svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ที่สุดแห่งปี 2021 ปรากฎการณ์ “ลิซ่า” สวย –ปัง-ดังทุบสถิติโลก

29 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สุดแห่งปี 2021 รวบรวมปรากฎการณ์ของศิลปินสาวสุดฮอตแห่งปีนี้ “ลิซ่า Blackpink” สวย –ปัง –เพลงดัง –ทุบสถิติโลก

ที่สุดแห่งปีในวงการบันเทิงปี 2021 คงไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับสาวคนนี้ “ลิซ่า Blackpink”  หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรู๊ปวงดังจากเกาหลีใต้ “Blackpink” เป็นสาวไทยที่สร้างชื่อเสียงไปไกลในระดับสากล เรียกได้ว่าสร้างปราฏการณ์สุดปัง “ลิซ่า” ฟีเวอร์ไปทั่วโลก

 

โดยในเดือนกันยายน ลิซ่า ได้ปลอยโซโลแรกในชีวิตที่ใช้ชื่อว่า “LALISA”  ซึ่งเป็นชื่อจริงของ ลิซ่า-ลิลิษา มโนบาล  ทันทีที่ ปล่อย MV เพลง LALISA ก็สร้างเสียงฮือฮาไปทั่วโลก โดย MV ได้ถูกบันทึกสถิติโลก Guinness Book of World Records  ว่าเป็นมิวสิควีดิโอเพลงของศิลปินเดี่ยวที่มียอดเข้าชมสูงที่สุดภายในเวลา 24 ชั่วโมง ด้วยสถิติ 73.6 ล้านวิว สามารถโค่นแชมป์เก่า เพลง Me! ของ เทย์เลอร์ สวิฟท์ ที่ทำเอาไว้ 65.2 ล้านวิว ได้อย่างสวยสดงดงาม

 

ที่สุดแห่งปี 2021 ปรากฎการณ์ “ลิซ่า” สวย –ปัง-ดังทุบสถิติโลก

นอกจากเรื่องสถิติแล้ว MV “LALISA”  ได้สร้างความปังอีกหลายอย่างโดยการเผยแพร่ความเป็นไทยไปสู่สายตาชาวโลก ทั้งฉากปราสาทหินพนมรุ้ง การที่ลิซ่าใส่ชุดไทย แม้จะมีดราม่าขึ้นทั้งกรณีการสวมรัดเกล้าที่บางคนมองไม่เหมาะสม  การถูกจับโยงการเมืองเนื่องจากมีคนมองว่าบางฉากใน MV ที่ลิซ่าสวมชุดตำรวจพร้อมกับมีแดนซ์เซอร์ออกมาพร้อมกลุ่มควัน โดยมีบางคนจับโยงถึงประเด็นการเมือง การสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อ้างว่า การที่ใส่ฉากนี้เข้าไปใส่ใน MV เป็นการ CALL OUT ทางการเมืองอีกรูปแบบหนึ่ง

 

ที่สุดแห่งปี 2021 ปรากฎการณ์ “ลิซ่า” สวย –ปัง-ดังทุบสถิติโลก

 

แต่นอกจากนั้นแล้ว MV “LALISA”  ได้ปลุกกระแสท่องเที่ยวบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลิซ่า โดยเฉพาะที่ปราสาทหินพนมมรุ้งทำคนหลั่งไหลไปเที่ยว รวมถึงเทศกาลลูกชิ้นยืนกินที่แค่เพียงลิซ่าออกมาให้สัมภาษณ์ว่าชอบกิน ก็ทำให้คนแห่ไปตามรอย เรียกได้ว่าฟื้นเศรษฐกิจให้คึกคักในช่วงโควิดเลยทีเดียว

 

ที่สุดแห่งปี 2021 ปรากฎการณ์ “ลิซ่า” สวย –ปัง-ดังทุบสถิติโลก

 

ความฮอตปรอทแตกแตกของลิซ่า ยังทำเอาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยถึงกับทาบทามให้ไปร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ภูเก็ตด้วยค่าตัวถึง 200 ล้านบาท งานนี้สร้างดราม่าไม่น้อยซึ่งมีทั้งคนที่เห็นด้วย และคนที่คัดค้านโดยระบุว่าควรนำเงินจำนวนนี้ไปจ้างนักดนตรีในประเทศที่กำลังตกงานเพราะโควิดมากกว่า แต่ท่ามกลางกระแสดราม่าเห็นต่างรัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา ออกมายืนยันว่า “ลิซ่า” ได้คอนเฟิร์มแล้วว่าจะมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ แต่สุดท้ายก็ต้องกินแห้วเมื่อ YG ค่ายต้นสังกัดของลิซ่า ออกมายืนยันว่าลิซ่าไม่สามารถร่วมงานครั้งนี้ได้

 

ที่สุดแห่งปี 2021 ปรากฎการณ์ “ลิซ่า” สวย –ปัง-ดังทุบสถิติโลก

 

