svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

โรลส์-รอยซ์ ออกแบบสัญลักษณ์ใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

07 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรลส์-รอยซ์ แบรนด์รถยนต์หรูหราจากอังกฤษออกแบบสัญลักษณ์ใหม่ให้ทันสมัยกว่าเดิม เพื่อใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นทิศทางใหม่ของบริษัท

โรลส์-รอยซ์ แบรนด์รถยนต์หรูหราจากอังกฤษที่มีประวัติก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1904 ทำการออกแบบสัญลักษณ์ของแบรนด์รถยนต์ใหม่ ซึ่งทุกคนอาจจะคุ้นตากับสัญลักษณ์ของโรลส์-รอยซ์ ที่เป็นรูปปั้นผู้หญิงมีปีก ที่มีชื่อเรียกว่า Spirit of Ecstasy หรือบางคนก็เรียกว่า Flying Lady ที่ติดอยู่ตรงด้านหน้าของรถยนต์ โดยสัญลักษณ์ที่โด่งดังนี้ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความทันสมัยมากขึ้น เพื่อต้อนรับทิศทางใหม่ของโรลส์-รอยซ์ ที่จะเปลี่ยนไปผลิตแต่รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวภายในปี 2030

โรลส์-รอยซ์ ออกแบบสัญลักษณ์ใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

หากมองดูเผินๆ จะเห็นว่าสัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy ยังดูเหมือนเดิม แต่จุดเปลี่ยนสำคัญคือปีกสองข้าง จะกางในมุมที่ต่ำกว่าเดิม และรูปปั้นก็ย่อตัวลงมากกว่าเดิม พร้อมกับยื่นขาข้างหนึ่งมาด้านหน้า ซึ่งเป็นท่าที่ถูกต้องตามสรีระร่างกายที่แสดงถึงการเคลื่อนที่ไปข้างหน้าที่รวดเร็วกว่าเดิม

สัญลักษณ์ที่ได้รับการออกแบบใหม่นี้ จะนำไปใช้กับรถยนต์ Spectre ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของโรลส์-รอยซ์ ที่วางแผนจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 หลังจากนั้น ทางบริษัทก็จะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นต่อไป และภายในปี 2030 ก็จะยุติการผลิตรถยนต์พลังงานเชื้อเพลิงแบบถาวร

logoline