svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สิงคโปร์กับฟิลิปปินส์ทะเลาะกันเรื่อง "เทย์เลอร์ สวิฟต์"

29 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สส.ฟิลิปปินส์ รับไม่ได้ที่สิงคโปร์ตั้งเงื่อนไขให้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ จัดคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์เพียงแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยตำหนิว่าไม่ใช่สิ่งที่ดีที่เพื่อนบ้านทำกัน และยังกระทบความสัมพันธ์ทางการทูตอีกด้วย

"นี่ไม่ใช่สิ่งดี ๆ ที่เพื่อนบ้านเขาทำกัน"

นี่คือคำพูดของ สส.โจอี้ ซัลเซดา ของฟิลิปปินส์ ที่วิพากษ์วิจารณ์สิงคโปร์ กรณี "ทำข้อตกลงผูกขาด" กับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ซูเปอร์สตาร์นักร้องและนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน ที่ทำให้คอนเสิร์ต "The Eras Tour" ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเธอ จัดที่สิงคโปร์เพียงแห่งเดียวเท่านั้น

สิงคโปร์กับฟิลิปปินส์ทะเลาะกันเรื่อง \"เทย์เลอร์ สวิฟต์\"

สส.ซัลเซดา ซึ่งเป็นนักเศรษฐศาสตร์ และประธานคณะกรรมาธิการดูแลร่างกฎหมายที่สร้างรายได้ของสภาผู้แทนราษฎร ได้เรียกร้องให้กระทรวงต่างประเทศของฟิลิปปินส์ประท้วงอย่างเป็นทางการ กรณีรัฐบาลสิงคโปร์ทุ่มเงินดึงสวิฟต์มาจัดคอนเสิร์ต พร้อมเงื่อนไขห้ามจัดที่อื่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งบัตรคอนเสิร์ตก็ขายหมดเกลี้ยงไปแล้ว เขาบอกด้วยว่าการกระทำของสิงคโปร์ยังเป็นอันตรายต่อความสัมพันธ์ทางการทูตกับฟิลิปปินส์อีกด้วย

ภาพ : IG/taylorswift

บรรดาสาวกของสวิฟต์หรือที่รู้จักในชื่อ "สวิฟตี้" (Swifties) พากันไม่พอใจ หลังจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีของไทย เปิดเผยเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ว่า โปรโมเตอร์คอนเสิร์ตระดับโลก "อันชูลต์ซ เอนเตอร์เทนเมนต์ กรุ๊ป" (Anschutz Entertainment Group) ได้บอกกับเขาว่า รัฐบาลสิงคโปร์ได้สนับสนุนเงิน 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับคอนเสิร์ตแต่ละรอบของสวิฟต์ โดยมีเงื่อนไขไม่ให้ไปจัดที่อื่นในภูมิภาค 

ภาพ : IG/taylorswift

คณะกรรมการบริหารการท่องเที่ยวของสิงคโปร์กับกระทรวงวัฒนธรรม ชุมชนและเยาวชน ได้ยอมรับว่าคอนเสิร์ตของสวิฟต์ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจริง แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าทุ่มเงินไปเท่าไหร่ 

logoline