svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แผ่นดินไหว 5.9 ในจีนใกล้ชายเเดนพม่า

30 พฤษภาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดแผ่นดินไหวในจีนใกล้ชายแดนพม่าวันนี้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 29 คน

สำนักสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.9 ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนใกล้ชายแดนที่ติดกับพม่าในเช้าวันนี้ จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเมืองผิงหยวน มณฑลยูนนานไปทางเหนือ 27 กม. และห่างจากเมืองมิตจินา รัฐคะฉิ่นของเมียนมาร์ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 65 กม. นอกจากนี้แผ่นดินไหวเกิดขึ้นลึกลงไปใต้ดิน 10 กม. ซึ่งแผ่นดินไหวในระดับตื้นมักสร้างความเสียหายมากกว่าแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นลึกกว่า และความรุนแรงของแผ่นดินไหวอยู่ในระดับ 7 คือ รู้สึกได้ถึงความสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงและสิ่งก่อสร้างได้รับความเสียหาย   สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงาน แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 9.20 น.ตามเวลาท้องถิ่นศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ในเขตอิงเจียง และวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.1 ประชาชนหลายคนโพสในเวบไซต์ซีน่า เวยโป๋ ที่คล้ายกับทวิตเตอร์ระบุว่าแผ่นดินไหวนาน 6-8 วินาที 
เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยกว่า 50 คนถูกส่งไปสำรวจความเสียหายแล้ว และมีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 29 คน ซึ่ง 5 คนในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 
แผ่นดินไหวครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองแล้วในรอบหนึ่งสัปดาห์ หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 ในพื้นทีเดียวกันนี้เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 13 คน 

logoline