svasdssvasds
เนชั่นทีวี

"ทีมชาติไทย" พ่าย เกาหลีใต้ 0-3 ศึกคัดบอลโลกนัด 4

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 4 "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รองจ่าฝูงของกลุ่ม ลงเล่นเป็นเจ้าถิ่นที่ราชมังคลากีฬาสถาน  พบกับทีมจ่าฝูง ทีมชาติเกาหลีใต้  เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ ยึดผู้เล่นชุดเดิมจากนัดที่แล้วลงสนามเป็นตัวจริงทั้ง 11 คน ขณะที่ "โสมขาว" ปรับทัพ 4 ตำแหน่ง ส่ง อี คัง-อิน ตัวรุกจาก เปแอสเช ลงเป็นตัวจริง ไฮไลท์ นาทีที่ 2 ทีมชาติไทย ได้ลุ้นก่อน จากการยิงของ สุภโชค สารชาติ แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป นาทีที่ 19 กลายเป็น เกาหลีใต้ ที่ขยับขึ้นนำ 1-0 โช คยู-ซอง แตะบอลหลบ ปฏิวัติ คำไหม ก่อนปาดเข้ากลาง ธีราทร บุญมาทัน พยายามสกัด แต่ยังโดน อี แจ-ซอง ตามซ้ำเข้าไป แถมจังหวะนี้ยังทำให้ ธีราทร จะเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องส่ง ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลงเล่นแทน นาทีที่ 43 "ช้างศึก" เกือบตีเสมอ จากการยิงของ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ แต่ โจ ฮยอน-วู ยังเซฟไว้ได้หวุดหวิด จบครึ่งแรก เกาหลีใต้ นำ 1-0

26 มีนาคม 2567
card-wrapper

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 4 "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รองจ่าฝูงของกลุ่ม ลงเล่นเป็นเจ้าถิ่นที่ราชมังคลากีฬาสถาน  พบกับทีมจ่าฝูง ทีมชาติเกาหลีใต้ 

เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ ยึดผู้เล่นชุดเดิมจากนัดที่แล้วลงสนามเป็นตัวจริงทั้ง 11 คน ขณะที่ "โสมขาว" ปรับทัพ 4 ตำแหน่ง ส่ง อี คัง-อิน ตัวรุกจาก เปแอสเช ลงเป็นตัวจริง

ไฮไลท์

  • นาทีที่ 2 ทีมชาติไทย ได้ลุ้นก่อน จากการยิงของ สุภโชค สารชาติ แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป
  • นาทีที่ 19 กลายเป็น เกาหลีใต้ ที่ขยับขึ้นนำ 1-0 โช คยู-ซอง แตะบอลหลบ ปฏิวัติ คำไหม ก่อนปาดเข้ากลาง ธีราทร บุญมาทัน พยายามสกัด แต่ยังโดน อี แจ-ซอง ตามซ้ำเข้าไป แถมจังหวะนี้ยังทำให้ ธีราทร จะเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องส่ง ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลงเล่นแทน
  • นาทีที่ 43 "ช้างศึก" เกือบตีเสมอ จากการยิงของ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ แต่ โจ ฮยอน-วู ยังเซฟไว้ได้หวุดหวิด จบครึ่งแรก เกาหลีใต้ นำ 1-0