svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

สาวกแห่ติดแฮชแท็ก "#saveนารา" ซัดไม่ยุติธรรมปมจำคุกคดีชวนเล่นพนัน

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำลังขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์เวลานี้ หลังจากเน็ตไอดอลคนดัง "นารา เครปกระเทย" โพสต์ว่าถูกจำคุก 6 เดือน ที่คาดว่าเป็นคดีชักชวนเล่นพนัน โดยบรรดาสาวกรุมถล่มไม่ยั้ง กระบวนการกฎหมายไม่ยุติธรรม

เป็นอีกหนึ่งคน ที่มีบทบาทต่อวัยรุ่นยุคนี้อย่างมาก สำหรับ “นารา เครปกะเทย” หรือนายอนิวัติ ประทุมถิ่น ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ที่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “นาราถูกศาลสั่งจำคุก 6 เดือน เดี๋ยวมาชี้แจงตอนเย็น” จนสร้างความแตกตื่นให้บรรดาแฟนคลับ

 

โดยหลายคนคาดว่า คดีที่ทำให้ “นารา” ถูกตัดสินจำคุก คงเป็นกรณีที่ตำรวจ สน.มักกะสัน เอาผิดฐานชักชวนเล่นพนันออนไลน์ ที่มีอยู่ทั้งหมด 7 สำนวนนั้น

สาวกแห่ติดแฮชแท็ก "#saveนารา" ซัดไม่ยุติธรรมโทษติดคุก

ล่าสุดบรรดาสาวกของ “นารา” แห่ติดแฮชแท็กคำว่า “#saveนารา” จนขึ้นไปติดเทรนด์ยอดนิยมในทวิตเตอร์เวลานี้ โดยส่วนใหญ่มองว่า “กฎหมายไปไม่เป็นธรรม” พร้อมหยิบเคสศิลปินดารา หรือเน็ตไอดอลคนอื่น ที่ถูกดำเนินคดีชักชวนเล่นพนันเหมือนกัน แต่กลับไม่ถูกจำคุก

สาวกแห่ติดแฮชแท็ก "#saveนารา" ซัดไม่ยุติธรรมโทษติดคุก

ขณะที่หลายคนนำเรื่องราวของ “นารา” โยงว่าเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ เนื่องจากเจ้าตัวออกมาแสดงตัวว่าเป็นกลุ่ม 3 นิ้ว และตำหนิการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จนกลายเป็นกระแสอยู่ตลอด

โดยเฉพาะช่วงหลังที่ “นารา” ทำคลิปแนวช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิดระบาดหนัก พร้อมเนื้อหาที่มีการเชือดเฉือนนโยบายของรัฐบาล

 

สำหรับ “นารา” เดิมชื่อเล่นว่า “เอิร์ธ” เกิดเมื่อวันที่ 31 ส.ค.2542 เริ่มเป็นที่รู้จักจากการเป็นแม่ค้าขายเครป ที่มีลีลาการขายไม่เหมือนใคร จนกลายเป็นเน็ตไอดอลสายฮา และมีชื่อเสียงโด่งดังมาจนถึงตอนนี้

สาวกแห่ติดแฮชแท็ก "#saveนารา" ซัดไม่ยุติธรรมโทษติดคุก

logoline