svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

แรงบันดาลใจจาก Bentley Bacalar สู่อากาศยานสุดหรูระดับ Ultra-Luxury

05 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Bentley และ Flexjet จับมือรังสรรค์ยนตรกรรม-อากาศยานระดับ Ultra-Luxury จาก Mulliner Bacalar รถยนต์แกรนด์ทัวร์เปิดประทุน สู่อากาศยานสุดหรู Gulfstream G650 และ Sikorsky S-76

เรียกว่าเป็นสองยักษ์ใหญ่ที่จับมือร่วมจับมือสร้างสรรค์ สำหรับ Flexjet บริษัทผู้ผลิตอากาศยานส่วนตัวที่ล่าสุดเปิดตัว  2 อากาศยานสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากแรงบันดาลใจของ Bentley Bacalar โดย Flexjet ได้ทำงานร่วมกับทีม Mulliner Design เพื่อการรังสรรค์อากาศยานที่มีการออกแบบเฉพาะตัว 2 ลำ ซึ่ง ณ ปัจจุบันได้เข้าประจำการในฝูงบินของ Flexjet เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

Flexjet Bacalar G650

 

Flexjet นำแนวคิดในการออกแบบ Bacalar สู่การรังสรรค์เครื่องบินเจ็ตสุดหรู Gulfstream G650 และ เฮลิคอปเตอร์ Sikorsky S-76

โดย Kenn Ricci เจ้าของ Flexjet  มีประสบการณ์ร่วมกับเบนท์ลีย์ในการรังสรรค์อัครยนตรกรรมในแบบเฉพาะตัวมากมาย ซึ่งทำให้เขาพิจารณาการออกแบบเฉพาะตัวสำหรับการประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมของเขาเอง ณ ตอนนี้ Ricci ได้ทำงานร่วมกับทีมออกแบบจาก Mulliner สำหรับ 'The Bacalar Project' เพื่อรังสรรค์อากาศยานสุดเอ็กซ์คลูซีฟลำใหม่ 2 ลำจากแรงบันดาลใจของอัครยนตรกรรมสปอร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟแบบ 2 ประตูแห่งยุค Bentley Bacalar ของเขาเอง

 

Flexjet Bacalar G650

 

Bacalar Car Zero จอดเคียงคู่กับเครื่องบินเจ็ต G650 ณ สนามบิน Farnborough ก่อนเที่ยวบินสู่นิวยอร์ก

Bacalar ได้ตอกย้ำถึงการหวนคืนสู่ต้นตำหรับการออกแบบและผลิตตัวถังรถยนต์ของ Mulliner ด้วยคอลเลคชันอัครยนตรกรรมแบบเฉพาะตัว จำนวน 12 คัน รังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันโดยทีมช่างฝีมือจาก Mulliner ณ เมืองครูว์ โดยสะท้อนความใส่ใจในรายละเอียดและงานฝีมือเช่นเดียวกับการออกแบบอากาศยานแบบเฉพาะตัวอย่าง เครื่องบินเจ็ตส่วนตัว รุ่น Gulfstream G650 และ เฮลิคอปเตอร์ รุ่น Sikorsky S-76 ซึ่งทั้งอากาศยานทั้ง 2 ลำได้ถูกออกแบบให้เข้ากับอัครยนตรกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่าง Bacalar

 

Flexjet Bacalar

 

2 อากาศยานสุดเอ็กซ์คลูซีฟของ Flexjet รังสรรค์ขึ้นเป็นลวดลายกิ้งก่าสีทองจากแรงบันดาลใจของเฉดสีเหลือง Julep ของ Bacalar

Ricci ได้เลือกเฉดสีที่หายากและโดดเด่นอย่างเฉดสีเหลือง Julep ในการตกแต่ง Bacalar ของเขา และ เป็นแรงบันดาลใจให้กับลวดลายกิ้งก่าของอากาศยาน Flexjet ซึ่งโดยปกติจะเป็นลวดลายกิ้งก่าสีแดง-ทอง แต่สำหรับอากาศยานสุดเอ็กซ์คลูซีฟ 2 ลำนี้ได้ถูกเน้นด้วยการตกแต่งด้วยลวดลายกิ้งก่าสีเงิน-เขียว

 

Bacalar

 

ตกแต่งด้วยการเย็บเป็นลวดลายสานแบบพิเศษของ Bacalar บนเบาะโดยสาร ตกแต่งด้วยหนังเฉดสีดำ Beluga และ สีขาวนวล Linen

สำหรับการออกแบบภายใน เบาะโดยสารหุ้มด้วยหนังสีขาวนวล Linen และ สีดำ Beluga ตกแต่งด้วยหัวทองแดงและเย็บเป็นลวดลายสานแบบพิเศษของ Bacalar ซึ่งเป็นเบาะโดยสารแบบออกแบบเฉพาะตัวได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับที่นั่งโดยสารในเครื่องบินเจ็ต รุ่น Gulfstream G650 และ เฮลิคอปเตอร์ รุ่น Sikorsky S-76

 

Flexjet Bacalar G650

 

เนรมิตรการตกแต่งภายในห้องโดยสารของ Bacalar ด้วยไม้วีเนียร์เข้าคู่กับไม้ริเวอร์วูดอายุกว่า 5,000 ปี

ไม้ริเวอร์วูดอายุกว่า 5,000 ปีที่นำมาทำเป็นแผ่นไม้วีเนียร์ภายในห้องโดยสารของ Bacalar เป็นแรงบันดาลใจให้กับการตกแต่งด้วยไม้วีเนียร์ที่เข้าชุดกันภายในห้องโดยสารของอากาศยานทั้ง 2 ลำ โดยมีการตกแต่งด้วย Satin Bacalar Bronze ประดับภายในห้องโดยสาร และ พรมลวดลายเพชรอันเป็นเอกลักษณ์

 

Flexjet Bacalar G650

 

โดยตั้งแต่ปี 2563 เปอร์เซ็นต์ มีความต้องการอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ที่มาพร้อมการออกแบบเฉพาะตัวโดย Mulliner ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในอัตราส่วนที่เกือบเท่าทวีคูณ เช่นเดียวความต้องการสีพิเศษ Mulliner ที่เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว และ จำนวนคำสั่งการออกแบบเฉพาะตัวโดย Mulliner ได้เพิ่มขึ้นถึงสามเท่าตัวเช่นกัน

 

Flexjet Bacalar G650

 

อัครยนตรกรรม Bacalar ของ Ricci ได้อยู่ในสายการผลิตขั้นสุดท้ายแล้ว โดย Bacalar คันแรก ซึ่งเป็นรถสำหรับการพัฒนาที่รู้จักกันในนาม Car Zero ได้ถูกนำไปจอดเคียงคู่กับเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว รุ่น Gulfstream G650 ที่สนามบิน Farnborough ก่อนเที่ยวบินสู่นิวยอร์ก โดยเฮลิคอปเตอร์ รุ่น S-76 ก็ได้เปิดตัวสู่สาธารณะชนที่ The Quail ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน Monterey Car Week เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

 

Bacalar

 

 

logoline