svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

ปอร์เช่เปิดตัวรถยนต์มาคันน์รุ่นใหม่ที่ขายดีที่สุด

17 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปอร์เช่เปิดตัวรถยนต์มาคันน์รุ่นใหม่ ในชื่อ มาคันน์ ที ซึ่งเป็นรถรุ่นเริ่มต้นที่ขายดีที่สุดของปอร์เช่ ซึ่งจะเริ่มขายในปี 2023

ปอร์เช่ผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมนี เผยโฉมรถยนต์ในไลน์อัป มาคันน์ รุ่นใหม่ สำหรับปี 2023 ซึ่งมีชื่อว่า มาคันน์ ที ซึ่งตัวอักษร ที ย่อมาจากคำว่า Touring ที่แสดงออกถึงความเป็นรถสปอร์ต นับว่าเป็นรถยนต์ของปอร์เช่รุ่นแรก นอกเหนือจากรุ่น 718 และ 911 และเป็นรถปอร์เช่สี่ประตูรุ่นแรกที่ได้ใช้ชื่อรุ่น ที ต่อท้าย  

ปอร์เช่เปิดตัวรถยนต์มาคันน์รุ่นใหม่ที่ขายดีที่สุด

แม้ว่ามาคันน์เป็นรถรุ่นเริ่มต้นของปอร์เช่ แต่ มาคันน์ ที มาพร้อมกับขุมกำลังมาตรฐาน 4 ลูกสูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 261 แรงม้า ที่มาพร้อมระบบช่วงล่างจากรุ่น S และ GTS มาติดตั้ง

ปอร์เช่เปิดตัวรถยนต์มาคันน์รุ่นใหม่ที่ขายดีที่สุด นอกจากสมรรถนะการขับขี่แล้ว เรื่องความหรูหราและสวยงามสำหรับ มาคันน์ ที ก็ไม่เป็นรองรถรุ่นอื่น มาพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ ด้วยขอบล้อขนาด 20 นิ้ว สีไทเทเนียม ตัดขอบด้วยสีเทาและสีดำวาว เพื่อเพิ่มความสปอร์ต ตกแต่งภายในด้วยเบาะพิเศษ ลวดลาย Sport-Tex Stripe 

สำหรับ ปอร์เช่ มาคันน์ ที ยังไม่มีการเปิดเผยราคาออกมา ซึ่งน่าจะต้องรอให้ใกล้ๆ ถึงวันเปิดตัวในปี 2023 ก่อน แต่คาดว่าจะมีราคาที่สูงกว่า มาคันน์ รุ่นปัจจุบันที่มีราคาในสหรัฐฯ อยู่ที่ 54,900 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,800,000 บาท ขณะที่ ปอร์เช่ มาคันน์ ในไทย มีราคาเริ่มต้นที่ 4,690,000 บาท 

logoline