svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

เบนท์ลีย์ เตรียมเปิดตัวแกรนด์ทัวริ่งรุ่นใหม่ล่าสุด “ MULLINER BATUR”

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเอาแฟนๆเบนท์ลีย์ต่างเฝ้าคอยติดตามหลังจากมีประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะมีการเปิดตัว ที่สุดของอัครยนตรกรรมแกรนด์ทัวริ่งรุ่นใหม่ล่าสุด THE BENTLEY MULLINER BATUR ที่มากับขุมพลังเครื่องยนต์รุ่น W12 พร้อมเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก ณ งาน Monterey Car Week สุดสัปดาห์นี้

Bentley Mulliner Batur (เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาตูร์) อัครยนตรกรรมแกรนด์ทัวริ่งรุ่นใหม่ล่าสุดโดยมีการออกแบบเฉพาะตัว Batur เป็นมากกว่าอัครยนตรกรรมรุ่นพิเศษต่อจากรุ่น Bacalar ที่ออกแบบโดย Barchetta จำนวน 12 คัน ภายใต้การดูแลของผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบนามว่า Andreas Mindt เขาได้ใช้เสนอทฤษฎีการออกแบบใหม่ล่าสุดของเบนท์ลีย์ ด้วยคุณลักษณะแบบคลาสสิกจากอดีตที่ถูกตีความใหม่ให้เป็นรูปลักษณ์ที่ทันสมัยอาศัยความคอนทราสต์เพื่อนิยามความพิเศษ สำหรับ DNA การออกแบบใหม่จะเป็นตัวกำหนดอนาคตของอัครยนตรกรรมไฟฟ้าจากเบนท์ลีย์ (BEV) ซึ่งมีแผนจะเปิดตัวครั้งแรกในปี 2568

 

เบนท์ลีย์ เตรียมเปิดตัวแกรนด์ทัวริ่งรุ่นใหม่ล่าสุด “ MULLINER BATUR”

 

 

เฉกเช่นเดียวกับรุ่น Bacalar อัครยนตรกรรมรุ่น Batur ได้รับการตั้งชื่อตามแหล่งน้ำธรรมชาติอันสวยงามที่มีชื่อว่า ทะเลสาบบาตูร์ ทะเลสาบปล่องภูเขาไฟที่มีความลึกกว่า 88 เมตร และมีพื้นที่กว่า 16 ตารางกิโลเมตร ในคินตามณีบนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งสามารถระบุสีและพื้นผิวของทุกวัสดุและส่วนประกอบได้ในแบบเฉพาะตัวที่ไร้ขีดจำกัด

 

อัครยนตรกรรมรุ่น Batur รังสรรค์ขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองสุดยอดขุมพลังเครื่องยนต์รุ่น W12 ของเบนท์ลีย์ ซึ่งมาพร้อมกับพละกำลังและแรงบิดที่มากขึ้น โดยบนเส้นทางกลยุทธ์ ‘Beyond100’ ของเบนท์ลีย์ในการก้าวขึ้นสู่ผู้ผลิตอัครยนตรกรรมหรูที่ยั่งยืนของโลกนั้น ทำให้เครื่องยนต์รุ่น W12 กำลังเข้าสู่ช่วงลดบทบาทลง หลังจากที่ได้ส่งมอบพละกำลังแก่รุ่น Batur ให้กลายเป็นสุดยอดอัครยนตรกรรมแกรนด์ทัวริ่งของเบนท์ลีย์

 

เบนท์ลีย์ เตรียมเปิดตัวแกรนด์ทัวริ่งรุ่นใหม่ล่าสุด “ MULLINER BATUR”

 

เครื่องยนต์รุ่น W12 จะถูกเข้าคู่กับระบบแชสซีที่ล้ำหน้าที่สุดเท่าที่เคยมีมาของเบนท์ลีย์ ส่งมอบระบบไดนามิกที่เหนือชั้นและประสิทธิภาพการขับขี่โดย Bentley Mulliner Batur จะเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม เวลา 4.00 น. (ตามเวลาประเทศอังกฤษ) หรือ วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม เวลา 20.00 น. (ตามเวลามาตรฐานแปซิฟิก) หรือ วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

 

เบนท์ลีย์ เตรียมเปิดตัวแกรนด์ทัวริ่งรุ่นใหม่ล่าสุด “ MULLINER BATUR”

 

logoline