svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

เปิดโปรแกรม หน้าฝนเที่ยวที่ไหนดี ชี้ 5 ที่ท่องเที่ยวสุดฟิน ควรไปสักครั้ง

23 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ควรพลาดหยุดยาวนี้ กับคำถามชิคๆ หน้าฝนเที่ยวไหนดี ชี้เป้า 5 แหล่งท่องเที่ยวโดนๆ ปักหมุดไว้ได้เลย การันตีโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิใจนำเสนอ ที่จะทำให้ฤดูฝนของคุณ เต็มไปด้วยความสนุก ได้รูปสวยๆ เที่ยวแบบฟินๆ พบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่คุณสัมผัสได้

ช่วงนี้ คนกรุงบ่นยาวววววววว อยู่กรุงเทพฯ ยิ่งฝนตกยิ่งเซ็งหนักมาก เซ็งกับสภาพน้ำท่วมรอการระบาย ไปหาที่เที่ยวดีกว่า แล้วหน้าฝนเขานิยมไปเที่ยวที่ไหนกัน เนชั่นออนไลน์ รีบเช็กจุดที่น่าไปฟิน ไปเช็กอินมาฝากคอข่าวสายเที่ยวกัน เพราะปลายเดือนนี้ วีคหน้าได้ไหล เอ้ย ได้หยุดยาว

 

ชวนขาเที่ยวสายลุย เปิด 5 แหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยที่สวยสุดฟิน 

 

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว

 

นักท่องเที่ยวคนไหนอยากกางเต็นท์นอนฟินอิงแอบธรรมชาติ ท่ามกลางทุ่งดอกไม้ป่า เตรียมร่างกายให้พร้อมออกเดินทางไปยัง “ภูสอยดาว” เสน่ห์ผืนป่าฤดูฝนที่อุดมสมบูรณ์แห่งหนึ่งของประเทศไทย ที่ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติสีเขียวขจีและเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารอีกหลายสาย ณ  อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว  จ.อุตรดิตถ์ ที่พร้อมเปิดการท่องเที่ยวพักแรม “ลานสน” 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

ที่นี่มีสถานที่ให้เที่ยวชมทั้งน้ำตกและจุดชมวิว แต่ไฮไลท์ที่ใครๆ ก็ต่างอยากมาสัมผัสก็คือ “ลานสน” ผืนป่าธรรมชาติกว่า 1,000 ไร่ มีสภาพพื้นที่เป็นเนินสูงต่ำสลับกัน โดยในช่วงฤดูฝน ระหว่างเดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายนของทุกปี จะมีดอกไม้ดินชูช่อออกดอกเต็มทั่วทุ่ง สีสันสวยงามทั้งดอกหงอนนาค ดอกสร้อยสุวรรณา และดอกหญ้ารากหอม ตัดกับสายหมอกสีขาวในยามเช้าทำให้สถานที่แห่งนี้เปรียบได้ดั่งแดนสวรรค์บนดินที่ต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้งในชีวิต

 

เปิดโปรแกรม หน้าฝนเที่ยวที่ไหนดี ชี้ 5 ที่ท่องเที่ยวสุดฟิน ควรไปสักครั้ง เปิดโปรแกรม หน้าฝนเที่ยวที่ไหนดี ชี้ 5 ที่ท่องเที่ยวสุดฟิน ควรไปสักครั้ง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์ : 09 5629 9528 , 09 1024 7633 และที่ inbox 

อุทยานแห่งชาติภูเรือ

 

ใครเคยคิดว่าหน้าฝนเป็นช่วงฤดูที่ไม่น่าเที่ยว ขอบอกเลยว่าคุณคิดผิด  เพราะถ้าคุณได้รู้จักกับฤดูกาลนี้จริงๆ แล้วจะชอบ โดยเฉพาะพื้นที่ลักษณะเทือกภูแบบภูเรือ และยิ่งฤดูกาลนี้ด้วยแล้ว สายฝนจะยิ่งทำให้ดอกไม้ผลิดอกออกผลกันเต็มทุ่ง แถมถ้าเป็นบริเวณจุดชมวิวก็อาจจะมีทะเลหมอกปังปังให้ได้ชมเช่นกันแจ่มๆ ประทับใจมิรู้ลืมทีเดียว

