svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ตลกรุ่นใหญ่ขวัญใจคนไทย

30 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาทำความรู้จัก "น้าค่อม ชวนชื่น" นักแสดงตลกชื่อดังของเมืองไทย ที่สร้างรอยยิ้มให้กับคนดูเป็นอย่างมาก เป็นนักแสดงตลกที่อาวุโสของวงการบันเทิงที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักมาก

ค่อม ชวนชื่น มีชื่อจริงว่า อาคม ปรีดากุล เกิดวันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2501 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นนักแสดงตลกชาวไทย และเป็นอดีตสมาชิกตลกคณะชวนชื่น วงการบันเทิงมักจะเรียกติดปากว่า "น้าเหยิน" ด้วยความที่ไม่รู้หนังสือเลย แต่น้าค่อมกลับเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษเรื่องการจำบทได้อย่างแม่นยำ ในระยะประมาณ 10 ปีที่ผ่านมาน้าค่อมมีผลงานการแสดงไม่ต่ำกว่า 60 เรื่อง

น้าค่อม ชวนชื่น


เส้นทางชีวิตของเขานั้นได้ยึดอาชีพตลกมานานกว่า 20 ปีแล้ว ผ่านมาแล้วทั้งงานละครและภาพยนตร์แบบนับไม่ถ้วน โดยผลงานแสดงที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขานั้นเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2545 เมื่อบริษัท สหมงคลฟิล์ม ได้นำเรื่อง 7 ประจัญบาน มาทำใหม่ โดยมีเฉลิม วงศ์พิมพ์ เป็นผู้กำกับ และน้าค่อมเป็นหนึ่งในนักแสดงร่วมกับ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, อัมรินทร์ นิติพน, เท่ง เถิดเทิง, ทศพล ศิริวิวัฒน์, แช่ม แช่มรัมย์, พิเศก อินทรครรชิต, ดี๋ ดอกมะดัน, สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ และ ประกาศิต โบสุวรรณ ทำรายได้ถึง 58.30 ล้านบาท ต่อมาจึงมีการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อ 7 ประจัญบาน 2

ชีวิตส่วนตัว น้าค่อม ชวนชื่น สมรสกับนางประภาศรี ปรีดากุล มีบุตร 3 คน คือ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ (จีรนันท์ ปรีดากุล), กฤต ปรีดากุล และ วิธาน ปรีดากุล ตามลำดับ ล่าสุดท่ามสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนัก คนบันเทิงหลายคนตรวจพบเชื้อโควิด น้าค่อมเป็นคนบันเทิงอีกคนที่ตรวจพบเชื้อ หลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ไอซ์ได้คอยอัปเดตอาการน้าค่อมให้แฟน ๆ ได้ทราบเป็นระยะ

น้าค่อม ชวนชื่น


17 เมษา พ่อค่อมต้องย้าย ร.พ. ด่วนไปหาห้องอยู่ ICU กระทันหัน เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนา จนได้ ร.พ.
18 เมษา อาการยังคงเดิมค่ะ ไม่มีเหนื่อยหอบอะไรแต่ผลเอ็กซ์เรย์ปอดยังคงมีการติดเชื้อที่ปอดอยู่ค่ะ ตอนนี้ให้ ,on oxygen ,ในระดับสูงไว้อยู่ค่ะ อาการไม่มีอะไรน่ากังวล
19 เมษา โรงพยาบาล แจ้งว่า ผู้ป่วยตอนนี้ไม่มีไข้ ยังใช้ออกซิเจนช่วยในการหายใจ
22 เมษา มีอาการ ไตวาย คุณหมอแจ้งว่าคนไข้อาการแย่ลง ปอดติดเชื้อ จำเป็นต้องให้ออกซิเจนเข้าไปในร่างกายด้วยการนอนคว่ำ และใหออกซิเจนทางปาก คุณหมอไม่รับปากว่าจะกลับมาเป็นปกติได้ไหม สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือประคองอาการไป คุณหมอบอกว่าทางเดียวเท่านั้นที่จะทำให้อาการ น้าค่อม ดีขึ้นคือเชื้อ โควิด ต้องหายไปจากปอด ตอนนี้ต้องฟอกไตวันละ 3-4 ชั่วโมง ซึ่งแม่เอ๋ ภรรยาของน้าค่อม ก็ติดเชื้อ โควิด เช่นกัน แต่ผลตรวจของลูกๆ เป็นลบ แต่ก็ต้องกักตัว 14 วัน

26 เมษา คุณหมอบอกว่า อาการยังทรงตัว ปอดและไตยัง มีค่าการอักเสบที่ยังเยอะมากอยู่ ต้องทำการฟอกไต กรองของเสียออกตลอด 24 ชั่วโมง ค่าความดัน และ ออกซิเจนในเลือดดีขึ้นเล็กน้อย แต่ยังไม่น่าวางใจ วัดค่าเหลืองในตับ สูงขึ้นกว่าคนปกติมาก อยู่ในขั้นเฝ้าระวังเพิ่มเติม แต่ค่าตับยังปกติ
29 เม.ย. "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ลูกสาว อัปเดตอาการแจ้งว่า "ตอนนี้อาการของคุณพ่ออยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึงการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้ ทางทีมแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือทุกทางแล้ว ซึ่งการฟอกเลือดในตอนนี้ก็อาจจะไม่ช่วย ร่างกายมีเกล็ดเลือดต่ำ ยากดภูมิอื่นๆ ก็ให้ไม่ได้ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อ อาจจะทำให้แย่กว่าเดิม และหากเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น การปั๊มหัวใจอาจจะเกิดการตอบสนองน้อย เนื่องจากอวัยวะหลายอย่างล้มเหลว"

เปิดประวัติ "น้าค่อม ชวนชื่น" ตลกรุ่นใหญ่ขวัญใจคนไทย


ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้(30 เม.ย.) "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ลูกสาว ได้แจ้งข่าวเศร้าว่าคุณพ่อหลับสบายแล้วนะคะ 
ทั้งนี้ "น้าค่อม" ถือเป็น 1 ในผู้ป่วยโควิดเกือบ 800 รายที่มีอาการหนัก โดยเฉพาะจากการระบาดระลอกใหม่ เดือน เม.ย.64 นี้ ประเทศไทย มีจำนวนผู้ป่วยโควิดสูงขึ้นอย่างมาก

น้าค่อม ชวนชื่น

น้าค่อม ชวนชื่น

น้าค่อม ชวนชื่น

logoline