svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

สีสันกฎอัยการศึก 'ทหารหล่อบอกด้วย ทหารสวยบอกต่อ' !

21 พฤษภาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทรนด์ฮิตโซเชียลกับสีสันกฎอัยการศึก แท็กฮ็อตวันนี้ 'ทหารหล่อบอกด้วย ทหารสวยบอกต่อ' !

   หลังจากกองทัพประกาศใช้กฎอัยการศึก เมื่อเวลาตี 3 ของวันอังคารที่ผ่านมา  ปรากฎว่า ภาคประชากรออนไลน์ ในโลกโซเชียล มีเดีย  ได้พูดถึงเรื่องนี้กันอย่างคึกคัก มีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง ทั้งในทวิตเตอร์  อินสตาแกรม บล็อก และเฟสบุ๊ค   มีการแชร์ภาพถ่ายเซลฟี่คู่กับทหารที่ประจำการตามจุดต่าง ๆ ทั่วกทม.   พร้อมแชร์ภาพของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.  เป็นจำนวนมาก  ขณะที่แฮชแท็ก #กฎอัยการศึก กลายเป็นประเด็นสุดร้อนแรงในสื่อสังคมออนไลน์ในช่วงเวลานี้เลยทีเดียว
ในทวิตเตอร์  นอกจากแฮชแท็ก #กฎอัยการศึก จะมีการแชร์กันอย่างคึกคักแล้ว  กระแสที่มาแรงสุดๆ ได้แก่  แฮชแท็ก #ทหารหล่อบอกด้วย โดยมีการถ่ายภาพทหารหล่อมาโพสต์มาประชันกันมากมาย หลายๆ แท็กใช้คำพูดให้กำลังทหาร  เช่น "ทหารหล่อบอกด้วย ช่วยแจ้งพิกัด จะเอาดอกไม้ไปให้"   
 โดยภาพของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  ในฐานะผู้อำนวยการกอ.รส.  ก็ปรากฎอยู่ในแท็ก #ทหารหล่อบอกด้วย เช่นกัน  
แฮชแท็ก #ทหารหล่อบอกด้วย   กลายเป็นแท็กฮิตติดอันดับของประเทศไทยในวันที่ 20 พ.ค. 2557  โดยมีการพูดถึงกันถึง 43,809 ครั้งบนโซเชียล มีเดีย ในรอบ 24 ชม. ที่ผ่านมา ส่วนแฮชแท็ก #กฎอัยการศึก  มีการพูดถึงกัน 15,645 ครั้ง  
 นอกจากนั้น แฮชแท็ก #ทหารสวยบอกต่อ ก็ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมากด้วย  สร้างสีสันในภาวะตึงเครียดได้เป็นอย่างดี 
 บางข้อความในทวิตเตอร์ มีการให้ความคิดเห็นว่า แฮชแท็ก #ทหารหล่อบอกด้วย  บอกนิสัยคนไทยดี ที่ยังหามุมยิ้มได้ตลอดไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์เครียดแค่ไหน บางก็ว่า  ไทยแลนด์แดนโลกสวย ขณะที่บางรายบอกว่า ชาวต่างประเทศมาเห็น อาจงุนงง กับอารมณ์ขันของคนไทยยามวิกฤติก็เป็นได้
อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้  #ทหารหล่อบอกด้วย  ถือมาแรงแซงทุกกระแสในโลกโซเชียล มีเดีย !

logoline