เปิดโปรแกรม หน้าฝนเที่ยวที่ไหนดี ชี้ 5 ที่ท่องเที่ยวสุดฟิน ควรไปสักครั้ง

เปิดโปรแกรม หน้าฝนเที่ยวที่ไหนดี ชี้ 5 ที่ท่องเที่ยวสุดฟิน ควรไปสักครั้ง

 

โดยเฉพาะจุดเด่นที่พลาดไม่ได้ ณ อุทยานแห่งชาติภูเรือ จังหวัดเลย คือ “เปราะภู” ดอกไม้สีขาว ที่กำลังออกดอกเบ่งบานอยู่ทั่วๆ ไปบริเวณยอดภูเรือ ซึ่งหากใครได้ขึ้นไปท่องเที่ยวในช่วงนี้ คงจะหาชมได้ไม่ยาก ซึ่งบางจุดอาจมีเป็นทุ่งดอกเปราะภูกลุ่มใหญ่เลย เติมชีวิตชีวาท่ามกลางบรรยากาศยามเช้าๆ บริเวณยอดภูเรือ ได้อย่างสุขใจ

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าอุทยานแห่งชาติภูเรือได้ตั้งแต่วันที่ 05.00-20.00 น.เท่านั้น สอบถามเพิ่มเติม 0885095299 ,042810965 หรือ Facebook : อุทยานแห่งชาติภูเรือ

ทุ่งดอกกระเจียว บานสะพรั่ง

“ดอกกระเจียว” หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ดอกบัวสวรรค์ มีสีชมพูอมม่วงเป็นพืชล้มลุกประเภทหัว จำพวกขิง-ข่าพบขึ้นในพื้นที่ “อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม” จ.ชัยภูมิ ซึ่งดอกกระเจียวจะขึ้นและบานเป็นสีชมพูอมม่วงในช่วงต้นฤดูฝนประมาณเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคมของทุกปีเท่านั้น

การออกดอกสีชมพูบานเป็นสัญญาณเริ่มต้นของฤดูฝน ครั้งเดียวในหนึ่งปีเท่านั้นที่คุณจะได้สัมผัสกับทุ่งดอกกระเจียวสีชมพูกลางป่าใหญ่ ได้สูดกลิ่นไอดินใกล้ชิดธรรมชาติในช่วงหน้าฝนที่สวยไม่แพ้ฤดูไหนๆ สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชมทุ่งดอกกระเจียวควรเดินทางมาในช่วงเช้าจะพบสายหมอกสีขาวลอยละล่องอยู่เหนือดอกสีชมพูสดใส ให้ความรู้สึกสวยงามและน่าอัศจรรย์

เปิดโปรแกรม หน้าฝนเที่ยวที่ไหนดี ชี้ 5 ที่ท่องเที่ยวสุดฟิน ควรไปสักครั้ง

เปิดโปรแกรม หน้าฝนเที่ยวที่ไหนดี ชี้ 5 ที่ท่องเที่ยวสุดฟิน ควรไปสักครั้ง

โดยทุ่งดอกกระเจียวจะบานเต็มที่ในช่วงเดือนกรกฎาคม แนะนำให้สอบถามเจ้าหน้าที่ก่อนเดินทางสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  0-4405-6141 ค่าบริการรถรางเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียว : ผาสุดแผ่นดิน : ลานหินตั้ง ราคา ผู้ใหญ่คนละ 30 บาท เด็ก 20 บาท

 

ล่องแก่งหินเพิง

เปิดโปรแกรม หน้าฝนเที่ยวที่ไหนดี ชี้ 5 ที่ท่องเที่ยวสุดฟิน ควรไปสักครั้ง ส่วนใครเป็นสายแอดเวนเจอร์ หน้าฝนแบบนี้พลาดไม่ได้เลยกับกิจกรรมล่องแก่ง ณ “แก่งหินเพิง”

