svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้โรงพยาบาลเด็กในอินเดีย ทารกดับ 7 ราย

26 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

มีเด็กแรกเกิดเสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย จากไฟไหม้โรงพยาบาลเด็กในกรุงนิวเดลีของอินเดียเมื่อคืนวันเสาร์ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พยายามปีนขึ้นไปบนอาคารเพื่อช่วยชีวิตเด็ก ๆ

ตำรวจดับเพลิงในกรุงนิวเดลีได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่โรงพยาบาลเด็กในกรุงนิวเดลีเมื่อเวลา 23.32 น. ของวันเสาร์ตามเวลท้องถิ่น และรถดับเพลิง 16 คัน เร่งรุดไปยังจุดเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่สามารถดับไฟไหม้ที่ชั้นล่างของอาคารได้ภายในเกือบ 1 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่เผยว่า ทารกแรกเกิด 12 คน ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากชั้นล่างของอาคาร แต่ 7 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่ง 5 รายเสียชีวิตเนื่องจากสำลักควัน และอีก 5 รายที่มีอาการสำลักควัน ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัด และจะมีการตั้งข้อหากับเจ้าของโรงพยาบาล ที่หลบหนีไปแล้ว


ไฟไหม้โรงพยาบาลเด็กในอินเดีย ทารกดับ 7 ราย

สื่อท้องถิ่น รายงานอ้างการเปิดเผยของผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ชาวบ้านหลายคนและสมาชิกจากองค์กรอาสาสมัครกู้ภัยแห่งหนึ่ง เป็นกลุ่มแรกที่พยายามเข้าไปช่วยเด็ก ๆ โดยปีนขึ้นจากด้านหลังของอาคาร และช่วยเด็กออกมาได้จำนวนหนึ่ง

อาสาสมัครกู้ภัยคนหนึ่ง กล่าวหาว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนีออกจากจุดเกิดเหตุหลังไฟไหม้ และชาวบ้านอีกคน บอกว่า มีการเติมถังออกซิเจนอย่างผิดกฎหมายในอาคารดังกล่าว และเคยเตือนเรื่องนี้แก่เจ้าหน้าที่แล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบสนองใด ๆ

หน่วยดับเพลิงกรุงนิวเดลี เปิดเผยว่า ไฟเริ่มลุกไหม้จากโรงพยาบาลก่อนลุกลามไปยังอาคารใกล้เคียงอีก 2 หลัง และถังออกซิเจนที่เก็บอยู่ในอาคารสูง 2 ชั้น เกิดระเบิด ส่งผลให้อาคารใกล้เคียงได้รับความเสียหาย

ก่อนหน้านั้นในเย็นวันเดียวกันเกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่สนามเล่นเกมในเมืองราชคต รัฐคุชราต มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 ราย ซึ่งเป็นเด็ก 9 ราย พื้นที่เกิดเหตุเป็นสถานที่สำหรับเล่นโบว์ลิง โกคาร์ต แทรมโพลิน เพนต์บอล และกิจกรรมอื่น ๆ

logoline