svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งค้ายาเหิมยิงสู้ตำรวจ โดนสวนเจ็บสาหัส

11 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี 10 มิ.ย.57 - แก๊งค้ายาเหิมยิงสู้ตำรวจชุดสืบสวน นนทบุรี โดนสวนบาดเจ็บสาหัส พบประวัติก่อคดีมาโชกโชน

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 10 มิถุนายน  ร.ต.ท.ถิรวัฒน์ พักประไพ ร้อยเวรสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรีสาขาย่อยรัตนาธิเบศร์ รับแจ้งจากพ.ต.ท.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิษฐ์ รอง.ผกก.สส.สภ.เมืองนนทบุรี ว่าเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ยิงต่อสู้กับคนร้ายขณะแสดงตัวเข้าจับกุม จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย บริเวณหน้าสถานีรถไฟฟ้าบางกระสอ ติดกับ ซ.รัตนาธิเบศร์ 24 ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงรายงานพ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รรท.ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน
ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนคู่ขนานถ.รัตนาธิเบศร์พบกองเลือดจำนวนมากใกล้กันพบอาวุธปืนสั้นแบบลูกโม่สีดำขนาด.38 จำนวน 1 กระบอกตกอยู่ที่พื้นถนนจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนเจ็บเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัวส่งไปรักษาตัวที่รพ.พระนั่งเกล้าไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือนายสุรชัย ฤทธิพรรณา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/6 ม.7 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี ถูกยิงเข้าที่หน้าท้อง 1 นัด แขนซ้าย 1 นัด โคนขาขวา 1 นัด หน้าแข้งซ้าย 1 นัด จากการตรวจสอบประวัตินายสุรชัย ผู้ได้รับบาดเจ็บพบว่าเป็นเอเย่นจำหนายยาเสพติดคนสำคัญในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีและปทุมธานีโดยมีหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 143/2557 ลงวันที่ 10 ก.พ.2557 ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง และยังมีหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 155/2557 ลงวันที่ 21 เม.ย. 2557 ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นและมีอาวุธไว้ในความครอบครอง
ด้านพ.ต.ต.วัชรพงษ์ สิทธิรุ่งโรจน์ สว.สส.สภ.เมืองนนทบุรีกล่าวว่าก่อนหน้าที่จะมีการเข้าจับกุมตัวนายสุรชัย ตนเองได้รับรายงานจากสายลับว่าผู้ต้องหาได้เข้ามาในพื้นที่เพื่อจะนำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าโดยมีการนัดส่งของกันที่บริเวณปากซ.รัตนาธิเบศร์ 17 จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนมาซุ่มรออยู่ จนกระทั่งพบรถจยย.ขับขี่เข้ามา 2 คันโดยคันแรกผู้ต้องหาได้ขับมาเข้ามาโดยมีแฟนสาวซ้อนท้ายมาด้วย ส่วนอีกคันมีนายพฤกษชาติ ดวงจันทร์อายุ 23 ปีลูกน้องของผู้ต้องหาขับเข้ามาจอดที่จุดนัดหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมแต่ปรากฎว่านายสุรชัยได้ทิ้งรถจยย.วิ่งหนีข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่งก่อนจะถอดหมวกกันน๊อคปาทิ้งข้างทางและใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่วิ่งติดตามไปจนเกิดการยิงต่อสู้กัน กระทั่งนายสุรชัยถูกยิงจนล้มฟุบลงกับพื้น ซึ่งจากการตรวจค้นภายในหมวกันน๊อคของผู้ต้องหาพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 117 เม็ด ส่วนรถจยย.ที่นายสุรชัยขับขี่มานั้นจากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวได้มีการแจ้งหายไว้ที่สภ.บางกรวย

logoline