svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คิม จอง อึน ขับรถถังรุ่นใหม่ โชว์ข่มช่วงเกาหลีใต้ซ้อมรบ

14 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ โชว์ขับรถถังรุ่นล่าสุดระหว่างการซ้อมรบ เพื่ออวดเขี้ยวเล็บใหม่ของกองทัพ ในช่วงการซ้อมรบร่วมระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐฯ

คิม จอง อึน ขับรถถังรุ่นใหม่ โชว์ข่มช่วงเกาหลีใต้ซ้อมรบ สำนักข่าวกลางเกาหลีของทางการเกาหลีเหนือ (KCNA) รายงานในวันพฤหัสบดี (14 มีนาคม) ว่า คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ขับรถถังรุ่นใหม่ระหว่างการฝึกซ้อมที่จำลองการต่อสู้ของหน่วยรถถังในวันพุธ (13 มีนาคม) เพื่อทดสอบศักยภาพการสู้รบที่แท้จริง พร้อมกับแสดงความพอใจที่รถถังจู่โจมหลักรุ่นใหม่สาธิตพลังการโจมตีได้อย่างดีเยี่ยม และยกย่องว่า เป็นรถถังที่ทรงพลังที่สุดในโลก

KCNA รายงานด้วยว่า หน่วยรถถังที่ 105 เป็นฝ่ายชนะในการฝึกซ้อมครั้งนี้ และเป็นหน่วยที่เคยเข้ายึดกรุงโซลของเกาหลีใต้ช่วงสงครามเกาหลี คิม จอง อึน ขับรถถังรุ่นใหม่ โชว์ข่มช่วงเกาหลีใต้ซ้อมรบ

คิม จอง อึน ขับรถถังรุ่นใหม่ โชว์ข่มช่วงเกาหลีใต้ซ้อมรบ สื่อเกาหลีเหนือ เผยภาพนายคิมโผล่ศีรษะขึ้นมาจากรถถังเพื่อแสดงให้เห็นว่า ผู้นำเกาหลีเหนือขับรถถังเอง และยังมีภาพที่เขาตรวจแถวทหารและถ่ายรูปหมู่กับเหล่าทหาร รวมถึงภาพรถถังขณะยิงปืนใหญ่ในสนามซ้อมรบ

การจำลองการต่อสู้ของหน่วยรถถังเกาหลีเหนือมีขึ้นในช่วงการซ้อมรบร่วมประจำปีระหว่างกองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐฯ นาน 11 วัน กำลังจะสิ้นสุดลงในวันพฤหัสบดี (14 มีนาคม) การซ้อมรบที่มีชื่อว่า ฟรีดอม ชิลด์ จัดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายนเกาหลีเหนือยกเลิกสัญญาคลี่คลายความตึงเตรียดทางทหารที่ลงนามในปี 2561  คิม จอง อึน ขับรถถังรุ่นใหม่ โชว์ข่มช่วงเกาหลีใต้ซ้อมรบ

กองทัพเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ตลอดหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการซ้อมรบที่ใช้กระสุนจริงที่ฐานฝึกในเมืองโพชอน โดยมีทั้งรถถัง ยานเกราะ เครื่องบินขับไล่ FA-50 เข้าร่วมฝึกซ้อม

เกาหลีเหนือประณามการซ้อมรบร่วมระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐฯ มาโดยตลอด โดยมองว่า เป็นการซ้อมบุกเกาหลีเหนือ จึงมักใช้เรื่องนี้เป็นข้ออ้างในการยั่วยุทางทหาร  คิม จอง อึน ขับรถถังรุ่นใหม่ โชว์ข่มช่วงเกาหลีใต้ซ้อมรบ

logoline