svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ไทยลีก" ปรับเวลาเเข่งเร็วขึ้น

30 พฤษภาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

?เสธ.หนึ่ง? พ.อ.ปภาธิป สว่างแสง โฆษก บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นประธานในงานแถลงข่าว มีท เดอะ เพรส ที่จัดโดยสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ห้องประชุมสนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีตัวแทนแต่ละสโมสรร่วมแถลงความพร้อมก่อนลงสนามฟาดแข้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้

พ.อ.ปภาธิป กล่าวว่า สัปดาห์นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงเวลาแข่งขันในคู่ที่จะลงเตะเวลา 20.00 น. หลังจากที่มีสโมสรแจ้งความจำเป็นที่ไม่สามารถแข่งขันในเวลาดังกล่าวได้ เพราะอาจคาบเกี่ยวกับเวลาเคอร์ฟิวของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 24.00-04.00 น.
โดยเฉพาะคู่ของ แอร์ฟอร์ซ พบ ศรีสะเกษ ที่ตามกำหนดเดิมจะต้องลงเตะใน เวลา 20.00 น. แต่เนื่องจากสนามธูปะเตมีย์ ของแอร์ฟอร์ซ เป็นพื้นที่เขตทหาร จึงได้มีการขอแจ้งเพื่อเตะเร็วขึ้นเป็นเวลา 18.00 น. ส่วนคู่ของ บางกอกกล๊าส พบ ราชบุรี ที่จะลงสนามในวันที่ 1 มิ.ย. ทาง ราชบุรี ได้แจ้งมาว่าเส้นทางการเดินทางจาก กรุงเทพฯ-ราชบุรี มีการคุมเข้มเรื่องเคอร์ฟิว ดังนั้นเกรงว่าแฟนบอลจะเดินทางกลับไม่ทัน จึงขอขยับมาเตะในเวลา 18.00 น. และทาง ทีพีแอล ได้อนุมัติให้ทั้ง 2 คู่ดังกล่าวลงเตะในเวลา 18.00 น.แล้ว
ขณะที่เหตุการณ์วุ่นวายหลังจบเกมศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ระหว่าง สิงห์ท่าเรือ กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่แพท สเตเดี้ยม หลังจากที่แฟนบอลของทั้ง 2 ทีมก่อเหตุวิวาท สำหรับเรื่องนี้ ?เสธ.หนึ่ง? ได้เผยว่าจะมีการสรุปบทลงโทษในสัปดาห์หน้า เพราะต้องรอรวบรวมหลักฐานอีกครั้ง

logoline