svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าชายแฮรรี....เยือนเอสโตเนีย

17 พฤษภาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าชายแฮรรี รัชทายาทอันดับ 4 แห่งราชบัลลังก์อังกฤษ ตรัสขอบคุณสาธารณรัฐเอสโตเนีย ที่้ร่วมปฏิบัติภารกิจสู้รบเคียงบ่าเคียงไหล่กับกองทัพของสหราชอาณาจักรในอัฟกานิสถาน อันเป็นจุดเริ่มต้นการเยือนประเทศในทะบอลติกแห่งนี้

เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงเริ่มต้นการเยือนที่กรุงทัลลินน์ โดยทรงวางพวงหรีดที่อนุสรณ์สถานที่สร้างเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เสียชีวิตในสงความประกาศอิสรภาพของเอสโตเนีย ระหว่างปี 2461-2463
ประชาชนหลายร้อยคน ต่างยืนเรียงบนถนนในกรุงทัลลินน์ พร้อมกับโบกธงสหราชอาณาจักร ขณะที่เจ้าชายแฮร์รี่ พระชนมายุ 29 ชันษา เสด็จถึงจตุรัสเสรีภาพ พร้อมด้วยเหล่ากรมทหาร ดยุค ออฟ แลงเชสเตอร์ ก่อนจะเสด็จเยี่ยมทหารเอสโตเนียที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทหารเหล่านี้ปฏิบัติภารกิจภายใต้การบัญชาการของกองทัพอังกฤษในอัฟกานิสถาน นานถึง 11 ปี  
กองกำลังทหารราบของเอสโตเนียชุดสุดท้าย ได้ออกจากอัฟกานิสถาน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว // เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเคยเสด็จยังอัฟกานิสถาน 2 ครั้ง ในฐานะนักบินเฮลิคอปเตอร์ อาปาเช่ // ในวันนี้ ทรงมีกำหนดเสด็จสังเกตการณ์การซ้อมรบ สปริง สตอร์ม ขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต และพบปะกับประธานาธิบดีตูมัส เฮนดริก อิลเวส และเหล่าผู้บัญชาการทหารก ก่อนเสด็จเยือนอิตาลี หลังจากนี้ 
พระองค์มีกำหนดการพบกับประธานาธิบดี โตมัส เฮนดริก อิลเวส ของเอสโตเนีย ก่อนหน้าจะเสด็จไปประเทศอิตาลีวันนี้

logoline