svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผย "เมแกน" เขียนจดหมายถึง "คิงชาร์ลส" บอกชื่อคนเหยียดผิว

22 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่ออังกฤษเผย เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ เขียนจดหมายถึงพระเจ้าชาร์ลส ที่ 3 ระบุชื่อ "คนที่พูดสีผิว" ของเจ้าชายอาร์ชี พระโอรสของเธอกับเจ้าชายแฮร์รี และกล่าวหา "สถาบันกษัตริย์" ว่า "มีอคติโดยไม่รู้ตัว" และเธอไม่ไปเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเพราะไม่พอใจกับคำตอบ

เผย \"เมแกน\" เขียนจดหมายถึง \"คิงชาร์ลส\" บอกชื่อคนเหยียดผิว สื่ออังกฤษ "Daily Telegraph" รายงานอ้างแหล่งข่าวหลายคนว่า เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ได้เขียนจดหมายถึงพระเจ้าชาร์ลส ที่ 3 หลังไปให้สัมภาษณ์โอปราห์ วินฟรีย์ เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2564 โดยระบุชื่อคนที่พูดถึง "สีผิว" ของอาร์ชี โอรสองค์โตของเธอกับเจ้าชายแฮร์รี และยังกล่าวหา "สถาบันกษัตริย์" ว่า "มีอคติโดยไม่รู้ตัว" และที่เธอไม่ยอมไปร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ก็เพราะว่าไม่พอใจกับคำตอบ และจดหมายฉบับนี้ ถูกส่งไปเพื่อตอบหนึ่งในบัตรเชิญเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระเจ้าชาร์ลส ที่ไม่มีชื่อของเจ้าชายอาร์ชีกับเจ้าหญิงลิลีเบต

หล่งข่าว ระบุว่า จดหมายของเมแกน แม้จะบอกชื่อของบุคคลที่เป็นสมาชิกพระบรมวงศานุวงศ์ ที่คาดเดาเรื่องสีผิวของเจ้าชายอาร์ชี ที่ตอนนั้นยังไม่เกิด แต่ก็บอกว่า บุคคลผู้นี้ไม่ได้มีเจตนาร้าย ขณะที่พระเจ้าชาร์ลส ทรงเป็นสมาชิกอาวุโสเพียงพระองค์เดียวของราชวงศ์วินด์เซอร์ ที่ยังติดต่อกับดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ หลังไปให้สัมภาษณ์โอปราห์ วินฟรีย์

เผย \"เมแกน\" เขียนจดหมายถึง \"คิงชาร์ลส\" บอกชื่อคนเหยียดผิว แหล่งข่าว ระบุด้วยว่า ที่เมแกนไม่ไปร่วมพระราชพิธีฯ ในวันที่ 6 พฤษภาคม เพราะได้รับคำตอบที่ไม่พอใจจากพระเจ้าชาร์ลส ขณะที่มีรายงานว่า สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ก็ทราบดีว่า เจ้าชายแฮร์รีกับเมแกน ไม่พอใจที่ในบัตรเชิญ ไม่มีการระบุชื่อเจ้าชายอาร์ชีกับเจ้าหญิงลิลีเบต ทำให้เจ้าชายแฮร์รีตัดสินพระทัยเสด็จเพียงลำพัง ส่วนเมแกนเลี้ยงลูกทั้งสองอยู่ที่บ้านในเมืองมอนเตซิโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งพระราชพิธีฯ ตรงกับวันเกิดของเจ้าชายอาร์ชีด้วย

เผย \"เมแกน\" เขียนจดหมายถึง \"คิงชาร์ลส\" บอกชื่อคนเหยียดผิว ข้าราชสำนักคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ในขณะที่การโต้ตอบกันดำเนินไปอย่างอบอุ่น แต่ก็ไม่ช่วยบรรเทาความตึงเครียดระหว่างทั้งสองฝ่าย ที่ต่อเนื่องหลังจากฝั่งซัสเซ็กซ์ทำซีรีส์สารคดี 6 ตอน ป้อนให้ Netflix สตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ ตามด้วยการออกหนังสือ Spair ของเจ้าชายแฮร์รี ซึ่งพระเจ้าชาร์ลส ที่ในขณะนั้น ยังทรงเป็นเจ้าชายแห่งเวลส์ ทรงผิดหวังและเสียพระทัย ต่อการกระทำของเจ้าชายแฮร์รีกับเมแกน ที่ระดมข้อกล่าวหาที่สร้างความเสียหายให้ราชวงศ์

logoline