svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้นำเกาหลีใต้พาสาว "BLACKPINK" นำทัพซอฟต์พาวเวอร์บุกบักกิงแฮม

22 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดียุน ซอก ยอล พร้อมด้วยภริยา นำทัพวง BLACKPINK - ซอฟต์พาวเวอร์ เยือนพระราชวังบักกิงแฮม เข้าเฝ้าพระเจ้าชาร์ลส ที่ 3 ที่ตรัสชื่นชมวัฒนธรรมเกาหลีใต้ รวมถึงวง BLACKPINK ด้วย

พระเจ้าชาร์ลส ที่ 3 ประมุขแห่งสหราชอาณาจักร ทรงเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงต้อนรับประธานาธิบดียุน ซอก ยอล กับคิม กอนฮี สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของเกาหลีใต้ อย่างยิ่งใหญ่ที่พระราชวังบักกิงแฮม ซึ่งในคณะของผู้นำเกาหลีใต้จำนวน 171 ชีวิต ได้รวมถึงศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง "BLACKPINK" และพระเจ้าชาร์ลสยังตรัสชื่นชมพวกเธอด้วย 

ยุน ซอก ยอล ผู้นำเกาหลีใต้พร้อมภริยา เข้าเฝ้าพระเจ้าชาร์ลส ที่ 3 และพระราชินีคามิลลา

การเยือนสหราชอาณาจักรของประธานาธิบดียุน ซอก ยอล เป็นเวลา 3 วัน ในโอกาสครบรอบสถาปนาความสัมพันธ์ 140 ปี พร้อมกับซอฟต์พาวเวอร์ สุดเซอร์ไพรซ์ ซึ่งก็คือวงเกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยมที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกอย่าง "BLACKPINK" 

สมาชิกวง BLACKPINK ติดตามผู้นำเกาหลีใต้ เยือนพระราชวังบักกิงแฮมของอังกฤษ

วง BLACKPINK เป็นทูตสันทวไมตรีของการประชุมสุดยอดด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติครั้งที่ 26 (26th United Nations Climate Change Conference) หรือ COP26 ที่อังกฤษเป็นเจ้าภาพ และสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (U.N. Sustainable Development Goal)

ซึ่งพระเจ้าชาร์ลส ตรัสถึงพวกเธอว่า "นี่เป็นแรงบันดาลใจที่พิเศษอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นคนรุ่นใหม่ของเกาหลีโอบรับประเด็นนี้ ข้าพเจ้าขอชื่นชม เจนนี่ จีซู ลิซ่า และโรเซ่ ซึ่งรู้จักกันดีในนาม BLACKPINK สำหรับบทบาทของพวกเธอ ในการส่งสารแห่งความยั่งยืนทางด้านสิ่งแวดล้อมไปสู่ผู้คนทั่วโลกในฐานะทูต" "ข้าพเจ้าชื่นชมที่พวกเธอจัดลำดับความสำคัญของปัญหาสำคัญเหล่านี้ได้ เช่นเดียวกับการเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก"

BLACKPINK ในฐานะทูตสันทวไมตรี COP26

พระองค์ยังตรัสยกย่องวัฒนธรรมเกาหลีใต้ ที่เป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่สำคัญว่า "มีความสามารถอันน่าทึ่งในการกระตุ้นจินตนาการ" แต่ก็ตรัสติดตลกถึงเมื่อครั้งเสด็จเยือนเกาหลีใต้ เมื่อปี 2535 ว่า "น่าเศร้าที่เมื่ออยู่ที่โซลเมื่อหลายปีก่อน ข้าพเจ้าไม่ค่อยเข้าใจสิ่งที่เรียกว่า "กังนัมสไตล์" มากนัก"

พระองค์ยังจับคู่ระหว่าง "แดนนี บอยล์" ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชื่อดังชาวอังกฤษ กับพง จุน-โฮ นักเขียนบทและผู้กำกับชาวเกาหลีใต้, ภาพยนตร์เรื่องเจมส์ บอนด์ (James Bond) กับ สควิด เกม (Squid Game) ไปจนถึงเพลง Let It Be ของ the Beatles กับ Dynamite ของวงบอยแบนด์ BTS

ด้านประธานาธิบดียุน ได้กล่าวว่า ในวัยเยาว์เขากับเพื่อนๆ ก็ล้วนเป็นแฟนเพลงของวงดังของอังกฤษ อย่าง the Beatles, Queen และ Elton John เช่นกัน

ยุน ซอก ยอล ผู้นำเกาหลีใต้ และ พระเจ้าชาร์ลส ที่ 3 กษัตริย์แห่งสหราชอาณาจักร

การต้อนรับผู้นำเกาหลีใต้อย่างยิ่งใหญ่นี้ ยังรวมถึงการพาขึ้นขบวนรถม้าไปร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันที่พระราชวังบักกิงแฮม ซึ่งนอกจากพระเจ้าชาร์ลสและพระราชินีคามิลลาแล้ว ยังมีเจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงแคทเธอรีน เจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ และนายกรัฐมนตรี ริชี ซูแนก กับคณะรัฐมนตรีด้วย

logoline