svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

เปอโยต์ 2008 เปิดแคมเปญร่วมทายสีรถชิงรางวัล ก่อนเปิดตัวงานมหกรรมยานยนต์

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปอโยต์ ประเทศไทย เตรียมเปิดตัวน้องใหม่ไซส์เล็ก เปอโยต์ 2008 ในงาน มหกรรมยานยนต์ โดยช่วงนี้ส่งแคมเปยเสริมสร้างการรับรู้ ด้วยเกมทายสีรถ ชิงรางวัลก่อนเผยโฉมใหม่

ปลายปีนี้ เปอโยต์ เผยข่าวดีสำหรับสาวกเปอโยต์ เตรียมรุกตลาดอีก 1 รุ่น เป็นรถในกลุ่ม เอสยูวีสุดเฉี่ยวเช่นเดิม ภายใต้ชื่อ เปอโยต์ 2008 เอสยูวี ไซส์เล็ก ภายใต้คอนเซ็ปต์ “UNCAGE THE LION IN YOU” หรือ “ปลดปล่อยตัวตนที่เป็นคุณ”

 

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุด สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์ ประเทศไทย เผยว่า เปอโยต์ 2008 เป็นรถที่ออกแบบแตกต่าง น่าจะลงตัวกับคนรุ่นใหม่ ที่สามารถสะท้อนบุคลิกเฉพาะตัวและสไตล์ของผู้ครอบครองได้เป็นอย่างดี 

เปอโยต์ 2008 เปิดแคมเปญร่วมทายสีรถชิงรางวัล ก่อนเปิดตัวงานมหกรรมยานยนต์

โดยทั้งนี้ ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน มหกรรมยานยนต์ บริษัทได้จัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อสร้างการรับรู้ และดึงลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วม โดยนำรถ เปอโยต์ 2008 หุ้มสติ๊กเกอร์หลากสี เพื่อเป็นการสื่อถึงความสนุกสนาน และตัวตนที่แตกต่างของคนพันธุ์ใหม่ นำใส่กรง ขึ้นรถบรรทุกขับโชว์ตัวในหลายพื้นที่กรุงเทพฯ 

 

 

โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่พบเห็นรถคันนี้ ร่วมสแกนคิวอาร์โค้ดที่ด้านข้างรถ เพื่อส่งคำตอบว่า มองรถคันนี้เป็นสีอะไร เพื่อลุ้นกันภายในงานมหกรรมยานยนต์ ว่าสีที่เลือกจะตรงกับสีของรถ เปอโยต์ ที่จะเริ่มจำหน่ายช่วงปลายปีนี้หรือไม่

 

 

เปอโยต์ 2008 เปิดแคมเปญร่วมทายสีรถชิงรางวัล ก่อนเปิดตัวงานมหกรรมยานยนต์

ทั้งนี้ บริษัทจะคัดเลือก 30 คน รับรางวัลพิเศษ Premium ในวันที่ 4 ธันวาคม 2564

 

สำหรับ เปอโยต์ 2008 ทางเปอโยต์ ประเทศไทย นำเข้ามาโชว์ตัวแล้วหลายครั้งตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จากข้อติดขัดหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้สถานการณ์ตลาดรถยนต์ไม่ดีนัก 

 

นอกจากนี้ยังมีปัญหาทางด้านการผลิต ทั้งจากผลกระทบของโควิด-19 ต่อสายการผลิต และการขาดแคลนชิ้นส่วน และชิปคอมพิวเตอร์ 

 

โดยเปอโยต์ที่ทำตลาดในไทย ผลิตจากสายการผลิตโรงงานในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 ที่ค่อนข้างรุนแรง 

เปอโยต์ 2008 เปิดแคมเปญร่วมทายสีรถชิงรางวัล ก่อนเปิดตัวงานมหกรรมยานยนต์

 

 

 

จากการที่ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ เฝ้าติดตามข้อมูลลับๆ ของเจ้า Peugeot 2008 หลังจากเปลี่ยนผู้แทนจำหน่ายรายใหม่เป็น MGC Asia นั้นประชากรของรถ Peugeot บนท้องถนนนั้นก็เห็นได้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ช่วงล่างที่ดี แบรนด์รถยุโรปแท้ ๆ ในราคาใกล้เคียงรถญี่ปุ่น ทำให้ผู้บริโภคชาวไทยสนใจกันไม่น้อย

 

โดยที่ผ่านมา Peugeot Thailand นำรถมาเปิดตัวเพียง 2 รุ่นก่อนคือ รุ่น 3008 และ 5008 แต่เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ก็ได้นำ Peugeot 2008 เข้ามาโชว์ตัวในไทย แต่ด้วยสถานการณ์ โควิด-19 จึงต้องเลื่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นภายในปี 2021 แทน

 

เปิดคำใบ้ ก่อนเผยโฉมตัวจริง เจาะภายในของ "เปอโยต์ 2008"

