svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

“อดัม คาลิด” ควบ Aston Martin Vantage GT4 คว้าที่ 3 Thailand Super Series 2022

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครั้งแรกในประเทศไทย! Aston Martin Racing Asia ส่ง อดัม คาลิด นักแข่งรถชาวมาเลเซีย ควบทะยาน Vantage GT4 เข้าสู่เส้นชัยในลำดับที่ 3 ในรายการ แข่งรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series 2022 ในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ GTC ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

แอสตัน มาร์ติน เรซซิ่ง เอเซีย (Aston Martin Racing Asia) หนึ่งในรถสายพันธุ์ฉกาจที่ประกาศศักดาในสนามประลองความเร็วมาอย่างโชกโชน กับครั้งแรกที่ขอลงสนามอย่างเป็นทางการ ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่ในระดับอาเซียน รายการ Thailand Super Series 2022

 

Thailand Super Series 2022

 

ที่ครั้งนี้ยังคว้าตัวนักแข่งรถตัวท็อป อย่าง อดัม คาลิด ที่พร้อมทะยานไปกับขุมพลังอย่าง Aston Martin  Vantage GT4 ให้แฟนๆสายมอเตอร์สปอร์ตได้เกาะติดขอบสนาม สัมผัสประสบการณ์ ความเร็วเหนือขีดจำกัด ตลอดการแข่งขัน ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต 27 -30 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยผลการแข่งขันในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ GTC อดัม คาลิด ยังสามารถควบทะยาน Vantage GT4 เข้าสู่เส้นชัยในลำดับที่ 3 นับเป็นผลงานที่น่าพอใจสำหรับการมาร่วมประลองความเร็วครั้งแรกในสนามช้างของนักแข่งหนุ่มชาวมาเลเซีย

 

Adam Khalid  นักแข่งรถชาวมาเลเซีย

 

เวียรอน ตัน (Weiron Tan)  Principle of Aston Martin Racing Asia กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันในรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีย์ (TSS) ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ครั้งนี้ยังถือเป็นการจัดการแข่งขันปีที่10 อีกด้วย และอีกหนึ่งความภูมิใจของเราคือการได้นำ Aston Martin Vantage GT4 มาลงสนามให้ทุกคนได้ประจักษ์ ตลอดการแข่งขันของ Thailand Super Series 2022 ครับ”

 

Weiron Tan - Principle of Aston Martin Racing Asia

 

โดยการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ที่อัดแน่นไปด้วยความเร้าใจ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 27-30 ตุลาคม 2565 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ และครั้งนี้  Vantage GT4 ถูกเลือกให้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนที่จะแสดงแสนยานุภาพอย่างเป็นทางการจาก Aston Martin Racing Asia ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิต ความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ยังควบรวมไปถึงการค้นคว้าวิจัย พัฒนาเทคโนโลยีสุดล้ำ การสนับสนุนด้านวิศวกรรมยานยนต์และความช่วยเหลือด้านเทคนิคต่างๆ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้มีแค่ Aston Martin Racing Asia เท่านั้นที่เข้าถึงได้ ซึ่งเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้คือการได้พุ่งทะยานสู่รอบชิงชนะเลิศในศึก Thailand Super Series อีกด้วย

 

Weiron Tan - Principle of Aston Martin Racing Asia

 

อดัม คาลิด (Adam Khalid) นักแข่งรถชาวมาเลเซีย ผู้คร่ำหวอดในสายความเร็ว กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทาง Aston Martin Racing Asia เป็นอย่างมากที่ยื่นโอกาสที่ยิ่งใหญ่นี้ให้กับผม หลังจบการแข่งขันที่ผ่านมา ผมตั้งตารอคอย ซูเปอร์ ซีรีย์ รายการที่เหลือ ในส่วนของเจ้า Vantage GT4 เป็นรถที่ผมได้เคยลองสัมผัส และคุ้นเคยเพราะผมได้เคยทดสอบสมรรถนะสุดล้ำของเจ้านี่ในสหราชอาณาจักรมาแล้ว"

 

Adam Khalid  นักแข่งรถชาวมาเลเซีย -Aston Martin Racing Asia

 

และยังมีโอกาสได้ทำงานร่วมทีมกับ Aston Martin Racing Asia ที่มีความคุ้นเคยกันอีกจึงยิ่งมีความรู้สึกดีมากในการได้ลงสนามในครั้งนี้ครับ โดยในครั้งนี้ทั้งทีมงานและรถแข่งของเราจะได้แสดงให้ทุกคนประจักษ์ถึงสมรรถนะความแข็งแกร่งที่แท้จริง ซึ่งจากการปรากฏตัวครั้งล่าสุดในการแข่งขัน Thai Super Series Singapore GP Support ทีมก็ยังสามารถคว้าชัยมาได้ทั้งสองรายการจึงยิ่งทำให้เรามีแรงขับดันและมุ่งมั่นในการที่จะสร้างชัยชนะที่น่าจดจำไปด้วยกันครับ 

