svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

อินสตาแกรมไม่สนเสียงเรียกร้อง เน้นโชว์คลิปวิดีโอต่อ

27 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อินสตาแกรมยืนยันจะยังคงเดินหน้าให้ความสำคัญกับคลิปวิดีโอ และการแสดงเนื้อหาที่คนดูสนใจแม้จะไม่ได้กดติดตาม ซึ่งผู้ใช้งานจำนวนมากมองว่าเป็นการเดินตามหลังติ๊กต็อกและมีแต่จะทำให้อินสตาแกรมสูญเสียผู้ใช้งานมากกว่าเดิม

แม้จะมีเสียงเรียกร้องจากผู้ใช้งานว่าอยากให้โซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม หยุดเดินตามติ๊กต็อกที่หันมาเน้นการแสดงคอนเทนต์แบบคลิปวิดีโอ มากกว่าการโพสต์รูปภาพและเนื้อหาแบบดั้งเดิม แต่ดูเหมือนว่าอินสตาแกรมจะไม่สนใจข้อเรียกร้องของผู้ใช้งาน โดย อดัม มอสเซรี หัวหน้าทีมอินสตาแกรม เปิดเผยว่าจากนี้ไปอินสตาแกรมจะยังเดินหน้าให้ความสำคัญกับโพสต์วิดีโอมากกว่าเดิม เพราะพฤติกรรมของผู้ใช้งานเปลี่ยนไปแล้ว

อินสตาแกรมจะมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ 3 อย่าง อย่างแรกคือการแสดงผลแบบเต็มหน้าจอแบบแนวตั้ง ซึ่งยังอยู่ในช่วงทดสอบ อย่างที่สอง อินสตาแกรมจะแสดงโพสต์ที่เป็นคลิปวิดีโอเพิ่มมากขึ้น แม้อินสตาแกรมจะมีพื้นฐานมาจากการถ่ายรูป แต่ขณะนี้ การโพสต์คลิปวิดีโอกำลังได้รับความนิยม อินสตาแกรมจึงต้องปรับตัว

 

อย่างที่สาม อินสตาแกรมจะใช้ระบบ Recommendations ในการแสดงเนื้อหาให้ผู้ใช้งานได้เห็น โดยเลือกจากสิ่งที่ผู้ใช้งานสนใจ แม้จะเป็นเนื้อหาจากครีเอเตอร์ที่ผู้ใช้งานไม่ได้กดติดตาม เพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์เข้าถึงคนดูได้มากขึ้น

ดูจากรายละเอียดแล้ว จะเห็นได้ว่าอินสตาแกรมจะยังคงให้ความสำคัญกับเนื้อหาที่เป็นคลิปวิดีโอเป็นอันดับแรก ซึ่งผู้ใช้งานมองว่าเป็นการเดินตามหลังติ๊กต็อกและเป็นการทำลายจุดแข็งของตัวเอง ซึ่งมีแต่จะทำให้อินสตาแกรมสูญเสียผู้ใช้งานมากขึ้น

logoline