svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเงิน-การลงทุน

แบงก์กรุงศรีฯ เดินหน้าช่วยลูกค้า "กลุ่มเปราะบาง"

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาคารกรุงศรีอยุธยาประกาศเดินหน้าช่วยลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ท่ามกลางสถานการณ์เงินเฟ้อ-แนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่าเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ด้วยแรงส่งจากภาคการท่องเที่ยวที่ปรับตัวดีขึ้น แต่ภาวะเงินเฟ้อและแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่ปรับสูงขึ้น ยังคงเป็นความท้าทายสำหรับลูกค้า โดยเฉพาะในกลุ่มเปราะบาง

ทั้งนี้ธนาคารได้เข้าช่วยเหลือลูกค้าลูกค้ารายย่อย ทั้งลูกค้าสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้าน สินเชื่อยานยนต์ และบัตรเครดิตในด้านต่าง ๆ เช่น การปรับโครงสร้างหนี้ โครงการพักทรัพย์ พักหนี้ และการสนับสนุนสภาพคล่องทางการเงิน ตามนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) 

 

 

 

 

นอกจากนี้ธนาคารยังคงมีมาตรการความช่วยเหลือที่หลากหลาย ทั้งการลดอัตราค่างวดผ่อนชำระ การขยายระยะเวลาการผ่อนชำระ การรีไฟแนนซ์ และการรวมหนี้ เป็นต้น ขณะที่ลูกค้าธุรกิจธนาคารฯ ยังคงดำเนินมาตรการเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ด้วยการให้ทีมผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า (relationship managers) ทำงานร่วมกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและนำเสนอมาตรการความช่วยเหลือที่เหมาะสม

“ธนาคารฯ เห็นว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะส่งผลกระทบต่อลูกค้ากลุ่มเปราะบางของเราในบางพอร์ตสินเชื่อจึงเข้าช่วยเหลืออย่างสม่ำเสมอ เช่นเดียวกับบริษัทขนาดใหญ่และธุรกิจ SME ขนาดกลาง ส่วนลูกค้าในกลุ่มที่ใช้อัตราดอกเบี้ยคงที่ยังคงไม่ได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งนี้ แต่ถ้าลูกค้ากลุ่มใดที่ยังไม่ฟื้นตัวและมีปัญหาการผ่อนชำระสามารถติดต่อที่สาขาของธนาคารได้ทันที" 

 

 

logoline