svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเงิน-การลงทุน

ทรู-ดีแทคเตรียมตั้งโต๊ะซื้อหุ้นคืนเริ่ม 27 ม.ค.-9 ก.พ.นี้

25 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทรู-ดีแทคแจ้งตลท. พร้อมรับซื้อหุ้นคืนจากผู้ถือหุ้นที่คัดค้านการควบรวมกิจการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค.66 จนถึงวันที่ 9 ก.พ.66 นี้

รายงานข่าวจากบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE)แจ้งว่า เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ยุพา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริการดานการเงิน ได้ทำหนังสือถึงกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เกี่ยวกับความคืบหน้าการจัดให้มีผู้รับซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ จากผู้ถือหุ้นที่คัดค้านการควบบริษัท โดยมีรายละเอียดดังนี้

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.65 ว่า บริษัท ซิทริน เวนเจอร์ โฮลดิ้งส์ จำกัด และ Citrine Investment SG Pte Ltd แสดงความประสงค์จะเป็นผู้รับซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นที่ลงคะแนนเสียงไม่เห็นด้วยกับการควบรวมระหว่าง TRUE และ บมจ. โทเทิล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2565 ของบริษัทที่ราคา 5.15 บาทต่อหุ้น

สำหรับการรับซื้อหุ้นคืนของ TRUE ครั้งนี้อยู่ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขการรับซื้อหุ้นที่กำหนด ในจำนวนไม่เกินกว่า 161,009,366 หุ้น คิดเป็นเงิน 829,198,234.9 บาท โดย ซิทรินฯ จะดำเนินการรับซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นที่คัดค้านตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค.66 ถึงวันที่ 9 ก.พ.66

ผู้ที่มีสิทธิขายหุ้น TRUE

  1.  มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นในสมุดทะเบียน ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 (Record Date) (วันที่ 14 มี.ค.65)  เพื่อพิจารณาอนุมัติการควบรวม TRUE-DTAC
  2. เข้าร่วมการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2565 ด้วยตนเอง หรือโดยผู้รับมอบฉันทะและออกเสียงลงคะแนนคัดค้านการควบบริษัท
  3. ได้กรอกแบบตอบรับคำเสนอขอซื้อหุ้น และส่งแบบตอบรับคำเสนอขอซื้อหุ้น พร้อมทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้องภายในวันที่ผู้รับซื้อหุ้นกำหนด  โดย บล.บัวหลวง เป็นตัวแทนในการรับซื้อ

 

รายงานข่าวจากบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ DTAC แจ้งว่า ได้ทำหนังสือกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ  เกี่ยวกับความคืบหน้าการจัดให้มีผู้รับซื้อหุ้นสามัญของบริษัทคืน จากผู้ถือหุ้นคัดค้านการควบความกิจการ โดยมีเนื้อหารายละเอียดดังนี้

ตามที่บริษัทฯ ได้แจ้งต่อตลท. เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 65 ว่าบริษัท ซิทริน เวนเจอร์ โฮลดิ้งส์ จำกัด และ Citrine Investment SG Pte Ltd (ผู้รับซื้อหุ้น) ได้แสดงความประสงค์ที่จะเป็นผู้รับซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นที่ลงคะแนนเสียงไม่เห็นด้วยกับการควบบริษัท ระหว่างบริษัทฯ และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จ ากัด (มหาชน) ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2565 ของบริษัทฯ (ผู้ถือหุ้นที่คัดค้าน) ที่ราคา 50.50 บาทต่อหุ้น ตามรายละเอียดปรากฏตามสิ่งที่อ้างถึงนั้น บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าผู้รับซื้อหุ้นจะดำเนินการรับซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นที่คัดค้านในตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค.66 ถึงวันที่ 9 ก.พ. 66  

ผู้รับซื้อหุ้นจะรับซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ จากผู้ถือหุ้นที่คัดค้านแต่ละรายในจำนวนไม่เกินกว่าจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นที่คัดค้านออกเสียงคัดค้านการควบบริษัท รวมทั้งสิ้น เป็นจำนวนไม่เกิน 223,067,050 หุ้น ซึ่งเป็นจำนวนหุ้นทั้งหมดที่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ออกเสียงลงคะแนนคัดค้านการควบบริษัทในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่1/2565

ผู้ที่มีสิทธิขายหุ้น DTAC

1. มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น ของบริษัทฯ ที่มีสิทธิในการเข้าร่วมการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2565 (Record Date) (วันที่ 7 มี.ค.65) (การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2565) เพื่อพิจารณาอนุมัติการควบบริษัทระหว่างบริษัทฯ และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จ ากัด (มหาชน)

 2. เข้าร่วมการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2565 ด้วยตนเองหรือโดยผู้รับ มอบฉันทะและออกเสียงลงคะแนนคัดค้านการควบบริษัท และ 3. ได้กรอกแบบตอบรับคำเสนอขอซื้อหุ้น และส่งแบบตอบรับค าเสนอขอซื้อหุ้น พร้อมทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้องภายในวันที่ผู้รับซื้อหุ้นกำหนด  โดยบล.บัวหลวง เป็นตัวแทนในการรับซื้อ

 

logoline