svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

สวนกระแส “เบนท์ลีย์” ไตรมาส 3 กำไรพุ่งในรอบ 103 ปี

09 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส" ประกาศผลกำไร ไตรมาส 3 ทำสถิติสูงสุดในรอบ 103 ปี โดย อเมริกา ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 28 % หลังจากดัน Continental GT -Bentayga บุกตลาด ตอบโจทก์ไลฟ์สไตล์ สอดรับความต้องการกลุ่มลูกค้า

เรียกว่าสวนกระแสยุคโควิดเลยทีเดียวกับค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่าง เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ประกาศผลกำไรจากการดำเนินงานที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 แม้จะมีความท้าทายและความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจโลกอย่างต่อเนื่อง โดย เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ทำกำไรได้มากกว่า 2 เท่าด้วยผลกำไรกว่า 575 ล้านยูโร เพิ่มขึ้น 109% เมื่อเทียบกับช่วง 9 เดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งผลกำไรตลอดทั้งปีของปีที่แล้วคิดเป็น 389 ล้านยูโร โดยอัตราการเติบโตร้อยละ 23.1 นี้ ถือว่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ 103 ปีของเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส

 

สวนกระแส “เบนท์ลีย์” ไตรมาส 3 กำไรพุ่งในรอบ 103 ปี

 

สำหรับยอดขายในปัจจุบันเพิ่มขึ้น 3% คิดเป็น 11,316 คัน ขณะที่รายได้เพิ่มขึ้นจาก 1,949 พันล้านยูโรในปี 2564 เป็น 2,490 พันล้านยูโรในปีนี้ คิดเป็นอัตราการเติบโต ร้อยละ 28 สืบเนื่องมาจากการเปิดตัวอัครยนตรกรรมรุ่นย่อยและตัวเลือกการปรับแต่งเฉพาะตัวที่มีให้เลือกสรรอย่างหลากหลายสำหรับ Bentley Mulliner ผู้ออกแบบตัวถังรถยนต์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลก

 

Bentley Mulliner

 

 

รวมถึง Continental GT Mulliner ที่ทรงพลังและหรูหราที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี พร้อมกับ Continental GT และ Flying Spur รุ่น S ใหม่  ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยอัครยนตรกรรมแบบเอสยูวี Bentayga ที่มีสัดส่วนยอดขายสูงที่สุดถึง 41% ขณะที่ Flying Spur มีสัดส่วนอยู่ที่ 27% โดยเป็นผลมาจากการเปิดตัวของเครื่องยนต์แบบไฮบริดรุ่นใหม่ที่ล้ำหน้าที่สุดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งในส่วน Continental GT และ Continental GT Convertible มีสัดส่วนยอดขายอยู่ที่ 32%

 

Continental GT Mulliner

 

โดย “Adrian Hallmark” ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส กล่าวว่า “ในขณะที่เบนท์ลีย์ยังคงรับมือกับความท้าทายที่ต้องเผชิญในตลาดโลก ตัวเลขทางการเงินล่าสุดนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่แข็งแกร่งของเราในเกือบทุกภูมิภาค “การเติบโตอย่างต่อเนื่องของรายได้ต่อคันเป็นผลมาจากตัวเลือกการออกแบบที่หลากหลายและรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่รังสรรค์ขึ้นโดย Mulliner ผู้ผลิตตัวถังรถยนต์ของเบนท์ลีย์ และ การตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่มีต่ออัครยนตรกรรมรุ่นย่อยของเรา”
 

 “Adrian Hallmark” ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส

 

โดยยอดขายของเบนท์ลีย์เพิ่มขึ้นกว่า 18% ในยุโรปในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 หรือคิดเป็น 2,133 คัน สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังมีการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักที่ร้อยละ 17 โดยในสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้น 25% คิดเป็น 1,126 คัน ในขณะที่อเมริกายังคงเป็นภูมิภาคที่มีความแข็งแกร่งที่สุดด้วยตัวเลขยอดขาย 3,154 คัน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 7%

 

ผลประกอบการไตรมาส 3

 

รายงานตัวเลขล่าสุดเป็นผลมาจากกลยุทธ์ Beyond100 โดยเบนท์ลีย์พยายามที่จะคิดค้นแผนสำหรับอัครยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าในอนาคตเพื่อการบรรลุสถานะความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2573 ซึ่งรวมถึงแผนการลงทุนระยะยาวกว่า 10 ปีที่มีมูลค่าการลงทุนกว่า 3 พันล้านยูโร ณ โรงงานในเมืองครูว์ซึ่ง เป็นศูนย์กลางการผลิตยนตรกรรมหรูที่ ประเทศอังกฤษ 

 

สวนกระแส “เบนท์ลีย์” ไตรมาส 3 กำไรพุ่งในรอบ 103 ปี

 

 

logoline