svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เลื่อนอีกรอบ! เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ยังไม่เข้าที่ประชุมครม.

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.ท่องเที่ยวฯ ระบุ โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส5" ยังไม่เข้าสู่ที่ประชุม ครม. วันนี้(10 ม.ค 66) เนื่องจากเสนอบรรจุเข้าวาระการประชุมไม่ทัน คาดจะยื่นเสนอพิจารณาได้อีกครั้งในสัปดาห์หน้า

10 ม.ค. 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ ยังไม่ได้พิจารณาโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5”  หลังจากยังไม่ผ่านขั้นตอน การลงนามเพื่อบรรจุเข้าวาระการประชุมครม. แต่คาดว่าในการประชุมครม.ครั้งหน้า อาจนำเข้ามาพิจารณาได้ทัน

สำหรับรายละเอียดมาตรการ ภายใต้กระตุ้นการท่องเที่ยว ภายใต้งบ 4,000 ล้านบาท ซึ่ง ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้จัดสรรการใช้งบออกเป็น 2 โครงการ ได้แก่ 

1.โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” วงเงิน 2,016 ล้านบาท โดยมีเงื่อขไขการใช้สิทธิ์ ดังนี้

-  รัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายห้องพัก 40% จำนวน 560,000 สิทธิ์ (ห้องต่อคืน) สูงสุด 3,600 บาท

-  จำกัดให้สิทธิ์จองได้สูงสุดคนละ 5 สิทธิ์ (ห้องต่อคืน)

-  อี-เวาเชอร์ 600 บาท

- ไม่มีการสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องตั๋วเครื่องบิน เหมือนในเฟสอื่นๆที่ผ่านมา

2. โครงการบูสเตอร์ช็อต เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ วงเงิน 1,984 ล้านบาท ซึ่งจะดำเนินการใน 4 เรื่องหลัก ได้แก่ การกระตุ้นตลาดต่างประเทศ ,กระตุ้นไทยเที่ยวไทย,การยกระดับสินค้าและบริการท่องเที่ยว และการสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์

สำหรับโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ที่ผ่านมากระทรวงการท่องเที่ยวฯ มีความพยายามจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาเพื่อให้ทันออกเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน  แต่ก็ยังม่ถูกพิจารณาจนถึงกาประชุมครั้งนี้ แม้จะปรับงบประมาณจาก 8,700 ล้านบาท เป็น 4,000 บาทแล้วก็ตาม

เลื่อนอีกรอบ!  เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5  ยังไม่เข้าที่ประชุมครม.

 

 

 

 

logoline