svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

สัมผัสสมรรถนะ 'BMW i7' ยอดยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้ายานพาหนะต้อนรับ 'ผู้นำเอเปค'

20 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาสัมผัสสมรรถนะของ ‘BMW’ i7 รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ยานพาหนะอย่างเป็นทางการของประชุมสัปดาห์ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (APEC Economic Leaders’ Week: AELW) ทั้งนี้ยัง รวมถึงยนตรกรรม อีกหลายรุ่นจาก ‘BMW’ เพื่อใช้ในภารกิจระหว่างการประชุม เอเปค ปี 2565 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

 

ในปี  2565 ประเทศไทยโชว์ศักยภาพบนเวทีโลก เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation: APEC) หรือ เอเปค 2565 ซึ่งหนึ่งในความสำคัญในการต้อนรับผู้นำเอเปคนั้นก็คือ ยานพาหนะเพื่อใช้ในภารกิจระหว่างการประชุม 

 

สัมผัสสมรรถนะ 'BMW  i7' ยอดยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้ายานพาหนะต้อนรับ 'ผู้นำเอเปค'

 

และใน โอกาสนี้ มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป ภายใต้กลุ่มธุรกิจ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ผู้จำหน่ายรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจาก บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย และกระทรวงการต่างประเทศ ให้เป็นผู้จัดสรรยนตรกรรมหรู บีเอ็มดับเบิลยู สำหรับใช้เป็นยานพาหนะอย่างเป็นทางการ ตลอดระยะเวลาการประชุมสัปดาห์ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (APEC Economic Leaders’ Week: AELW) พร้อมชูไฮไลท์ บีเอ็มดับเบิลยู i7 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับเทรนด์รักษ์โลกยุคปัจจุบัน

 

บีเอ็มดับเบิลยู i7

 

โดย คุณ สมปราชญ์ โบสุวรรณ, รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด เผยว่า "รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการประชุมครั้งสำคัญนี้ ผ่านการจัดสรรยานยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู i7 ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่หรูหราและล้ำสมัยที่สุดในปัจจุบัน รวมถึงยนตรกรรม อีกหลายรุ่นจาก บีเอ็มดับเบิลยู เพื่อใช้ในภารกิจระหว่างการประชุม เอเปค ปี 2565 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ"

 

คุณ สมปราชญ์ โบสุวรรณ, รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด

 

สำหรับรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู หลากรุ่นที่ผ่านการคัดสรรค์มาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ประกอบด้วย บีเอ็มดับเบิลยู i7 ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ผสมผสานความหรูหราที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ภายใต้แนวคิด ‘FORWARDISM & 7 Senses’ ทะยานแรงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว มีกำลัง 544 แรงม้า แรงบิด 745 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีระยะทางขับเคลื่อนสูงสุดถึง 625 กิโลเมตร, 745Le M Sport

 

 บีเอ็มดับเบิลยู i7

 

มีความหรูหรา  ดูภูมิฐานที่มากับความแรงเต็มพิกัดด้วยระบบปลั๊ก-อินไฮบริด, X7 xDrive40d M Sport ยนตรกรรมอเนกประสงค์สุดหรู พร้อมทะยานไปในทุกสภาพเส้นทางได้อย่างสะดวกสบาย, 530e M Sport ยนตรกรรมสำหรับผู้นำยุคใหม่ และ 330Li M Sport ที่เพิ่มความกว้างขวาง ให้กับผู้โดยสารด้านหลังมากยิ่งขึ้น

 

530e M Sport

 

 

ทั้งนี้ การประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค 2565 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล’ (Open. Connect. Balance.) โดยประเทศไทยได้นำเสนอยุทธศาสตร์ การขับเคลื่อนประเทศด้วยโมเดลเศรษฐกิจใหม่อย่าง BCG (Bio-Circular-Green Economy) สอดคล้องกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่นับเป็นหนึ่งฟันเฟืองสำคัญ ในมิติของ Green Economy และเข้ามา มีบทบาท ในฐานะยานพาหนะหลักสำหรับการเดินทาง ของคณะผู้นำชาติสมาชิกเอเปค

 

bmw i7

 

330li

 

745Le M Sport

 

bmw i7

 

บีเอ็มดับเบิลยู มิลเลนเนียม ออโต้ พัฒนาการ-ศรีนครินทร์

 

logoline