svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

เปิดวิธีดูแลรถยนต์สีดำคู่ใจให้หรู ดูใหม่ตลอดเวลา

02 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชื่อว่าปัจจุบันนี้ คงมีหลายๆ ท่านที่ชื่นชอบรถยนต์สีดำ เพราะว่ามันดูเรียบ ดุดัน และหรูหรา ทำให้รถยนต์ของคันโปรดของคุณดูโดดเด่นมากกว่าคันอื่นๆ เต่ก็ในทางกับกัน สีดำก็เป็นสีที่ว่ากันว่า ดูเเลรักษายากมากๆ เช่นกัน วันนี้วิธีดูแลรถยนต์สีดำมาฝากกัน

ให้เข้ากับสถานการณ์ Motor Expo 2021 วันนี้เอาใจคนรักรถ กับแนวทางง่ายๆ สำหรับการดูแลรักษารถยนต์  โดยเฉพาะคอคนที่รักรถ และที่ชื่นชอบรถยนต์สีดำมากเป็นพิเศษ

 

อย่างที่ทราบกันดีว่า รถยนต์สีดำ เป็นสีที่กำลังนิยมแต่ทว่า งานดูเเลรักษามันยากมากๆ แม้จะเป็นสีที่ดูเรียบง่าย สวย ดุดัน เเต่เมื่อใช้งานไปนานๆ ก็จะเริ่มเกิดรอยขนเเมว ซึ่งทำให้เราชอกช้ำใจ

 

โดยเฉพาะคนรักรถอย่างเราๆ นั้น ก็อยากที่จะให้รถคู่ใจสวยใหม่อยู่ตลอดเวลา วันนี้ทีมข่าวจะมาเเนะนำ 5 วิธีดูแลรถสีดำ ให้สวยหรูดูดี เท่ตลอด พร้อมแล้วไปอ่านทางกันตรงนี้   

เปิด 5 วิธีดูแลรักษารถสีดำคู่ใจ

 

1.ฉีดน้ำให้ทั่วทั้งคันก่อนล้าง

ก่อนที่จะเริ่มลงมือล้างรถ ควรฉีดน้ำไล่เศษดิน ทราย ออกก่อน เพราะว่าถ้าใช้เเชมพูล้างรถเเล้วถูด้วยฟองน้ำเลยทันที ก็อาจจะเกิดขนแมวขึ้นได้ง่าย 

เปิดวิธีดูแลรถยนต์สีดำคู่ใจให้หรู ดูใหม่ตลอดเวลา

 

 

2. ใช้ฟองน้ำใหม่และแยกการใช้งานแต่ละจุด

ฟองน้ำที่จะใช้สัมผัสกับสีรถ ควรเป็นฟองน้ำของใหม่ ที่สะอาด ไม่มีเศษดิน ทราย ฝังอยู่ จริงๆเเนะนำให้ใช้ฟองน้ำอย่างน้อย 2 อัน อันหนึ่งใช้สำหรับเช็ด ถูชิ้นส่วนที่เป็นสี ส่วนอีกอันก็ควรเอาไว้ใช้สำหรับถูชิ้นส่วนต่างๆ ในบริเวณที่มีความเลอะหรือสกปรกมากๆ เช่น ล้อ ซุ้มล้อ หรือบริเวณช่วงล่าง เป็นต้น

 

เปิดวิธีดูแลรถยนต์สีดำคู่ใจให้หรู ดูใหม่ตลอดเวลา

3.ใช้ผ้านุ่มเช็ดอย่างทะนุถนอม

ผ้าที่ใช้เช็ดรถ ต้องใช้ที่นุ่มขนไม่แข็ง แล้วก็ควรมีอย่างน้อย 2 ผืน ใช้เเยกกันเช่นเดียวกัน ฟองน้ำ 

 

เปิดวิธีดูแลรถยนต์สีดำคู่ใจให้หรู ดูใหม่ตลอดเวลา

 

4. ควรเคลือบสีทุกครั้งที่ล้างรถ

แม้ว่ารถยนต์สีดำ จะเป็นสีที่มองเห็นริ้วรอยที่บกพร่องได้ง่าย แต่ถ้าเราหรือคุณๆ ที่ใช้รถ ดูแลอย่างครอบคลุมทั่วถึง ก็รับรองว่าเงาวับเป็นกระจก ส่องประกายวิบวับอย่างแน่นอน

ซึ่ง เคร็ดลับสัดปังในการดูแลรักษารถสีดำ เคล็ดลับความเงา อยู่ที่ "การเคลือบสีบ่อยๆ" นั่นเอง นอกจากนี้ ยังช่วยให้การล้างรถในครั้งถัดไป ล้างได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญควรเลือกใช้น้ำยาเคลือบสีที่มีคุณภาพและดูเเลสีดำโดยเฉพาะ ง่ายๆแค่นี้ รับรองใครที่รักรถสีดำแบบผู้เขียน ก็จะมีรถใหม่สีดำที่สวยหรู ดูดี เท่ทุกครั้งบนถนนอวดสายตาเพื่อนร่วมทางไปอีกนาน ลองดูนะครับ 

 

 

เปิดวิธีดูแลรถยนต์สีดำคู่ใจให้หรู ดูใหม่ตลอดเวลา

5. ขัดสีลบรอยขนแมวให้เนี้ยบอีกระลอก!

แนะนำกรณีที่รถมีรอยขนแมวเยอะมาก ๆซึ่งเป็นวิธีที่เห็นผลชัดเจน เเต่ผลเสียก็อาจจะทำให้ความหนาของสีรถยนต์ลงบางลงไปได้ ถ้าคุณทำบ่อยๆ และควรที่จะให้ช่างผู้ชำนาญการทำเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดขอผิดพลาด 

 

 

เปิดวิธีดูแลรถยนต์สีดำคู่ใจให้หรู ดูใหม่ตลอดเวลา

ขอบคุณที่มาจาก:https://www.autospinn.com/

logoline