 

Adam Khalid  นักแข่งรถชาวมาเลเซีย -Aston Martin Racing Asia

 

ด้วยประสบการณ์ในการคว้าชัยชนะมาครองมากกว่า 20 รายการในสายอาชีพการแข่งรถยนต์ของเขา อดัม คาลิด ยังเป็นนักแข่งรถที่ทำสถิติพุ่งทะยานในอันดับได้อย่างน่าทึ่งในการแข่งขันในเอเชีย และในระยะเวลาอันสั้น เขายังคว้ารางวัล “Rookie of the Year”จาก Speed Festival ถึงสามครั้ง และ Malaysian Endurance Championship อีกสองครั้ง

 

Aston Martin Racing Asia

 

นอกเหนือจากนั้น ยังมีอีกสองวัตถุประสงค์สำคัญ ประการแรกคือการสร้างเสริมความแข็งแกร่งของทีม Aston Martin Racing Asia ให้ก้าวสู่จุดสูงสุดของวงการมอเตอร์ สปอร์ต ในฐานะทีมที่โดดเด่นและการเป็นยนตรกรรมที่ถูกนึกถึงในอันดับแรก และประการที่สองคือการเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางของวงการมอเตอร์ สปอร์ต ในเอเชีย และด้วยความนิยมของการแข่งขันมอเตอร์สปอรต์ทำให้สปอนเซอร์ได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงกลุ่มผู้ชมระดับอีลีท ที่ให้ความสนใจ พร้อมระเบิดความตื่นเต้นในทุกขณะที่เข้าชมการแข่งขัน

 

Thailand Super Series 2022

 

อนึ่งบริษัทผู้อยู่เบื้องหลัง Aston Martin Racing Asia คือ Motorsports Services Aston Martin Racing Asia (MSAA) ซึ่งเป็นตัวแทนและผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Aston Martin Racing ในเอเชียที่มุ่งมั่นนำเสนอ ยนตรกรรม Vantage GT ในรุ่นต่างๆ รวมไปถึง Vantage GT3, GT8R และ GT4 ปัจจุบัน MSAA มีการดำเนินธุรกิจในประเทศต่างๆมากมาย ได้แก่ จีน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน และเกาหลีใต้ตอนบน ไปจนถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด อีกทั้ง Aston Martin Racing Asia ยังให้การสนับสนุนอุปกรณ์ชิ้นส่วนในสนามแข่งสำหรับทีมและผู้แข่งขันต่างๆในภูมิภาครวมถึงการร่วมมือทางด้านวิศวกรรมและเทคนิค

 

 

Aston Martin  Vantage GT4

 

 

“การแข่งนี้ยังถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับ Aston Martin Racing Asia ที่จะได้รับการยอมรับในภูมิภาคนี้มากขึ้น และหลังจากการแข่งขันครั้งนี้เราจะยิ่งเพิ่มความพยายามและมุ่งมั่นในการผลักดันศักยภาพเพิ่มเป็นทวีคูณในอนาคตครับ” เวียรอน ตัน กล่าวเพิ่มเติม

 

Weiron Tan - Principle of Aston Martin Racing Asia

 

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัว  Vantage GT4 อย่างยิ่งใหญ่ในการแข่งขัน ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีย์ผู้สนับสนุนหลักของ Vantage GT4 ยังมอบรถ Aston Martin Vantage GT4 อีกทั้งยังได้เข้าร่วมในกิจกรรม Racing Training Experience โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายให้กับผู้โชคดีเพียงหนึ่งเดียว พร้อมของรางวัลอื่นๆที่มีมูลค่ารวมสูงถึง 1ล้านเหรียญสหรัฐอีกด้วย โดยท่านสามารถติดตามหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Thai Super Series และ Aston Martin Asia

 

Adam Khalid  นักแข่งรถชาวมาเลเซีย -Aston Martin Racing Asia

 

Adam Khalid  นักแข่งรถชาวมาเลเซีย -Aston Martin Racing Asia

 

Weiron Tan - Principle of Aston Martin Racing Asia และ Adam Khalid  นักแข่งรถชาวมาเลเซีย -Aston Martin Racing Asia

 

เครดิตภาพ : Thailand Super Series

logoline