svasdssvasds
เนชั่นทีวี

วันนี้ในอดีต

5 สิงหาคม 1962 “มาริลิน มอนโร” เสียชีวิต

04 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ในอดีต 5 ส.ค. 1962 “มาริลิน มอนโร” นางแบบสาวเจ้าของฉายาเซ็กซ์ซิมโบลหรือสัญลักษณ์ทางเพศ เสียชีวิต ณ ห้องพักที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

หากพูดถึงหญิงสาวที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้านความสวยเซ็กซี่แห่งยุค 50 คงไม่มีใครไม่รู้จัก “มาริลิน มอนโร”  นางแบบสาวเจ้าของฉายาเซ็กซ์ซิมโบล โดยเฉพาะภาพถ่ายใช้มือปิดกระโปรงพริ้วที่เป็นไวรัลจนถึงทุกวันนี้

 

สำหรับ “มาริลิน มอนโร”  มีชื่อจริงว่า “นอร์มา จีน มอร์เทนสัน” เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ค.ศ. 1926 เธอเติบโตในลอสแอนเจลิส วัยเด็กเธออาศัยอยู่ในบ้านรับเลี้ยงเด็ก และสถานเด็กกำพร้า ใน ค.ศ. 1944 เธอพบกับช่างภาพคนหนึ่ง และเริ่มทำอาชีพนางแบบ งานของเธอทำให้เธอได้เซ็นสัญญากับภาพยนตร์ขนาดสั้น 2 เรื่องกับค่ายทเวนตีท์เซนจูรีฟอกซ์ (1946-1947) และโคลัมเบียพิกเจอส์ (1948) หลังจากรับบทย่อยในภาพยนตร์จำนวนหนึ่ง เธอเซ็นสัญญาใหม่กับฟอกซ์ใน ค.ศ. 1951 เธอกลายเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วด้วยบทบาทตลกขบขันหลายบทบาท เช่นในเรื่อง แอสยังแอสยูฟีล (1951) และมังกีบิสเนส (1952) และในภาพยนตร์ดรามาเรื่อง แคลชบายไนต์ (1952) และ โดนต์บาเดอร์ทูน็อก (1952) มอนโรเผชิญหน้ากับข่าวลือหลังจากมีการเปิดเผยว่าเธอเคยถ่ายแบบเปลือยก่อนมาเป็นนักแสดง แต่แทนที่จะทำลายอาชีพเธอ มันกลับทำรายได้ให้กับบอกซ์ออฟฟิศ

 

5 สิงหาคม 1962 “มาริลิน มอนโร” เสียชีวิต

“มาริลิน มอนโร”  เป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงเพียงไม่กี่คน ที่ถูกจัดอันดับว่าเป็น 1 ใน 10 นักแสดงหญิงที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล เธอกลายเป็นสัญลักษณ์ทางเพศที่ได้รับความนิยมในคริสต์ทศวรรษ 1950 เป็นสัญลักษณ์ของทัศนคติที่มีต่อเพศแห่งยุค แม้ว่าเธอได้เป็นนักแสดงระดับต้น ๆ เพียงแค่หนึ่งทศวรรษ ภาพยนตร์ของเธอทำรายได้ได้ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากบทบาทการแสดงแล้วในภาพยนตร์แทบทุกเรื่องมักจะมีฉากที่ มาริลีน ร้องเพลงอยู่ด้วยเสมอ และเธอมักจะถูกพูดถึงเสมอในฉากร้องเพลง มาริลีนเคยให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งที่ทำให้เธอมั่นใจที่สุดในการแสดงอย่างใดๆ ก็แล้วแต่การร้องเพลงและการแสดงประกอบเป็นสิ่งที่เธอถนัดที่สุด

 

5 สิงหาคม 1962 “มาริลิน มอนโร” เสียชีวิต

วันที่ 5 ส.ค. ค.ศ. 1962  “มาริลิน มอนโร” ถูกพบว่านอนเสียชีวิตที่อยู่บนเตียงนอนภายในห้องพักของเธอ ที่แคลิฟอร์เนียสหรัฐอเมริกา โดยแม่บ้านของมอนโรชื่อ ยูนิส มูร์เรย์ เป็นผู้พบเห็น โดยมีการระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าเนื่องจากการใช้ยาเกินขนาด

 

5 สิงหาคม 1962 “มาริลิน มอนโร” เสียชีวิต

 

อย่างไรก็ตามต่อมา นอร์แมน ฮอดเจส อดีตเจ้าหน้าที่จากหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐอเมริกา หรือ ซีไอเอ ในวัย 78 ปี ออกมาเปิดเผยว่า เขาเป็นผู้ลงมือสังหาร มอนโร อย่างแยบยล โดยเหตุผลที่เขาต้องสังหารคนกว่า 41 คน เพราะคนเหล่านั้น อาจมีผู้นำทางความคิดเป็นภัยต่อสหรัฐฯ อเมริกา ซึ่งภารกิจเหล่านี้จะต้องดำเนินไปอย่างเป็นความลับ

 

5 สิงหาคม 1962 “มาริลิน มอนโร” เสียชีวิต

logoline