svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ระเบิด 2 ครั้งซ้อนที่คลังแสงในปากีสถาน ดับ 17 เจ็บหลายสิบ

25 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อนที่คลังแสงของหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายในปากีสถาน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย และผู้บาดเจ็บมากกว่า 50 ราย ตำรวจยืนยันไม่ใช่เหตุก่อการร้ายอย่างที่มีรายงานข่าว

ระเบิด 2 ครั้งซ้อนที่คลังแสงในปากีสถาน ดับ 17 เจ็บหลายสิบ ตำรวจและหน่วยกู้ภัย รายงานว่า เกิดการระเบิด 2 ครั้ง ภายในสถานีตำรวจของสำนักงานปราบปรามการก่อการร้าย (CTD) ในเขตสวัต แคว้นไคเบอร์ปัคตูนควาเมื่อคืนวันจันทร์

และเจ้าหน้าที่ยืนยันในวันอังคารว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 17 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นตำรวจ 13 นาย และมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 50 ราย ผู้บาดเจ็บถูกส่งตัวไปรักษาในหลายโรงพยาบาล และทางการต้องประกาศภาวะฉุกเฉินในสถานพยาบาลทุกแห่งทั่วเขตสวัต

ระเบิด 2 ครั้งซ้อนที่คลังแสงในปากีสถาน ดับ 17 เจ็บหลายสิบ แรงระเบิดยังทำให้อาคาร CTD ทั้งหลังพังราบย่อยยับ นอกจากนี้อาคารใกล้เคียง ซึ่งรวมถึง มัสยิด บ้านเรือน กำแพงและหลังคาโรงเรียน พังถล่ม

ตำรวจ ระบุว่า จากผลการสอบสวนเบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานว่า เป็นการโจมตีจากภายนอก หลังมีรายงานข่าวสะพัดว่า เป็นการก่อการ้าย โดยพบว่า มีความเป็นไปได้สูงที่การระเบิดเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ขณะเกิดไฟไหม้ในคลังแสงที่เก็บสรรพาวุธ และไฟไหม้อาจเกิดจากความสะเพร่า

ก่อนหน้านั้นนายกรัฐมนตรีเชห์บาซ ชารีฟ ทวีตประณามเหตุระเบิดว่า เป็นการโจมตีแบบฆ่าตัวตาย แต่ต่อมาเขาทวีตความคืบหน้าว่า สาเหตุการระเบิดยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

เมื่อเดือนม.ค. มือระเบิดฆ่าตัวตายจุดระเบิดที่มัสยิดในเมืองเปชวาร์ ทำให้มีตำรวจเสียชีวิตมากกว่า 80 ราย และในเดือนก.พ. มือระเบิดฆ่าตัวตายบุกโจมตีสถานีตำรวจในเมืองการาจี และเกิดการยิงต่อสู้กันหลายชั่วโมง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย

logoline