svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“เป็ป ณพสิทธิ์” เล่านาทีเฉียดตาย หัวใจวายแบบเฉียบพลัน

21 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เป็ป ณพสิทธิ์” ออกมาเล่าเหตุการณ์ระทึกผ่านทางอินสตราแกรมlส่วนตัว กับนาทีเฉียดตาย หัวใจวายแบบเฉียบพลัน เจ้าตัวลั่นเป็นครั้งแรก ในชีวิตที่เข้ามานอนในรถฉุกเฉิน

ล่าสุด (21 ก.ค.) เป็ป ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม   ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ตรง ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว@nophasitpep_6395 ว่าตนเอง เกือบตายโดยระบุข้อความว่า…. "เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ตื่นมาตอน 6 โมงเช้า เห็น ท้องฟ้าสวย คลื่นทะเลราบเรียบ สวยจนเอามือถือมาถ่าย story ลง ก่อนเดินหาดทุกเช้าเป็ปก็จะวอร์มอัพยืดเส้นยืด สายก่อนลงไปเดิน และก็เหมือนเช่นเคย เจอป้าหนูยืนจิบ กาแฟที่ระเบียงหน้าหาด กับพี่เป้มที่เดินอยู่แถวนั้น ปกติชอบ รดน้ำต้นไม้ ก็ good morning กันก่อนออกไปเดิน หาดกว้าง สวยงามแดดน้อย

 

“เป็ป ณพสิทธิ์”  เล่านาทีเฉียดตาย หัวใจวายแบบเฉียบพลัน

เดินไปได้ไม่ถึง 10 นาที มี อาการแสบหน้าอก แล้วตาเริ่มพร่ามัว สายตาจับโฟกัสไม่ได้ตอนนั้นรู้เลยว่าหัวใจมีปัญหา ณ ตอนนั้นตั้งจิตอธิษฐานขอให้ เดินกลับถึงบ้านทัน ขอให้ป่าหนูยังอยู่ที่ระเบียง คลำทางไป เพราะตาพร่ามองอะไรไม่ชัด กลัวอย่างเดียวกลัวไปไม่ถึงบ้าน กลัวฟุบลงก่อน โชคดีมาถึงปลายบันไดบ้านตะโกนเรียกป้าหนู ช่วยด้วย ๆ ป้าหนูตกใจเรียกให้เด็กในบ้านมาพยุงผมขึ้น มานอนราบ ไปชงยาหอมมาให้ดื่ม

 

“เป็ป ณพสิทธิ์”  เล่านาทีเฉียดตาย หัวใจวายแบบเฉียบพลัน

 

 

เป็ปบอกอย่างเดียวว่าเอาเป็ปส่ง รพ. ด่วน ไม่ใช่เป็นลม ธรรมดา ปึ๋มน้องสาวคนกลางปกติตื่นเช้าออกกำลังกาย เหมือนกัน วิ่งตามขึ้นมาบนรถ ตอนนั้นสั่งทุกคนว่าห้ามบอก แม่ เดี๋ยวแม่ตกใจ ย้ำเรื่องนี้หลายรอบ จำได้ว่าพูดติด ๆ ขัดๆ โชคดี รพ. กรุงเทพ อยู่ตรงข้ามซอยบ้าน ณ ตอนนั้นประมาณ 06:45 น. ถนนหัวหิน โล่ง ขอบคุณแพทย์เวร และพยาบาลที่ให้ผมทานยาละลายลิ่มเลือดหลังจากวัดกราฟหัวใจ ที่ รพ.

 

“เป็ป ณพสิทธิ์”  เล่านาทีเฉียดตาย หัวใจวายแบบเฉียบพลัน

ได้ยินเสียงน้องสาวคนเล็ก ปอ กำลังยืนถามหมอเวรว่าพี่ชาย เป็นยังไงบ้าง หันไปเจอ สรุปคือกำลังจะลงไปเล่น สกีกับหลานเปย พอรู้ข่าวก็ตามมาทั้งชุดสกี ณ ตอนนั้น วันนั้นไม่มีแพทย์เชี่ยวชาญด้านหัวใจ เลยติดต่อไปทาง รพ. หัวหิน ที่มีแพทย์และทีมหัวใจครบ เข็นผมขึ้น ambulance เป็นครั้งแรก ในชีวิตที่เข้ามานอนในรถฉุกเฉินตอนนั้นพยายามตั้งสติจำเหตุการณ์ต่าง ๆ ให้ได้ทุกขั้นตอนพูดกับพยาบาล น้องอุ๊ และ บุรุษพยาบาลน้องตูมตาม ที่นั่งมาด้วยว่าเหมือนในหนังเกาหลีที่ดูอยู่พอดีเรื่อง GhostDoctor เสียงหวอมันอื้ออึงอยู่ในหู นี่กูนอนอยู่ในรถambulance จริง ๆ เหรอเนี่ย ภายใน 10 นาทีก็มาถึง รพ.หัวหิน เข้าไปในห้องฉุกเฉิน บรรยากาศมันช่างแตกต่างกับที่รพ. กรุงเทพ ที่มีผมกับฝรั่งแค่ 2 คน

 

“เป็ป ณพสิทธิ์”  เล่านาทีเฉียดตาย หัวใจวายแบบเฉียบพลัน

 

ที่นี่ชาวบ้านนอนเต็มกันทุกเตียง พยาบาลเดินกันแบบงานล้นมือ เสียงพยาบาลบอกมาว่าตอนนี้คุณหมอติดทำเคสนึงอยู่อีกครึ่ง ชม. ถึงจะมาทำให้ผมได้ แต่โชคดีผู้ป่วยก่อนผมอาการไม่หนักมาก 10 นาทีเลยขึ้นต่อได้เลย คุณหมอบอกว่าหัวใจผมวายแบบเฉียบพลัน ถ้าไปถึง รพ. กรุงเทพ ช้ากว่านี้ครึ่งชั่วโมง จะอันตรายมาก อย่างน้อยได้ยาละลายลิ่มเลือดมาแล้วยังพอพยุงได้อยู่ คุณหมอกิติกร วิชัยเรือง บอกว่าเส้นเลือดอุดตัน 1 เส้น ไม่ใช่เส้นเลือดตีบนะครับ นี่อุดตันเลย...เดี๋ยวเย็นนี้มาต่อนะครับ .. ชีวิตในห้องกับทีมแพทย์หัวใจ

 

“เป็ป ณพสิทธิ์”  เล่านาทีเฉียดตาย หัวใจวายแบบเฉียบพลัน

 

ขอบคุณ : @nophasitpep_6395

logoline