svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกทลายโกดังเก็บตู้ม้า กลางกรุง ยึดได้ 286 ตู้

08 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.บางเขน 8 มิ.ย.57 - ทหารตำรวจบุกทลายโกดัง เก็บตู้ม้ากลางกรุง ยึดได้ 286 ตู้ แผงวงจรอีก 150 แผง

สน.บางเขน ? เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 8 มิถุนายน พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านป้องกันปราบปราม ร่วมกับ พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ พล.ต.ต.สุรนิตย์ พรหมบุตร ผบก.น.2 พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.วิระศักดิ์ ฝอยทอง ผกก.สน.บางเขน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปราม ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหาราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รอ. แถลงผลการตรวจยึดตู้จักรกลไฟฟ้า ชนิดตู้ม้า ตู้ผลไม้ รวม 55 ตู้ ตู้ชนิดลูกแก้วดีด 194 ตู้ ตู้จักรกลสภาพชำรุด 37 ตู้ รวมทั้งหมด 286 ตู้ และแผงวงจรอิเล็คโทรนิค จำนวน 150 แผง ภายในบ้านเลขที่ 97/28 ซอยรามอินทรา23 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.
พล.ต.อ.เอก เปิดเผยว่า การจับกุมสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารราบที่ 11 รอ. สืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็นโกดังเก็บตู้จักรกลไฟฟ้าผิดกฎหมายจำนวนมาก จึงสนธิกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมเมื่อเวลาประมาณ 16.45 น. วันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยในระหว่างเข้าดำเนินการมีนายมิตร เสาทอน อายุ 50 ปี และนายประโลม เสาทอน อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกันรับว่าเป็นผู้ดูแลบ้าน จากนั้นมีนายสุรชาติ คงจาย อายุ 40 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อให้การกับเจ้าหน้าที่
รองผบ.ตร. กล่าวต่อว่า จากคำให้การของนายสุรชาติ ระบุว่า โกดังหลังดังกล่าวมีนายนคร พนอำพน อายุ 35 ปี มาขอเช่า โดยมาเช่าเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ตกลงเช่าเดือนละ 25,000 บาท ทำสัญญาเช่าปีต่อปี ซึ่งในสัญญายังระบุว่าเช่าสำหรับเก็บและซ่อมตู้จักรกลไฟฟ้า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารอยู่ระหว่างหาข้อมูลขยายผลติดตามตัวนายนคร
"จากการสอบสวนเชื่อว่าโกดังที่พบเป็นศูนย์กลางตู้ม้าไฟฟ้า ที่รอกระจายไปตามจังหวัดปริมณฑล อาทิ จ.นครปฐม จ.ชลบุรี จ.ปทุมธานี จ.สมุทรปราการ และ จ.นนทบุรี โดยคาดว่าตู้จักรกลไฟฟ้าดังกล่าวเป็นของกลุ่มที่ได้รับผลประโยชน์ ส่วนจะเป็นคนมีสีหรือไม่ ต้องสอบสวนขยายผลดำเนินการในขั้นเด็ดขาด และแม้ว่าตู้ไฟฟ้าดังกล่าวจะไม่อยู่ในระหว่างการเล่นการพนัน แต่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมเตรียมดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด เบื้องต้นได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานให้มาตรวจเก็บหลักฐาน? รองผบ.ตร. กล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางทั้งหมดไปเก็บรักษาไว้ภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพื่อดำเนินการตรวจสอบเก็บหลักฐานต่างๆ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยได้แจ้งข้อหากับผู้ที่เกี่ยวข้องครั้งนี้ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร มาตรา 27 ทวิ ซื้อหรือรับไว้ด้วยประการใดๆ ซึ่งสิ่งของที่นำมาในราชอาณาจักร ไม่ผ่านการชำระอากร ข้อห้าม ข้อจำกัด มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับ 4 เท่าของราคาสิ่งของ หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งตู้จักรกลไฟฟ้าดังกล่าวได้ถูกต่อที่ประเทศไทย แต่แผงวงจรถูกนำเข้าโดยผิดกฎหมาย

logoline