svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เคอรี่ รุกขยายพื้นที่คลังสินค้าโซน EEC รับลูกค้ากลุ่มรถยนต์ EV

18 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เคอรี่ โลจิสติคส์ รุกขยายพื้นที่คลังสินค้าโซนระยอง รองรับลูกค้ายานยนต์ฟ้า ในเขต EEC ที่เติบโตรับกระแสพลังงานสะอาด ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม  มั่นใจลูกค้ากลุ่ม EV   เชื่อมั่นใช้บริการคลังสินค้าเพิ่ม

นายพงศ์ศิริ ศิริธร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เคอรี่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่อยู่ในกลุ่ม Kerry Logistics Network Limited หรือ KLN  ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ธุรกิจขนส่งและ      โลจิสติกส์  เปิดเผยว่า จากการตั้งเป้าหมายในการขยายเพิ่มพื้นที่ให้บริการคลังสินค้า เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ  โดยในส่วนของโซนระยอง   บริษัทได้ขยายเพิ่มพื้นที่คลังสินค้าในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์นซีบอร์ด เพื่อรองรับฐานลูกค้าในทุกอุตสาหกรรมที่มีการขยายตัวสูงขึ้น     

นายพงศ์ศิริ ศิริธร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เคอรี่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมที่เติบโตโดดเด่น  และเริ่มเข้ามาใช้บริการคลังสินค้า เป็นอุตสาหกรรมด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV  ที่มีการขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นในเขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก  หรือ EEC  และคาดว่าแนวโน้มการขยายตัวของกลุ่มยานยนต์ EV มีโอกาสเติบตัวสูง ตามความต้องการของตลาด และมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของภาครัฐ ที่ผลักดันการใช้พลังงานสะอาด เพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อม

“ตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามีแนวโน้มเติบโตสูง ในประเทศไทยเป็นอีกประเทศที่ผู้บริโภคมีความตื่นตัวมากขึ้นเกี่ยวกับพลังงานสะอาด  ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ผู้ประกอบการ ผู้ผลิตเล็งเห็นจุดนี้ จึงมีการขยายฐานการผลิตเข้ามาในเขต EEC   ส่วนของคลังสินค้า เคอรี่ โลจิสติคส์ ตอนนี้มีลูกค้ากลุ่ม EV เข้ามาใช้บริการพอสมควร ทั้งในส่วนของยางรถยนต์ และ Spare part ต่างๆ  บริษัทจึงต้องขยายพื้นที่คลังสินค้ารองรับลูกค้ากลุ่ม EV ที่คาดว่ามีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น”  นายพงศ์ศิริ  กล่าว

 

ปัจจุบัน คลังสินค้า เคอรี่ โลจิสติคส์ โซนระยอง ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์นซีบอร์ด มีพื้นที่ให้บริการกว่า 36,000 ตารางเมตร และ อยู่ระหว่างเตรียมขยายพื้นที่ให้บริการคลังสินค้าเพิ่ม  เพื่อรองรับการเติบโตของทุกภาคอุตสาหกรรม  โดยบริษัทมั่นใจว่าสามารถให้บริการลูกค้าได้ครอบคลุมทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนลูกค้าที่ใช้บริการคลังสินค้า  จากสินค้ากลุ่มอุตสาหกรรม 34.32% กลุ่มยานยนต์ 22.60%  กลุ่มแฟชั่นและไลฟสไตล์ 13.81%    อาหารและเครื่องดื่ม 12.84%  และอื่น ๆ 16.43%

 

logoline