นอกจากเพลง LALISA   “ลิซ่า” ยังได้ทุบสถิติระดับโลกอีกครั้ง  โดยนำ  “MONEY” ขึ้นอันดับ1 เพลงแร็พขายดีที่สุดในอเมริกา

ที่สุดแห่งปี 2021 ปรากฎการณ์ “ลิซ่า” สวย –ปัง-ดังทุบสถิติโลก

อีกทั้งยังได้ร่วมงานกับนักร้องระดับโลก โดยการคอลแลปกับ DJ Snake , Megan Thee Stallion, Ozuna ในเพลง SG ( Sexy Girl) ที่ฮอตฮิตถูกใจสายปาร์ตี้เป็นที่สุด  โดยงานนี้ลิซ่า ได้ไปร่วมคอนเสิร์ตกับ DJ Snake ที่ไนต์คลับที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา แต่ก็ไม่วายเกิดดราม่าเมื่อมีคนบางกลุ่มซึ่งเรียกว่าแอนนตี้ ออกมาทวิตข้อความโจมตี “ลิซ่า” กล่าวหาว่าทำตัวโจ่งแจ้งไม่นึกถึงชื่อวง หรือเพื่อนๆ สมาชิกในวง BLACKPINK ทำไมมีการกอดคอกับ "DJ Snake"  โจมตีไปถึงว่าจบงานแล้วไปไหนกันต่อหรือเปล่า

 

ที่สุดแห่งปี 2021 ปรากฎการณ์ “ลิซ่า” สวย –ปัง-ดังทุบสถิติโลก

 

ร้อนถึงแฟนคลับออกมาโต้  ว่าการที่ "ลิซ่า" ไปไนต์คลับ ไปทำงานก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรเพราะเธอบรรลุนิติภาวะแล้ว การที่เธอได้ไปทำงานในอเมริกา ก็เป็นประสบการณ์ดีๆ ได้แฟนคลับเพิ่มขึ้น  เท่านั้นยังไม่พอลิซ่าไม่ได้ไปกับ "DJ Snake" สองต่อสอง ยังมีเพื่อนและทีมงานไปด้วยแถมภาพกอดคอยังทำให้ที่แจ้งไม่ได้มีนัยยะเชิงชู้สาว

 

ต่อมาไม่นานช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน แฟนคลับทั้งโลกต่างตกอกตกใจไปตามๆกันเมื่อ YG ค่ายต้นสังกัดของลิซ่า ออกมาประกาศว่า ลิซ่าติดโควิด  เมื่อได้รู้ข่าวแฟนคลับทั่วโลกต่างส่งกำลังใจไปอย่างไม่ขาดสาย แม้กระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ยังให้กำลังใจไปให้ด้วย จนในที่สุด ในวันที่ 4 ธ.ค. ค่ายก็ได้ออกประกาศว่าลิซ่าหายป่วยจากโควิดแล้ว

 

ที่สุดแห่งปี 2021 ปรากฎการณ์ “ลิซ่า” สวย –ปัง-ดังทุบสถิติโลก

 

ความสำเร็จของลิซ่าในปี 2021 นี้ เรียกได้ปังเกินต้าน ซึ่งถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 20 ผู้หญิงที่น่าชื่นชมมากที่สุดในโลก โดยสถาบันจัดอันดับการตลาดชื่อดังของอังกฤษ ซึ่งมีเหล่าคนดังระดับโลกที่ถูกจัดอันดับด้วยเช่น  มิเชล โอบามา, แองเจลินา โจลี่, ควีนอลิซาเบธที่ 2, โอปราห์ วินฟรีย์ และสการ์เล็ตต์ โยฮันน์สัน

 

ขณะที่บ้านเราก็ไม่น้อยหน้า ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มอบโล่เชิดชูเกียรติให้ ฐานะผู้ที่ทำคุณประโยชน์สนับสนุนด้านการศึกษาและเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนในจังหวัดบุรีรัมย์

 

ที่สุดแห่งปี 2021 ปรากฎการณ์ “ลิซ่า” สวย –ปัง-ดังทุบสถิติโลก

 

เมื่อ ลิซ่า ได้ผุดไอเดีย สานฝันเด็กไทยไปเกาหลี  โดย YG Entertainment ได้ร่วมกับร่วมกับ สนง.แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ ของเกาหลีใต้  จัดตั้งสถาบันสอนเต้นสไตล์ K-Pop สอนโดยผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่ ให้กับโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม จังหวัดบุรีรัมย์  ซึ่งลิซ่า ได้พูดว่า “อยากให้เด็กๆ สามารถเรียนรู้ได้อย่างอิสระในสภาพแวดล้อมการศึกษาที่ดีขึ้น และสามารถทำตามความฝันของพวกเขาได้โดยไร้ขีดจำกัด เลยอยากร่วมสนับสนุนความฝันอันล้ำค่าของเด็กๆ ”

 

เรียกได้ว่าสวย ปัง ดังไกล ไปถึงเวทีโลก แต่ไม่ลืมบ้านเกิดเพราะลิซ่า ปีนี้จึงเรียกได้เป็นปีทองของสาวคนนี้จริง ๆ

logoline