svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยชื่อ 4 บุคคลสำคัญลาวเสียชีวิต เหตุเครื่องบินตก

17 พฤษภาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

17 พ.ค.57 - เมื่อเวลา 12.00 น. นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีเหตุเครื่องบินกองทัพอากาศของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน (สปป.) ลาว ประสบอุบัติเหตุทำให้มีบุคคลสำคัญของสปป.ลาว เสียชีวิต

ว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเวียงจันทน์ รายงานเหตุดังกล่าวกลับมายังกระทรวงการต่างประเทศแล้ว เบื้องต้นระบุว่าเป็นเครื่องบิน AN 74-300 ของกองทัพอากาศของสปป.ลาว ประสบอุบัติเหตุ เมื่อเวลา 6.15 น. ของวันนี้ ที่แขวงเชียงขวาง ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสปป.สาว ในระหว่างเดินทางไปร่วมงานเฉลิมฉลองกองพัน ที่แขวงเชียงขวาง โดยจากข้อมูลเดิมทราบว่าบนเครื่องบินลำดังกล่าว มี พล.ท.ดวงใจ พิจิด รัฐมนตรีกระทรวงป้องกันประเทศ และภริยา รวมทั้ง นายสุกัน มะหาราช เจ้าครองนครเวียงจันทน์ ร่วมคณะด้วย โดยขณะนี้ทางการสปป.ลาว อยู่ระหว่างการตรวจสอบพื้นที่ และยืนยันรายชื่อผู้ที่ประสบ ตลอดจนสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งต้องรอการแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากสปป.ลาวอีกครั้ง
กต. เผยชื่อ 4 บุคคลสำคัญลาว เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก
นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีเหตุเครื่องบินกองทัพอากาศของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน (สปป.) ลาว ประสบอุบัติเหตุทำให้มีบุคคลสำคัญของสปป.ลาว เสียชีวิตว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเวียงจันทน์รายงานกลับมากระทรวงการต่างประเทศ โดยเบื้องต้นระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าว เป็นเครื่องบิน AN 74-300 ของกองทัพอากาศของสปป.ลาว ที่ออกจากกรุงเวียงจันทน์ เมื่อเวลา 6.15 น. ไปยังแขวงเชียงขวาง ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสปป.ลาว แต่ประสบอุบัติเหตุ เวลาประมาณ 7.00 น. ก่อนลงจอดที่แขวงเชียงขวาง นายเสข กล่าวว่า จากข้อมูลระบุว่าเครื่องบินลำดังกล่าวผู้โดยสารพร้อมลูกเรือรวม 18 คน และมีบุคคลสำคัญซึ่งจะเดินทางไปร่วมงานพิธีเฉลิมฉลองครบรอบ 55 ปี การรบชนะสหรัฐ ของกองพันที่ 2 ที่แขวงเชียงขวาง ร่วมคณะและเสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย คือ พล.ท.ดวงใจ พิจิด รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงป้องกันประเทศ (กรรมการกรมการเมือง ศูนย์กลางพรรค) พร้อมภริยา นายทองบัน แสงอาพอน รัฐมนตรีกระทรวงป้องกันความสงบ (เลขาธิการศูนย์กลางพรรค) นายสุบัน มะหาลาด เจ้าครองนครหลวงเวียงจันทน์ (เลขาธิการศูนย์กลางพรรค) นายเจือ สมบูนขัน หัวหน้าคณะโฆษณาและอบรม (เลขาธิการศูนย์กลางพรรค) โดยขณะนี้ทางการสปป.ลาว อยู่ระหว่างการตรวจสอบพื้นที่ และยืนยันรายชื่อผู้ที่ประสบ ตลอดจนสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งต้องรอการแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากสปป.ลาวอีกครั้

logoline