svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

“Instore Promotion”กลางห้างในแคนนาดา ผลักดันสินค้าไทยสู่ตลาดเมืองรอง

07 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ จัดกิจกรรม “Instore Promotion” กลางห้างดังในแคนาดา ผลักดันสินค้าไทยสู่ตลาดเมืองรอง

สำนักงานส่งเสริมการค้าต่างประเทศ ณ  นครแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา จัดกิจกรรม Instore Promotion ภายใต้ธีม Flavour of Thailand ณ Henlong Market เมือง Surrey รัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา สอดคล้องกับนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในการผลักดันสินค้า และบริการของไทยสู่ตลาดเมืองรอง กิจกรรมนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน – 3 กรกฏาคม 2565

กิจกรรม Instore Promotion ภายใต้ธีม Flavour of Thailand ณ Henlong Market

โดยภายในห้างได้มีการวางจำหน่ายสินค้าอาหาร และเครื่องดื่มของไทย มากกว่า 200 รายการ สินค้าที่ได้รับความสนใจ และเป็นที่นิยม ได้แก่ เครื่องดื่มชาไทย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เส้นก๋วยเตี๋ยว เครื่องปรุง พริกแกง ซอสปรุงรสประเภทต่าง ๆ ข้าวหอมมะลิ และข้าวเหนียว เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมสาธิตการทำอาหารไทยจำนวน 12 เมนู โดยแบ่งเป็น

อาหารประเภทแกงกะทิเสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิ จำนวน 4 เมนู  , อาหารประเภทเส้น 4 เมนู และขนมหวาน 4 เมนู โดยเชฟไทย นายธรรมรัตน์ พอกพูลขำ เป็นผู้มีประสบการณ์ผ่านการอบรม Read Seal Chef ของแคนาดา ใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงที่วางจำหน่ายอยู่ในห้างมาประกอบอาหารและขนมไทยซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้เข้ามาเยี่ยมชม และจับจ่ายซื้อสินค้าภายในห้าง

นายธรรมรัตน์ พอกพูลขำ เป็นผู้มีประสบการณ์ผ่านการอบรม Read Seal Chef ของแคนาดา

การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการส่งเสริมการขายสินค้าอาหาร และเครื่องดื่มของไทย โดยจัดให้มีการชิมสินค้าไทย และนำเสนอขายสินค้าไปในคราวเดียวกัน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มชาวเอเชียที่ชื่นชอบอาหารไทยอยู่แล้ว

“Instore Promotion”กลางห้างในแคนนาดา ผลักดันสินค้าไทยสู่ตลาดเมืองรอง กิจกรรมครั้งนี้จะช่วยขยายฐานลูกค้า และกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายสินค้าไทยมากขึ้น และเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้รับเกียรติจากท่านรองกงสุลใหญ่ ณ นครแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา “นิลวรรณ ชูวนะภิรมย์” ร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์

รองกงสุลใหญ่ ณ นครแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา “นิลวรรณ ชูวนะภิรมย์”

logoline