เปอโยต์ 2008 เปิดแคมเปญร่วมทายสีรถชิงรางวัล ก่อนเปิดตัวงานมหกรรมยานยนต์


Peugeot 2008 มาพร้อมกับดีไซน์การออกแบบใหม่ล่าสุด โดยสังเกตจากไฟ DRL ที่ลากยาวจากไฟหน้าที่เป็น LED และยาวถึงบริเวณกันชนหน้าด้านข้าง ซึ่งก็ได้เอกลักษณ์จากสิงโต ซึ่งเป็นโลโก้ ประจำแบรนด์ Peugeot อยู่แล้ว กระจังหน้าสีดำที่ดูโฉบเฉี่ยว ตัวรถมาในขนาด B Suv ที่มีดีไซน์ที่ค่อนข้างดูสปอร์ต ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED ทั้งระบบ ที่ดูสะดุดตาและโฉบเฉี่ยวไปในตัว ส่วนล้ออัลลอยด์คาดว่าเวอร์ชั่นไทยจะมาพร้อมกับล้อขนาด 17 นิ้วแบบทูโทน

 

Peugeot 2008 (เปอโยต์ 2008)

ได้มีการออกแบบภายในให้ดูแตกต่างจากรถค่ายอื่น ๆ โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก ห้องนักบิน ที่ทุกอย่างจะโอบเข้าหาคนขับเป็นหลัก Peugeot 2008 มาพร้อมพวงมาลัยแบบ 2 ก้าน ขนาดเล็ก เพื่อให้สายตาของคนขับมองจอแสดงผลเรือนไมล์ ได้ชัดเจน

 

หรูหราที่เรือนไมล์ Peugeot 2008 เป็นเรือนไมล์แบบ 3 มิติ

ขณะที่ตรงคอลโซลกลางมาพร้อมจอสัมผัสขนาด 10 นิ้ว พร้อมรองรับ Apple Carplay และAndroid Auto ด้วย ปุ่มต่าง ๆ จะมาในแนวแบบ Piano Key ที่ใช้งานง่าย คันเกียร์มาในแบบคันเกียร์แบบไฟฟ้า โดย Peugeot 2008 จะตกแต่งด้วยภายในสีดำเป็นหลัก

 

เปอโยต์ 2008 เปิดแคมเปญร่วมทายสีรถชิงรางวัล ก่อนเปิดตัวงานมหกรรมยานยนต์

ผ่าเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง Peugeot 2008 


Peugeot 2008 ในเวอร์ชั่นจำหน่ายในประเทศไทย คาดว่า จะเป็นเครื่องยนต์ PureTech เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร เทอร์โบ มีแรงม้าที่ 100 – 155 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 205 – 240 นิวตันเมตร ที่ 1,750 รอบ/นาที พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ โดยจะขับเคลื่อนล้อคู่หน้า


ระบบบังคับเลี้ยว ระบบเบรก และระบบกันสะเทือน
Peugeot 2008 มาพร้อมพวงมาลัยแบบไฟฟ้า 2 ก้าน พร้อมปุ่มคอลโทรลพวงมาลัย รัศมีวงเลี้ยว 5.2 เมตร ระบบเบรก เป็นดิสก์เบรก ทั้ง 4 ล้อ ระบบกันสะเทือนด้านหน้า เป็น MacPherson Strut ส่วนด้านหลัง เป็น Deformable Crossmember


เผยขนาดมิติตัวถัง
ความยาว 4,300 มม. ความกว้าง 1,770 มม. ความสูง 1,530 มม.ความยาวฐานล้อ 2,605 มม.

 

เปอโยต์ 2008 เปิดแคมเปญร่วมทายสีรถชิงรางวัล ก่อนเปิดตัวงานมหกรรมยานยนต์


ที่สุดของระบบความปลอดภัย
Peugeot 2008 จะมาพร้อมระบบความปลอดภัยพื้นฐานครบครัน อาทิ ระบบเบรก ABS EBD BA ระบบเซ็นเซอร์ช่วยจอดพร้อมกล้องมองหลัง ถุงลมนิรภัยรอบคัน ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี เป็นต้น ส่วนระบบแจ้งเตือน พร้อมเบรกฉุกเฉิน ระบบป้องกันรถออกนอกเลน ระบบควบคุมความเร็วแปรผันตามรถคันข้างหน้าหรือระบบเตือนจุดอับสายตา ในเวอร์ชั่นจำหน่ายในประเทศไทยจะมีมาให้หรือไม่ ยังต้องลุ้นกันอยู่


รุ่นที่คาดว่าจะวางจำหน่ายและสนนราคา
โดยปกติ Peugeot ประเทศไทยจะนำรถมาขายเพียง 2 รุ่นย่อย โดยอ้างอิงจาก รุ่น 3008 และ 5008 เพราะฉะนั้น คาดว่ารุ่น 2008 จะมาพร้อมรุ่นย่อย Active และ Allure คาดว่าราคาจำหน่ายจะไม่เกิน 1.2 ล้านบาท

 

อันนี้ ขอย้ำเป็นแค่แนวทางคร่าวๆ ไม่แน่ใจว่า แผนการณ์จริงๆ อาจจะมีการปรับเปลี่ยนไปตามกลไกทางตลาด..ก็เป็นได้ !!

เปอโยต์ 2008 เปิดแคมเปญร่วมทายสีรถชิงรางวัล ก่อนเปิดตัวงานมหกรรมยานยนต์

ขอขอบคุณที่มา : www.peugeot.fr

logoline