svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเงิน-การลงทุน

กรมประชาสัมพันธ์ จับมือ "คาร์ฟินน์" ช่วยคนไทย ปมผิดนัดชำระผ่อนรถนับล้านคัน

15 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก้ก่อนเป็นปัญหาใหญ่! กรมประชาสัมพันธ์ จับมือ "คาร์ฟินน์" แพลตฟอร์มรีไฟแนนซ์รถ ให้ความรู้คนไทยหาทางออก หลังพบมีการผิดนัดชำระผ่อนรถนับล้านคัน

15 สิงหาคม 2566 กลายเป็นอีกปัญหาสำคัญทางเศรษฐกิจ เกี่ยวกับปัญหาการการผิดนัด "ชำระสินเชื่อรถยนต์" ที่ปัจจุบันมีตัวเลขที่ผู้ที่ผิดนัดชำระ ในช่วงปี 65 - 66 มากถึงหลักล้านคัน เป็นตัวเลขที่น่าตกใจอย่างมาก 

กรณีดังกล่าว นายเกียรติศักดิ์ กีรติยากรสกุล ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท คาร์ฟินน์ จำกัด ผู้ให้บริการ แพลตฟอร์มรีไฟแนนซ์ รถยนต์ ครบวงจรแบบออนไลน์ กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ สินเชื่อรถยังน่าเป็นห่วง เพราะคนไทยยังไม่เข้าใจว่า รถผ่อนอยู่สามารถรีไฟเเนนซ์ หรือย้ายสถาบันการเงินได้ 
นายเกียรติศักดิ์ กีรติยากรสกุล ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท คาร์ฟินน์ จำกัด
 

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ประโยชน์ของการย้ายสถาบันการเงินมี 3 ประการ คือ 1.ลดภาระค่างวดผ่อน ต่อเดือนให้ถูกลง  2.เพิ่มวงเงินอเนกประสงค์ 3.ลดดอกเบี้ย พร้อมเเนะนำว่า สำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับ ผ่อนชำระค่างวด ไม่ควรทิ้งรถ เพราะจะทำเครดิตตัวเองเสีย หากหนี้ท่วมรีไฟเเนนซ์ไม่ได้ ก็ควรเจรจากับเจ้าหนี้  เพื่อขอความช่วยเหลือ อย่าปล่อยทิ้งเพราะการขอสินเชื่อครั้งต่อไป จะมีปัญหา ไม่ว่าขอสินเชื่อรถ บ้าน หรือเเม้เเต่บัตรเครดิต ก็ตาม
กรมประชาสัมพันธ์ จับมือ \"คาร์ฟินน์\" ช่วยคนไทย ปมผิดนัดชำระผ่อนรถนับล้านคัน  

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา "คาร์ฟิน" ได้ร่วมมือกับ กรมประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้คนไทย และคนที่มีปัญหาเรื่องการเงิน ไม่สามารถผ่อนชำระได้ มีทางออกผ่านทางคลื่นวิทยุ ในเครือกรมประชาสัมพันธ์ สัปดาห์ละ หนึ่งครั้ง ผ่านทางคลื่น FM.97.0 วิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ทุกวันพุธ เวลา 15.40 น. เพื่อให้คนไทย ได้ตระหนักถึงปัญหาเรื่องการบริหารสินเชื่อรถยนต์ 
กรมประชาสัมพันธ์ จับมือ \"คาร์ฟินน์\" ช่วยคนไทย ปมผิดนัดชำระผ่อนรถนับล้านคัน
 

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า "คาร์ฟินน์" เป็นเเพลตฟอร์มเทคโนโลยีทางการเงินรูปเเบบใหม่ ช่วยค้นหาดอกเบี้ยที่ดีที่สุด ช่วยหาไฟเเนนซ์ สินเชื่อก้อนใหม่ หรือ รีไฟเเนนซ์ ผ่านแพลตฟอร์มจัดการเรื่องรถยนต์ ครบวงจรแบบออนไลน์ภายใน 1 นาที 

และยังพัฒนาโดยคนไทย ใช้ระบบ Ai-Api ช่วยให้เข้าถึงเเหล่งเงินทุนรีไฟเเนนซ์ รายเเรก รายเดียวในไทย คาดการณ์ว่า อนาคตปี 67 ตั้งเป้าการเติบโตไปถึงเดือนละ 20,000 ราย หลังจากการพัฒนาระบบจะเป็น Virtual Finance Tech Car ได้อย่างเต็มรูปเเบบ ทั้งในด้านสินเชื่อรถยนต์ และประกันภัย   

ส่วนในช่วง 6 เดือนเเรกของปี 66 ได้ช่วยลูกค้า ทำอนุมัติวงเงินสินเชื่อรถ ไปเเล้วกว่า 650 ล้านบาท ตั้งเป้าช่วยรีไฟเเนนซ์ให้เกิน 2,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2566  ปัจจุบัน มีผู้ใช้บริการ เเละเข้ามาปรึกษามากกว่า 4,000 ราย/เดือน ในช่องทางออนไลน์

จุดขาย "คาร์ฟิน" คือ สามารถเช็คยอดจัด ใน 1 นาที ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าแรกเริ่ม  ช่วยวางแผน ลดดอกเบี้ย เพิ่มวงเงิน เสริมสภาพคล่อง ตามรุ่นรถที่มี ให้เหมาะกับสถาบันการเงินในระบบมากกว่า 20สถาบัน  ย้ายไฟแนนซ์ให้ทุกที่ทั่วไทย สนใจ ติดต่อ www.carfinn.com 
กรมประชาสัมพันธ์ จับมือ \"คาร์ฟินน์\" ช่วยคนไทย ปมผิดนัดชำระผ่อนรถนับล้านคัน

logoline