svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"โน้ต-แพทริเซีย" หมั้นแล้ว ทั้งสองครอบครัวร่วมยินดี อุบค่าสินสอด (มีคลิป)

20 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเข้าพิธีหมั้นไปเมื่อช่วงเช้า ( 20 ธ.ค. 2565) ที่ผ่านมา สำหรับ “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” กับไฮโซหนุ่ม “โน้ต วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์” คู่รักที่หลายคนอิจฉาในความหวาน โดยมีทั้งสองครอบครัวเป็นพยานรัก

รายละเอียดพิธีหมั้น จัดขึ้นที่ ห้อง Carlton Grand Ballroom โรงแรม Carlton Hotel Bangkok Sukhumvit (โรงแรม คาร์ลตัน กรุงเทพฯ สุขุมวิท) โดยมีพิธีหมั้นหมายและส่งตัวตามประเพณีจีนแบบเรียบง่ายภายในครอบครัว

มีคุณแม่ฝ่ายชาย “คุณแม่อุไรวรรณ รังษีสิงห์พิพัฒน์” พี่ชายฝ่ายชาย “คุณน็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์” ควงคู่มากับภรรยา "ชมพู่ อารยา" คุณพ่อฝ่ายหญิง “คุณพ่อ David Good” คุณแม่ฝ่ายหญิง “คุณแม่ปิยะนุช กู๊ด”  

งานหมั้น โน้ต-แพทริเซีย งานหมั้น โน้ต-แพทริเซีย งานหมั้น โน้ต-แพทริเซีย  

หลังจากนั้น “โน้ต-แพทริเซีย” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ โดยทั้งคู่ได้เปิดใจถึงงานหมั้นเมื่อช่วงเช้าว่า  

โน้ต : “เมื่อเช้าเป็นพิธีหมั้นครับ ผ่านไปด้วยดี เป็นงานที่มีครอบครัวญาติพี่น้อง เป็นพิธีผสมมียกน้ำชาด้วย ดีใจและตื่นเต้น นอนไม่ค่อยหลับ นอนน้อยมาหลายวัน เมื่อคืนก็น็อคแล้วก็หลับเร็ว ฤกษ์สวมแหวนเวลา 9.15 ครับ”  

แพทริเซีย : “เมื่อคืนก็นอนไม่หลับ เตรียมงานทุกอย่างมา พอก่อนวันจริงก็ตื่นเต้นนิดนิง ตอนอยู่ในพิธีไม่ได้ตื่นเต้นขนาดนั้น เพราะมีแต่ญาติที่เราคุ้นเคย”

สินสอด ?

โน้ต : “ก็ทำทุกอย่างตามพิธีให้มันถูกต้อง เรื่องมูลค่าตั้งแต่แรกที่บ้านแพทไม่เคยพูดถึงหรือเรียกร้องอะไร ที่ผ่านมาคุณพ่อคุณแม่แพทคงเห็นถึงความเสมอต้นเสมอปลาย ก็ดูเราที่การกระทำด้วย” 

งานวันที่ 22 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ ?

โน้ต : “วันที่ 22  ธ.ค.จะเป็นส่วนของเพื่อนๆ คนที่เรารู้จักหรือร่วมงานด้วย งานเริ่มตั้งแต่เที่ยงถึงดึกเลย เป็นช่วงใกล้คริสต์มาสปลายปี อยากให้ทุกคนสนุกไปกับเรา”  

แพทริเซีย : "ก็จะเป็นแนวสวนอังกฤษ เพราะพี่โน้ตขอที่อังกฤษ อยากยกสวนอังกฤษมาผสมกับความเป็นไทย”  

คำมั่นสัญญา ?

โน้ต : “ก็เคยบอกน้อง จริงๆ ต้องขอบคุณน้องที่เข้ามาในชีวิตผม ผมแฮปปี้ก็อยากให้น้องมีความสุขด้วย อยากเห็นเค้ามีความสุขมากกว่าความสุขของเรา คิดว่าก็ทำให้แพทเสมอมา”

แพทริเซีย : “จะคอยดูแลจะอดทน มีแต่คนบอกการแต่งงานต้องอดทน เราก็ต้องคอยซัพพอร์ตกันและกันค่ะ”  

งานหมั้น โน้ต-แพทริเซีย งานหมั้น โน้ต-แพทริเซีย งานหมั้น โน้ต-แพทริเซีย

งานหมั้น โน้ต-แพทริเซีย

งานหมั้น โน้ต-แพทริเซีย

แพลนเรื่องมีน้อง ?

แพทริเซีย : “คนรีบคือพี่โน้ต"

โน้ต : "คุยกันตั้งแต่ก่อนขอแต่งงาน ถ้าวันนึงขอแต่งงาน หมายถึงอยากมีลูกเลยนะ ดูแล้วน้องก็ไม่ติดอะไร ด้วยอายุด้วยอะไรก็พอดี จะมีกี่คนต้องดูว่าแพทไหวหรือเปล่า เป็นไปได้อยากมีมากกว่าหนึ่งคน ผมรู้สึกว่าแพททำงานมาได้สักพักแล้ว เค้าเริ่มทำงานตั้งแต่เด็ก พอวันนี้เราแต่งงานกันแล้ว หลังจากนี้อยากจะปล่อยให้เป็นธรรมชาติ ลองดูว่าหน้าที่อะไรเค้าเปลี่ยนไปขนาดไหน ถ้าเลือกทำต่อรู้สึกว่ามันเหมาะกับชีวิตประจำวันของเค้า ก็ยินดีอยากให้เค้าทำต่อ”

แพทริเซีย : “ก็อยากมีด้วย มีตอนนี้น่าจะดีกว่าไม่เหนื่อยตอนแก่ มีละครถ่ายอยู่เรื่องนึงค่ะ ต้นๆ ปีน่าจะจบแล้ว นึกถึงภาพตัวเองเป็นแม่ คงเป็นอีกพาร์ทในชีวิตที่คิดไม่ถึงเลย ยังไม่ได้ฟันธงว่ากี่คน ขอดูทีละคนไปก่อน"

งานหมั้น โน้ต-แพทริเซีย งานหมั้น โน้ต-แพทริเซีย

logoline