svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“จอห์นนี เดปป์” ชนะคดี “แอมเบอร์ เฮิร์ด” ได้ค่าเสียหาย 515 ล้านบาท

02 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จอห์นนี เดปป์” ชนะคดีฟ้องหมิ่นฯ “แอมเบอร์ เฮิร์ด” อดีตภรรยา ได้ค่าเสียหาย15 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 515 ล้านบาท) ปิดฉากคดีประวัติศาสตร์ฮอลิวู้ด

ปิดฉากแล้วสำหรับมหากาพย์การพิจารณาคดีครั้งประวัติศาสตร์ของฮอลลีวู้ดที่ใช้เวลาพิจารณานานกว่า 6 สัปดาห์ ในคดีที่ “จอห์นนี เดปป์” ฟ้องร้อง “แอมเบอร์ เฮิร์ด” อดีตภรรยา เพื่อเรียกค่าเสียหายฐานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยคดีนี้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยคณะลูกขุนที่ประกอบด้วยผู้ชาย 6 คน ผู้หญิง 3 คน ได้ใช้เวลาเกือบ 13 ชั่วโมง รวมทั้งสิ้น 3 วัน พิจารณาข้อมูลและหลักฐานที่ได้มาอย่างถี่ถ้วน ก่อนจะตัดสินให้ “เดปป์” เป็นฝ่ายชนะ  โดย“แอมเบอร์ ” ต้องจ่ายค่าชดเชย ฐานทำให้เขาต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นเงินทั้งสิ้น 15 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 515 ล้านบาท)

 

“จอห์นนี เดปป์”  ชนะคดี “แอมเบอร์ เฮิร์ด” ได้ค่าเสียหาย 515 ล้านบาท

โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก “แอมเบอร์” ได้ฟ้องหย่า “เดปป์” ในปี 2015 โดยอ้างว่าถูกทำร้ายร่างกาย แม้ภายหลังจะยอมความกันได้ แต่ในปี 2018 “แอมเบอร์”  ได้ไปเขียนบทความลงหนังสือพิมพ์ เดอะ วอชิงตัน โพสต์  อ้างว่าเธอเป็นบุคคลสาธารณะที่รอดชีวิตจากการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ทำให้“เดปป์” ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากแอมเบอร์ 50 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเธอก็ได้ฟ้องกลับ พร้อมเรียกค่าเสียหายจากเดปป์ถึง 100 ล้านดอลลาร์ โดยอ้างว่าทนายของเขาทำให้เธอเสื่อมเสียชื่อเสียงด้วยการบอกว่าเธอกุเรื่องถูกทำร้าย

 

“จอห์นนี เดปป์”  ชนะคดี “แอมเบอร์ เฮิร์ด” ได้ค่าเสียหาย 515 ล้านบาท

หลังจากที่คำตัดสินสิ้นสุดลง “แอมเบอร์” ได้ออกแถลงการณ์แสดงความผิดหวังอย่างรุนแรง พร้อมบอกว่าเป็นความล้าหลังที่จะส่งผลต่อผู้หญิงคนอื่นๆ ในภายหลัง

 

“ความผิดหวังที่ฉันได้รับวันนี้มันเกินที่จะเอ่ยออกมาเป็นคำพูด ฉันใจสลายที่หลักฐานกองเป็นภูเขาก็ยังไม่เพียงพอที่จะยืนหยัดท้าทายอำนาจ และอิทธิพลของอดีตสามีฉัน แต่ฉันผิดหวังยิ่งกว่าที่คำตัดสินนี้จะส่งผลต่อผู้หญิงคนอื่นๆ ด้วย มันเป็นการถอยหลัง เป็นการย้อนเวลากลับไปตอนที่ผู้หญิงซึ่งลุกขึ้นมาพูดจะถูกทำให้อับอายและต่ำต้อยต่อหน้าสาธารณชน มันเป็นการขัดขวางแนวคิดที่ว่าการใช้ความรุนแรงต่อผู้หญิงควรที่จะถูกมองกันอย่างจริงจังได้แล้ว”

 

“จอห์นนี เดปป์”  ชนะคดี “แอมเบอร์ เฮิร์ด” ได้ค่าเสียหาย 515 ล้านบาท

 

ขณะที่ "จอห์นนี เดปป์" ได้โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมว่า “คณะลูกขุนมอบชีวิตผมให้กลับคืนมา”

 

อย่างไรก็ตามเดปป์จะได้เงิน 10 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 340 ล้านบาท) เป็นค่าสินไหมเชิงทดแทน (Compensation damages) และอีก 5 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 170 ล้านบาท) เป็นค่าเสียหายเชิงลงโทษ (Punitive damages)

 

ขณะที่ทางฝ่ายแอมเบอร์เองก็ชนะการฟ้องร้อง 1 กระทง ทำให้เดปป์ต้องจ่ายค่าสินไหมเชิงทดแทนให้กับเธอ 2 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 68 ล้านบาท) เช่นกัน

“จอห์นนี เดปป์”  ชนะคดี “แอมเบอร์ เฮิร์ด” ได้ค่าเสียหาย 515 ล้านบาท

 

ทั้งนี้สำหรับแฟนภาพยนต์เรื่อง “Aquaman 2” จะต้องจับตาดูว่าวอร์เนอร์ บราเธอส์ (Warner Bros. Pictures) จะมีการตัดฉากตัวที่ละครที่ “แอมเบอร์” ได้แสดงหรือไม่หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า “แอมเบอ”ร์ อาจถูกตัดออกจาก Aquaman 2 ไม่เหลือสักนาที

 

“จอห์นนี เดปป์”  ชนะคดี “แอมเบอร์ เฮิร์ด” ได้ค่าเสียหาย 515 ล้านบาท

 

logoline