svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เรือเฟอร์รีชนกับเรือสินค้าฮ่องกง

22 พฤษภาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุเรือเฟอร์รีความเร็วสูง ที่แล่นจากฮ่องกงไปมาเก๊า ประสบเหตุชนกับเรือบรรทุกสินค้า ในบริเวณน่านน้ำฮ่องกงเมื่อคืนวาน ทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บ 35 คน

ทางการฮ่องกงเปิดเผยว่า เรือเฟอร์รีที่บรรทุกผู้โดยสาร 162 คนและลูกเรือ 8 คนชนกับเรือบรรทุกสินค้านอกชายฝั่งเกาะ เชิงเชาเมื่อเวลาราว 5 ทุ่มคืนวันพุธตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 35 คน ซึ่ง 2 คนยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากหมดสติจากอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ระบุว่า หน่วยกู้ภัยจากหน่วยลาดตระเวนทางทะเล ตำรวจ และหน่วยดับเพลิงสนธิกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุด้วยความรวดเร็ว 
ส่วนเรือเฟอร์รีสามารถเดินทางต่อไปยังจุดหมายที่มาเก๊าแล้ว แต่เรือบรรทุกสินค้าของจีน ยังคงอยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุ และสถานีโทรทัศน์ทีวีบีแพร่ภาพเรือเฟอร์รีเผยให้เห็นว่าเกิดความเสียหายที่บริเวณด้านขวาส่วนหน้าของเรือเฟอร์รีสูง 2 ชั้น และขณะนี้กำลังมีการสอบสวนหาสาเหตุ 
ในช่วงไม่กี่ปีนี้เกิดอุบัติเหตุกับเรือเฟอร์รีในฮ่องกงอย่างน้อย 9 ครั้ง บ้างก็ชนกับเรือชนทุ่นลอยน้ำ หรือ ชนท่าเรือ  และครั้งรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 40 ปีเป็นอุบัติเหตุเรือโดยสาร บรรทุกพนักงานการไฟฟ้าชนกับเรือเฟอร์รี นอกเกาะลัมมา เมื่อเดือน ต.ค. 2555 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 39 คนและบาดเจ็บ 92 คน  

logoline