svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"นิติเวช" เผย ศพใต้ "สะพานมัฆวานฯ" เสียชีวิตกว่า 1 เดือน

06 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นิติเวช เผย ศพใต้สะพานมัฆวาน ฯ เสียชีวิตกว่า 1 เดือน พบ รอยแตกสันจมูก มีประวัติอุดฟัน ปชส.ญาติหากสงสัยนำประวัติทำฟันตรวจสอบที่นิติเวชได้

ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ วันที่ 6 มิถุนายน 2557 พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.นิติเวชวิทยา เปิดเผยถึงกรณีที่หน่วยกู้ภัยพบศพนิราม จมอยู่ในน้ำใต้สะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า จากการตรวจพิสูจน์ศพดังกล่าว พบว่าเป็นเพศชาย ส่วนสูงประมาณ 168 เซนติเมตร อายุประมาณ 25-35 ปี คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 1 เดือน นอกจากนี้ยังพบหัวเทียนที่กระเป๋ากางเกงด้านหลังฝั่งซ้าย ทำให้สันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะประกอบอาชีพเกี่ยวกับการช่าง นอกจากนี้ยังพบสายสิญจน์ 5 สี ที่ข้อมือด้านขวาอีกด้วย ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดจากกะโหลกศีรษะ พบรอยแตกที่สันจมูก ซึ่งสันนิษฐานได้ว่า อาจถูกกระทบด้วยของแข็งก่อนเสียชีวิต และยังพบประวัติการทำฟัน ซึ่งผู้ตายมีลักษณะฟันด้านหน้ายื่นออกมา ส่วนฟันล่างซ้ายซี่ที่ 6 มีการอุดด้วยตะกั่ว และฟันซี่ที่ 8 ของทุกด้านเป็นฟันคุด ซึ่งข้อมูลประวัติทำฟัน จะสามารถระบุตัวของผู้ตายได้ ทั้งนี้ตนจะทำการตรวจสอบชิ้นส่วนกระดูกต่าง ๆ อีกครั้ง?
พล.ต.ต.พรชัย กล่าวอีกว่า หากประชาชนท่านใดที่พบว่า มีคนในครอบครัวหายไปประมาณ 1 เดือน สามารถมาติดต่อได้ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเข้ามาตรวจสอบว่า ศพดังกล่าวเป็นญาติของคนในครอบครัวหรือไม่ ทั้งนี้ หากญาติมีภาพถ่ายของผู้สูญหายที่ยิ้มเห็นฟัน หรือถ้าไม่มี ให้นำคนในครอบครัวมาตรวจสอบเปรียบเทียบดีเอ็นเอ.ได้ และหากมีประวัติ หรือกับข้อมูลการทำฟัน ก็จะสามารถทำให้ตรวจสอบได้เร็วขึ้น ทั้งนี้กรณีการพบบัตรพนักงาน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ยืนยันว่า ไม่ใช่บุคคลในบัตรดังกล่าว เพราะจากการตรวจสอบพบว่า เจ้าของบัตรยังมีชีวิตอยู่

logoline