svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

โซเชียลรุมถล่ม "มิลลิ" แรปเปอร์สาว "วีไอพี" ปมยื่นสิทธิ์สอบล่าช้า

18 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่าเดือดโซเชียล แห่ติดแฮชแท็ก "#มิลลิ" ถึงแรปเปอร์สาวคนดัง ที่ออกมาชู 3 นิ้ว เรียกร้องประชาธิปไตย แต่กลับถูกกล่าวหาใช้เส้นสาย "วีไอพี" ยื่นสิทธิ์สอบล่าช้า

เป็นศิลปินคนหนึ่ง ที่ออกมาเรียกร้อง Call Out จนกลายเป็นขวัญใจกลุ่มวัยรุ่นม็อบ 3 นิ้ว สำหรับ “มิลลิ” ดนุภา คณาธีรกุล แรปเปอร์สาวเจ้าของบทเพลง “พักก่อน” ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกดำเนินคดี กรณีทวิตข้อความหมิ่นประมาทนายกฯ โดยเจ้าตัวรับสารภาพ และยอมเสียค่าปรับเป็นเงิน 2,000 บาท

แห่ติดแฮชแท็ก "มิลลิ" ปมวีไอพียื่นสิทธิ์สอบล่าช้า

จากนั้นเรื่องราวของ “มิลลิ” เริ่มเงียบหายไป ก่อนกลับมาเป็นที่สนใจของสื่ออีกครั้ง เมื่อตัวเธอที่ศึกษาอยู่คณะดนตรี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ทวิตผ่านบัญชี “@millimdk” ทำนองว่า ทำข้อสอบมิดเทอมแบบออนไลน์ แต่กลับไม่มีคะแนน พร้อมตำหนิอาจารย์ และเสนอไปยังกระทรวงศึกษาฯ ให้หยุดเรียนเป็นเวลา 1 ปี เพราะการเรียนออนไลน์ เป็นแค่การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

แห่ติดแฮชแท็ก "มิลลิ" ปมวีไอพียื่นสิทธิ์สอบล่าช้า

กระทั่งโป๊ะแตก “มิลลิ” ออกมายอมรับว่า ที่ไม่มีคะแนน เพราะเพื่อนยืมโน้ตบุ๊กไปใช้ และบันทึกจำรหัสผ่าน เมื่อนำเครื่องกลับมาใช้เอง แต่ยังคงเป็นรหัสผ่านของเพื่อน จึงเหมือนทำข้อสอบให้เพื่อน ฉะนั้นต้องสอบใหม่ ด้วยการทำเรื่องการสอบล่าช้า และเสียค่าใช้จ่าย 1,000 บาท จนกลายเป็นประเด็นดราม่า เพราะอาจารย์ถูกด่า และทัวร์รุมถล่มฟรี

จนเมื่อ “มิลลิ” ทวิตข้อความว่า ได้สิทธิ์สอบใหม่แล้ว ทำให้สมาชิกโซเชียลหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า เป็นความเลื่อมล้ำ หรือไม่เท่าเทียมกันหรือเปล่า พร้อมติดแฮชแท็กคำว่า “#มิลลิ” จะกลายเป็นเทรนด์อยู่ในเวลานี้

แห่ติดแฮชแท็ก "มิลลิ" ปมวีไอพียื่นสิทธิ์สอบล่าช้า

ขณะที่ชาวโซเชียลบางคน ระบุความเห็นทำนองว่า “เรื่อง late exam จริงอยู่ที่ทุกคนมีสิทธิ์ยื่นเรื่อง แต่ late exam มันสำหรับมีอะไรสำคัญจริงๆ เช่น คอขาดบาดตาย เข้าโรงพยาบาล ผ่าตัดฯ ถ้าเหตุผลมันดูไม่เมคเซ้นส์จะไม่ผ่าน เช่น ลืมวันที่สอบ แล้วเพิ่งนึกได้ รถติด จำวันจำเวลาสอบผิด ถ้ายื่นเรื่อง ยังไงก็ไม่ผ่าน ต้องเรียนใหม่อย่างเดียว ต้องดรอปและรอลงใหม่เทอมหน้า แต่กรณี #มิลลิ นางสะเพร่าเอง แต่ได้รับสิทธิ์นั้น???”

บางคนระบุว่า “การที่มีไอดีเพื่อนแล้ว เข้าสอบด้วยไอดีเพื่อนี่ ถ้าเป็นนักศึกษาคนอื่นโดน cheating แล้วมั้ย ทำไมมิลลิไม่โดนอะไรเลย จะมาอ้างว่า ล็อกอินค้างแล้วไม่เช็กงี้หรอ ก่อนสอบไม่คิดจะดูชื่อตัวเองเลยหรอคะ #มิลลิ #มิลลิต้องลงเรียนใหม่และขอโทษอาจารย์ด้วย”

แห่ติดแฮชแท็ก "มิลลิ" ปมวีไอพียื่นสิทธิ์สอบล่าช้า

“ตลกตรงที่เรียกร้องความเท่าเทียม ปชต.ด่าอีลีท สุดท้ายตัวเองก็ใช้เส้น ใช้พริวิเลจเหมือนกัน5555555 #มิลลิ”

 

“ผิดหวังมากทเราชอบน้อง #มิลลิ มาตลอดเลย ถ้าน้องเรียกร้องความเท่าเทียม เรียกร้องประชาธิปไตยต้องไม่ทำแบบนี้ค่ะ #แร็ปเปอvvip ส่วนมอถ้าทำแบบนี้รับรองไม่มีใครมาเรียนหรอกค่ะ แค่คุณภาพปัจจุบันก็...ยังจะมาทำแบบนี้อีก เลิกสอนเถอะค่ะวิชาethic”

แห่ติดแฮชแท็ก "มิลลิ" ปมวีไอพียื่นสิทธิ์สอบล่าช้า

แห่ติดแฮชแท็ก "มิลลิ" ปมวีไอพียื่นสิทธิ์สอบล่าช้า

logoline