svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

TikTok แบนคลิปเหยียดเพศสภาพ และพฤติกรรมกินอาหารที่ผิดปกติ

09 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

TikTok เพิ่มกฎเข้มงวดการโพสต์คลิปวิดีโอที่มีเนื้อหาอันตราย โดยต่อจากนี้ห้ามผู้ใช้งานโพสต์คลิปที่มีเนื้อหาเหยียดเพศสภาพและพฤติกรรมการกินอาหารที่ผิดปกติ

TikTok เพิ่มกฎการใช้งานใหม่เพื่อป้องกันคอนเทนต์ที่เป็นอันตรายไม่ปรากฎสู่สายตาผู้ใช้งาน โดยนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป TikTok จะแบนและลบคลิปวิดีโอที่แบ่งแยกหรือเหยียดกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรม Deadnaming หรือการเรียกชื่อคนข้ามเพศด้วยชื่อเกิดซึ่งเป็นชื่อตามเพศเก่า หรือ Misgendering หรือการการปฏิบัติกับคนข้ามเพศด้วยวิธีเดียวกับเพศเดิม เช่น การออกกฎให้คนข้ามเพศแต่งตัวตามเพศกำเนิด ซึ่งเป็นการแสดงออกที่ไม่ยอมรับเรื่องความหลากหลายทางเพศ

นอกจากนี้ TikTok ยังแบนคลิปวิดีโอที่มีเนื้อหาส่งเสริมพฤติกรรมการกินอาหารที่ผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นการอดอาหาร การกินอาหารมากเกินไป หรือการกินอาหารที่อันตราย ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

TikTok เปิดเผยด้วยว่าได้ลบวิดีโอไปกว่า 91 ล้านคลิป หรือประมาณ 1% ของวิดีโอที่ถูกอัปโหลดในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2021 ซึ่ง TikTok ใช้ทั้งเทคโนโลยีและเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบวิดีโอให้ไม่ละเมิดกฎของ TikTok มากที่สุด และกำลังพัฒนาระบบการตรวจคลิปที่มีเนื้อหาอันตรายให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น

logoline