svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดนิทรรศการ "มังงะ อนิเม เกม" จากญี่ปุ่นสู่กรุงเทพมหานคร

22 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นครั้งแรกกับนิทรรศการภาพศิลปะร่วมสมัยที่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นสู่กรุงเทพมหานครกับ" มังงะ อนิเม เกม" โดยรวบรวม 45 ผลงานสุดยอดไว้ในครั้งนี้ด้วย

พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลปกรมศิลปากร จัดงานนิทรรศการระดับชาติ "มังงะ อนิเม เกม" นำเสนอวัฒนธรรมสมัยใหม่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นสู่กรุงเทพมหานคร ที่ได้รับความนิยมตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา โดยคัดสรรผลงานสุดยอด 45 ผลงานจากศิลปินชื่อดังระดับตำนานเช่น Sailor moon Pokemon Metropolis รวมถึงผลงานชื่อดังอย่าง Paprika  แบ่งเป็น  3 ประเภท คือ มังงะ 11 ผลงาน อนิเม 22 ผลงาน และเกม 12 ผลงาน  โดยคำว่า มังงะ แปลว่า การ์ตูน  อนิเม แปลว่า ภาพเคลื่อนไหว  ซึงนิทรรศการมังงะ อนิเม เกม นับว่าเป็นนิทรรศการที่หลายคนรอคอยโดยเฉพาะแฟนคลับชาวไทยที่ชื่นชอบในงานศิลปะและการ์ตูนญี่ปุ่นเพราะการ์ตูนญี่ปุ่นนั้นมีเสน่ห์และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวลายเส้นแตกต่างจากตะวันตกมีลักษณะที่เหนือจริง ล้วนแล้วแต่เป็นผลงานที่คนไทยคุ้นเคยและยังมีผลงานที่ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อนภายในงานนิทรรศการนี้ด้วย

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งนิทรรศการที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับนิทรรศการมังงะ อนิเม เกม ที่ส่งตรงจากญี่ปุ่นสู่กรุงเทพมหานคร สามารถเข้าชมนิทรรศการฟรี  ตั้งแต่วันนี้ 28 สิงหาคม 2559  ทุกวันพุธ- วันอาทิตย์ เวลา 9:00น - 19:00 น. ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติหอศิลป์กรมศิลปากร


 

logoline