างจากที่เกิดเหตุเป็นระยะทางกว่า 50 เมตร เจ้าหน้าพบรองเท้าแตะสีฟ้าซึ่งเป็นของผู้ตายตกอยู่ ใกล้กันพบท่อนไม้ยาว 88 เซนติเมตร ท่อนเหล็กยาวประมาณ 1 เมตร รวมทั้งพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ตามทาง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวนนางเงิน จ่าภา อายุ 55 ปี แม่ของผู้ตาย ให้การทั้งน้ำตาว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมา (วันที่8 มิ.ย.) ลูกชายของตนได้ออกจากบ้าน โดยขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีดำเหลือง ไม่ติดป้ายทะเบียน เพื่อไปพักอาศัยที่บ้านของนางพิมพ์ มีสุข ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้า ที่ชุมชนคาลเท็กซ์ ใกล้ละแวกบ้าน จนกระทั้งก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้โทรศัพท์มาหาตนว่าจะกลับมาบ้าน แต่ไม่ทันไรก็มาทราบข่าวว่าลูกชายของตนได้เสียชีวิตแล้ว
ด้านพ.ต.อ .กิตติพงษ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุมีคนเห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่ามีชายวัยรุ่นประมาณ 5-6 คนพร้อมกับอาวุธครบมือ วิ่งไล่ผู้ตายมาจากบริเวณด้านหน้าชุมชนวัดช่องลม ก่อนที่จะมาถูกยิงจนล้มลงและเสียชีวิตบริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้ตั้งประเด็นสังหารครั้งนี้ว่าผู้ตายน่าจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นคู่อริในชุมชนละแวกใกล้เคียง ทั้งนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสิบสวนลงพื้นที่ไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุ ก่อนประสานหาภาพวงจรปิดในที่เกิดเหตุ รวมทั้งนำผู้เห็นเหตุการณ์และญาติ เพื่อนสนิท ของผู้ตายมาทำการสอบปากคำโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป

logoline