svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหารที่ศรีสะเกษ ยึดไม้พะยูง 142 ท่อน

03 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีสะเกษ - ทหารสนธิกำลังร่วมบุกยึดไม้พะยูงฝังดินกลางทุ่งนา รถไถแทรคเตอร์ และรถกระบะขณะไถกลบอำพรางไม้พะยูง

จากการที่เจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนัก กับผู้กระทำผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติป่าไม้ ทั้งผู้ซื้อ ผู้ขาย ทำให้ผู้กระทำความผิดเกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง จึงนำไม้พะยูงไปหลบซ่อนอำพรางเจ้าหน้าที่แต่สายรายงานทราบจึงนำกำลังเข้าบุกทำการตรวจยึดทั้งคน ทั้งรถ
ที่กลางทุ่งนาทิศตะวันตก โรงพยาบาลภูสิงห์ ตำบลห้วยตึ๊กชู อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ  ห่างออกไปประมาณ 500  เมตร เจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารพรานที่ 23 นำโดย พ.ต.ไกรพล เจริญชัย ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2304 ฐานชนแดน พร้อมนายสรศิริ จันทร์บุตรดี ปลัดป้องกันอำเภอภูสิงห์ พ.ต.ท.ศรี เขตดอน รองสวป.สภ.ภูสิงห์ และนายอาทิตย์ จันทเสน รองหัวหน้าหน่วยเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 ทหารพรานที่ 2304  เจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ อส.ภูสิงห์ จำนวนร่วม 30 นาย บุกตรวจยึดไม้พะยูงที่กลางทุ่งนา ขณะกำลังใช้รถไถแทรคเตอร์ ไถกลบฝังดินข้าง ๆคันนา เพื่อการอำพรางไม้พะยูงท่อน ถูกทางเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมผู้กระทำผิดคือนายศุภกิจ พวงพันธ์ อายุ 41 ปีอยู่บ้านเลขที่17 หมู่ที่ 18บ้านหนองแบกชะนัง ตำบลห้วยตึ๊กชู อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ได้ยอมรับว่าไม้ดังกล่าวเป็นของตัวเขาเอง ส่วนรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สตาด้า สีแดงเลือดนก หมายเลขทะเบียนบต4178ศรีสะเกษ ได้ใช้เป็นพาหนะขนไม้พะยูง มาซ่อนที่ทุ่งนา และรถไถแทรคเตอร์ ยี่ห้อคูโบต้าสีส้ม เป็นของนายบัญชา สุขจิต อายุ 28 ปี ชาวบ้านตะแบง ตำบลห้วยตึ๊กชู อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับจ้างไถกลบดังกล่าว
โดยในเวลาต่อมานายไพโรจน์ อินทร์แก้ว นอภ.ภูสิงห์ รุดตรวจสอบไม้พะยูงที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจยึด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดเป็นของกลาง เป็นไม้พะยูงท่อนใหม่ จำนวน 142 ท่อนมีปริมาตร คิดเป็นมูลค่าการซื้อขายประมาณ 2 ล้านบาทพร้อมตั้งข้อกล่าวหามีไม้หวงห้ามไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตเกิน 0.2 ลบ.เมตรผิดพระราชบัญญัติป่าไม้ 2488นำส่งร้อยเวรสภ.ภูสิงห์ เพื่อทำการสืบสวน สอบสวนขยายผลต่อไป ส่วนไม้ของกลางไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป่าไม้ศรีสะเกษ (ศก.4) ต.ไพรพัฒนา อภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ .

logoline