svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 มือปืน ยิงถล่มพ่อค้ายาบ้าในรถแท็กซี่

02 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ่างทอง - ตำรวจรวบ 2 มือปืน ยิงถล่มพ่อค้ายาบ้าในรถแท็กซี่ เผยรับงานมาจากพ่อค้ายาบ้าในคุกพิษณุโลก

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใครใช้อาวุธปืนคาร์บิล และอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงนายสุรศักดิ์ สนใจ หรือ ?ศักดิ์ บ้านหมี่? อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160 ม.1 ต.บางขาม อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี กับนายอรรถพล กลิ่นบัวแก้ว หรือ ?เอส ท่าอิฐ? อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 5 ต.พรหมบุรี อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี เสียชีวิตภายในรถแท็กซี่ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ทล-6050 กรุงเทพฯ ที่ถนนสายคันคลองชลประทาน ต.คำหยาด อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง รายละเอียดตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. พล.ต.ต.ศรีวราห์  รังสีพรพราหมณกุล รรท.ผบช.ภ.1 พร้อมเจ้าด้วยนายปวีณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.อ่างทอง พล.ต.ต.สมศักดิ์ โอภาสเจริญกิจ ผบก.ภ.จว.อ่างทองได้นำตัวนายวรรณะ หรือหนึ่ง อ่อนละออ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 9 ต.วังน้ำเย็น อ.แสวงหา จ.อ่างทอง และนายอนิรุท หรือหนุ่ม ฉิมเมือง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 3 ต.วังน้ำเย็น อ.แสวงหา จ.อ่างทอง พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กข -7733 สุพรรณบุรี ปืนคาร์บิน 1 กระบอกพร้อมซองกระสุน 1 ซอง ปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมซองกระสุน 3 ซอง ซึ่งเป็นคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุยิงนายสุรศักดิ์ และนายอรรถพลเสียชีวิต มาแถลงข่าวและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
จากการสอบถามทราบว่า สาเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้มาจากการค้ายาเสพติดของนายอรรถพล โดยนายอรรถพล ได้ไปโกงเงินค่ายาเสพติดจากนายพัชรพล หรือเหมี่ยว บุญเส็ง อายุ 29 ปี เอเย่นต์ค้ายาเสพติด ซึ่งขณะนี้ติดคุกอยู่ในเรือนจำพิษณุโลก จึงทำให้นายพัชรพลโกรธเคืองและจัดว่าจ้างนายสามารถ หรือแฉะ เขียวชะคราม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/1 หมู่ 7 ต.บ้านพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง เป็นจำนวนเงิน 7 หมื่นบาท ให้จัดหามือปืนมายิงผู้ตายทั้งสอง โดยนายสามารถได้ติดต่อกับนายสุริยกานต์หรือเจมส์ จิตรบรรจง อายุ 19 ปี เป็นผู้จัดหามือปืนและหาอาวุธปืนยาวให้ นายวรรณะ หรือหนึ่ง กับนายอนิรุท หรือหนุ่ม และให้เป็นคนชี้เป้าให้กับมือปืนทั้ง 2 คน โดยนายอนิรุธใช้ปืนขนาด 9 มม.นายวรรณะใช้ปืนคาร์บิน โดยมือปืนทั้ง2คนได้ค่าจ้างคนละ 3 หมื่นบาท 
ในการก่อเหตุผู้ว่าจ้างคือนายพัชรพลได้โทรศัพท์หลอกผู้ตายมาที่นัดหมายให้ผู้ตายขับรถยนต์มารอในที่เกิดเหตุ เพื่อให้มารอรับยาเสพติดแล้วก็นัดหมายให้มือปืนมายิง เป็นมือปืนลงมือฆ่าผู้ตายทั้งสอง โดยนายอนิรุท กับนายวรรณะ ได้ขับรถจักรยานยนต์มาด้วยกัน มายิงผู้ตายในที่เกิดเหตุ โดยนายวรรณะเป็นผู้ใช้อาวุธปืนคาร์บิลยิงผู้ตายก่อน นายอนิรุท เข้ามาใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ช่วยยิงซ้ำ ขณะเกิดเหตุนายสามารถฯ ขับรถยนต์กระบะมากับนายสุริยากานต์ ตามมาคอยสั่งการทางโทรศัพท์อยู่ห่าง ๆ เมื่อยิงผู้ตายเสร็จแล้วก็ต่างพากันหลบหนีไป สำหรับมือปืนทั้ง2คนหลังก่อเหตุก็กลับไปที่บ้านพักของตนเองทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นจนเจ้าหน้าที่บุกไปจับได้ที่บ้านและนำตัวมาแถลงข่าวดังกล่าว 

logoline