อีกหนึ่งกิจกรรมฤดูฝนที่ทั้งสนุก ตื่นเต้นไปพร้อมกับเสียงหัวเราะสนุกสนานตลอดเส้นทางล่องแก่งหินเพลิง ซึ่งเป็นแก่งหินขนาดใหญ่ที่สวยงามอยู่ในลำน้ำใสใหญ่ ในเขตความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 ถือเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวของสายลุยที่มาท้าทายความเร้าใจกลางสายน้ำเชี่ยว โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนราวเดือนกรกฎาคม-พฤศจิกายน

 

แก่งหินเพิงจัดเป็นแก่งในระดับ 3-5 การล่องแก่งต้องอาศัยแพยางที่จุได้ 8-10 คนต่อลำ ใช้เวลาล่องประมาณ 2 ชม. โดยประมาณ ล่องผ่านไปตามแก่งต่างๆ กลางสายน้ำสีขาวที่ไหลเชี่ยวและยังมีไฮไลต์อยู่ที่ “แก่งสไลเดอร์” ที่นักท่องเที่ยวสามารถลงไปนอนเล่นปล่อยตัวลอยขนานไปกับสายน้ำซึ่งเหมือนกับการเล่นสไลเดอร์สร้างความสนุกสนานและเรียกเสียงกรี๊ดได้ตลอดเส้นทาง

เปิดโปรแกรม หน้าฝนเที่ยวที่ไหนดี ชี้ 5 ที่ท่องเที่ยวสุดฟิน ควรไปสักครั้ง

ผู้สนใจไปผจญภัยล่องแก่งหินเพิง มีรีสอร์ทหลายแห่งที่เปิดให้บริการที่พักพร้อมกิจกรรมล่องแก่ง ณ บ้านหนองแหน ตำบลสะพานหิน อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานนครนายก โทร.0-3731-2282, 0-3731-2284, 0-3731-5664

 

ยอดเขาเทวดา

 

ปิดท้ายกันที่อีกแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก ซึ่งจัดได้ว่าเป็นอีกมุมมองใหม่ในการเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี เพราะไม่ได้มีแค่ภาพจำ อย่าง แหล่งท่องเที่ยวทางศาสนา วัด ชุมชน วิถีชีวิต หรือเสียงเหน่อของชาวสุพรรณบุรีเท่านั้น

เปิดโปรแกรม หน้าฝนเที่ยวที่ไหนดี ชี้ 5 ที่ท่องเที่ยวสุดฟิน ควรไปสักครั้ง

แต่คุณรู้หรือไม่ว่าที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของ “ยอดเขาเทวดา” อุทยานแห่งชาติพุเตย แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ สูงที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี ความสวยงามในช่วงฤดูฝน  ทะเลหมอกและป่าเขียวขจี ที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสประสบการณ์พิชิตยอดเขาเทวดา ระยะทางเดินชัน 800 เมตร แต่รับรองได้เห็นวิว ทิวเขา สุดลูกหูลูกตา คุ้มแน่นอน

 

 

ทั้งที่นี่ยังมี ลานกางเต็นท์ตะเพินคี่ หรือติดต่ออุทยานแห่งชาติพุเตย 035-960-240

 

การเดินทางไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติทุกแห่งในยุคโควิด-19 เช่นนี้ นักท่องเที่ยวต้องลงทะเบียนผ่าน แอพลิเคชั่นคิวคิว (QUEQ) ก่อนทุกครั้ง

เปิดโปรแกรม หน้าฝนเที่ยวที่ไหนดี ชี้ 5 ที่ท่องเที่ยวสุดฟิน ควรไปสักครั้ง

อย่าลืม เปิดโอกาสให้ชีวิตได้ลองเที่ยว ลองสัมผัสหน้าฝนกันดูสักครั้ง 

เพื่อที่จะสัมผัสถึง “สายฝน” ที่ได้สร้างสรรค์ธรรมชาติอันงดงามให้กับมุมมองดีๆ ของโลกใบนี้

เปิดโปรแกรม หน้าฝนเที่ยวที่ไหนดี ชี้ 5 ที่ท่องเที่ยวสุดฟิน ควรไปสักครั้ง

 

ขอขอบคุณ ททท. และ เพจฐานเศรษฐกิจ  

 

 

 

 

 

 

logoline