svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ดวง

คำทำนาย "นอสตราดามุส" ปี 2023 โลกเผชิญสงครามใหญ่ เศรษฐกิจย่อยยับ อากาศวิกฤต

02 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคำทำนาย "นอสตราดามุส" ที่บรรดาผู้ศึกษาคำพยากรณ์เชื่อว่าในปีนี้ โลกจะเจอกับมหาสงครามครั้งใหญ่ เศรษฐกิจที่ย่อยยับจากภาวะขาดแคลนอาหารและพลังงาน รวมถึงสภาพอากาศที่วิกฤตสุดแปรปรวน

จากการที่ "นอสตราดามุส" นักพยากรณ์ชื่อดังในยุคศตวรรษที่ 16 ทำนายเอาไว้ในหนังสือชื่อว่า "เลส์ พรอ-เฟ-ตีส์" (Les Propheties) ที่พิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1555 ซึ่งในเวลาต่อมาพบว่ามีหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงตรงกับคำพยากรณ์

และในปี 2023 นี้ บรรดาผู้ศึกษาคำทำนายของ นอสตราดามุส เชื่อว่า มีความเป็นไปได้ที่โลกจะยังต้องเจอกับสงครามครั้งใหญ่ ภาวะเศรษฐกิจที่ย่อยยับ และ สภาพอากาศแปรปรวนที่จะสร้างความโกลาหลไปทั่วโลก 

ในคำทำนายของนอสตราดามุส ระบุสั้นๆ ถึงสงครามที่จะเกิดขึ้น ว่า "สงครามใหญ่ 7 เดือน ผู้คนจะล้มตายด้วยมือปีศาจ" 

คำทำนายของ นอสตราดามุส ดังกล่าว ตรงกับช่วงที่โลกกำลังคุกรุ่นไปด้วยสงครามในยูเครน ซึ่งทำให้เกิดการเผชิญหน้าระหว่างรัสเซียและตะวันตกมากขึ้น รวมไปถึงความตึงเครียดระหว่างจีนและไต้หวัน และอินเดียกับปากีสถาน ซึ่งล้วนแต่เป็นชาติมหาอำนาจนิวเคลียร์ทั้งสิ้น

คำทำนาย "นอสตราดามุส" ปี 2023 โลกเผชิญสงครามใหญ่ เศรษฐกิจย่อยยับ อากาศวิกฤต

ในส่วนของเศรษฐกิจนั้น นอสตราดามุส ระบุว่า "รวงข้าวสาลีจะสูงเสียดฟ้า คนจะหันมากินคนด้วยกัน" ซึ่งหมายความว่า ระบบอาหารจะล่มสลาย จนทำให้มนุษย์ต้องหันมากินกันเอง ซึ่งอาจจะสื่อถึงภาวะขาดแคลนอาหารที่กำลังเกิดขึ้นในโลก อันเนื่องมาจากสงครามใน ยูเครน ที่เป็นแหล่งผลิตข้าวสาลี และอาหารอื่นๆ อีกมาก อีกทั้งภาวะสงครามดังกล่าวยังทำให้ราคาอาหารและพลังงานแพงขึ้นทั่วโลก จนทำให้ค่าครองชีพสูงขึ้น 

ส่วนสภาพอากาศ นอสตราดามุส ทำนายว่า “จะไม่เห็นสายรุ้งเป็นเวลาสี่สิบปี และเป็นเวลาอีกสี่สิบปีจะเห็นทุกวัน  แผ่นดินที่แห้งแล้งจะแห้งผากมากขึ้น และจะเกิดน้ำท่วมใหญ่เมื่อเห็นมัน" 

ในช่วงปีที่ผ่านมา หลายพื้นที่ของโลกต้องเผชิญหน้ากับสภาพอากาศสุดแปรปรวน หลายพื้นที่เกิดฝนตกน้ำท่วมอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้งในยุโรป เอเชีย และอเมริกา ซึ่งหากคำทำนายของนอสตราดามุสเป็นจริง ปี 2566 นี้ โลกก็จะต้องเจอกับสภาพอากาศแปรปรวนหนักต่อไป

คำทำนาย "นอสตราดามุส" ปี 2023 โลกเผชิญสงครามใหญ่ เศรษฐกิจย่อยยับ อากาศวิกฤต

"นอสตราดามุส" มีชื่อจริงว่า มิแชล เดอ นอสทร์ดาม เกิดเมื่อปี 1503 ที่ประเทศฝรั่งเศส เสียชีวิตเมื่อ 2 ก.ค. 1566 เป็นเภสัชกรและนักพยากรณ์ที่มีชื่อเสียง เพราะเผยแพร่ชุดคำทำนายซึ่งเลื่องชื่อที่สุดในโลกหลายชุด โดยเฉพาะหนังสือชื่อว่า เลส์ พรอ-เฟ-ตีส์ (Les Propheties) ที่พิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1555 

เมื่อเผยแพร่หนังสือชุดดังกล่าวแล้ว นอสตราดามุสก็ได้รับความสนใจจากสำนักพิมพ์ใหญ่หลายแห่ง พร้อมกิตติศัพท์ว่า สามารถทำนายทายทักเหตุการณ์สำคัญหลายเรื่องในโลก รวมไปถึงเหตุการณ์ 9/11 เมื่อปี 2001 ด้วย

คำทำนาย "นอสตราดามุส" ปี 2023 โลกเผชิญสงครามใหญ่ เศรษฐกิจย่อยยับ อากาศวิกฤต

logoline