svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศต่อสัญญายาว "อิชิอิ" 2 ปีครึ่ง อย่างเป็นทางการ

โดย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นคนเลือก มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น เข้ามาคุมทัพด้วยตัวเอง ในช่วงที่ยังเป็น ผู้จัดการทีม เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2566 ก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ เมื่อพาทีม ผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม ดีสุดในประวัติศาสตร์ ทำให้ล่าสุด ตัดสินใจมอบสัญญาฉบับใหม่ให้อีก 2 ปีครึ่ง เพื่อการทำงานที่ต่อเนื่อง พร้อมมอบหมายให้เป็นที่ปรึกษา ทีมชาติไทย U23 ด้วย หลังต้องการให้รูปแบบการเล่นเป็นไปในแนวทางเดียวกัน และ ผลักดันผู้เล่นจากชุด U23 ขึ้นสู่ชุดใหญ่ ในอนาคต

28 กุมภาพันธ์ 2567

โดย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นคนเลือก มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น เข้ามาคุมทัพด้วยตัวเอง ในช่วงที่ยังเป็น ผู้จัดการทีม เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2566 ก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ เมื่อพาทีม ผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม ดีสุดในประวัติศาสตร์

ทำให้ล่าสุด ตัดสินใจมอบสัญญาฉบับใหม่ให้อีก 2 ปีครึ่ง เพื่อการทำงานที่ต่อเนื่อง พร้อมมอบหมายให้เป็นที่ปรึกษา ทีมชาติไทย U23 ด้วย หลังต้องการให้รูปแบบการเล่นเป็นไปในแนวทางเดียวกัน และ ผลักดันผู้เล่นจากชุด U23 ขึ้นสู่ชุดใหญ่ ในอนาคต