svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ตรวจแถวการเมือง

เปิดโผ"บิ๊กเนม"ไหลเข้า"รวมไทยสร้างชาติ" เผยหลัง"เอเปค"จับตาอย่ากระพริบ

10 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถอดรหัส "เอกนัฏ พร้อมพันธุ์" เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้เป้า "บิ๊กเนม" ต่างค่ายไหลเข้า"รวมไทยสร้างชาติ" ใครเป็นใครและโอกาสความเป็นไปได้ตามที่เอ่ยถึง หลัง"เอเปค"ให้จับตาอย่ากระพริบ

 

"ถ้ามาเคมี นายกฯกับพรรคเกื้อหนุนกัน ส่วนไหนที่ขาดก็เพิ่มกองกำลัง หากมาพร้อมนายกฯทำให้พรรคใหญ่ขึ้น ซึ่งคาดการณ์รวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคขนาดกลางได้ 40-50 คน แต่ถ้านายกฯมาอาจไป 100 คน"

 

"สำหรับตัวเลขที่ตั้งเป้านั้น อาจจะ 40-50 คน ทว่า ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนเลือก อย่างไรก็ตามในช่วงเดือนพ.ย. อยากให้จับตา เพราะพรรคมีคิวเปิดตัวผู้สมัคร ส่วนเดือนธ.ค.จะเปิดนโยบายพรรค ขณะเดียวกัน ได้วางตัวแทนพรรคประจำจังหวัด โดยภาคใต้ครบแล้ว ส่วนภาคกลาง ภาคเหนือตอนล่าง ใกล้ครบหมดแล้ว"

" เอกนัฏ พร้อมพันธุ์"  เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวต่อเนชั่นออนไลน์ เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 65 

 

เอกนัฏ พร้อมพันธุ์  เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

หากถอดรหัส การให้สัมภาษณ์ของ "เอกนัฏ พร้อมพันธุ์" เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ผ่าน"เนชั่นทีวีออนไลน์" ถึงการจัดตัวผู้สมัคร ส.ส. ที่มีความพร้อมเต็มอัตราศึก ท่ามกลางกระแสข่าว การส่งเทียบเชิญ "พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เข้าสังกัด "พรรครวมไทยสร้างชาติ" 

 

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

 

โดยเฉพาะ มีบรรดา"บิ๊กเนม" เข้าร่วมทัพ เพราะไม่เพียงแต่ กระแสข่าวที่เริ่มมีน้ำหนักมากขึ้นและมากขึ้น ของคนชื่อ "พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ที่กำลังถูกขนาบข้างด้วยสองที่ปรึกษานายกฯไม่ว่าเป็น "พีระพันธ์ุ  สาลีรัฐวิภาค" หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และ "ไตรรงค์ สุวรรคีรี"  ซึ่งจะมาทำหน้าที่วางยุทธศาสตร์เลือกตั้งให้ "พรรครวมไทยสร้างชาติ" พอชี้ให้เห็นแนวโน้มถึงทางเลือกใหม่การเมืองของ "พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา" หากไปต่อในการลงสู้เลือกตั้ง   


สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จากพรรคพลังประชารัฐ

 

หากยังมีกระแสเสียงจากทั้งคนใน"พรรครวมไทยสร้างชาติ" ที่ชี้เป้ายังนักการเมืองระดับ"บิ๊กเนม" จากต่างค่าย พร้อมร่วมลงเรือลำเดียวกับ "พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา" ให้เด่นชัดขึ้น คงหนีไม่พ้น  ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ ที่อยู่ใน "กลุ่มชลบุรี" ภายใต้การนำของ "เสี่ยเฮ้ง"  สุชาติ  ชมกลิ่น  รมว.แรงงาน  

ภาดา  วรกานนท์  ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ

 

ตามด้วย "กลุ่มกทม." พลังประชารัฐ  ประกอบด้วย "ภาดา วรกานนท์" ส.ส.เขตพญาไท-จตุจักร   "ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์"  ส.ส.  เขตบางกะปิ "กรณิศ  งามสุคนธ์รัตนา"  ส.ส.เขตคลองเตย-วัฒนา  "ศิริพงษ์  รัสมี"  ส.ส. เขตหนองจอก  เป็นต้น 


ในส่วนของนักการเมือง "ค่ายพระแม่ธรณีบีบมวยผม" เป็นกลุ่มที่ไหลเข้า "พรรครวมไทยสร้างชาติ" จำนวนมาก  ทั้งที่มาสังกัดก่อนหน้านี้แล้ว และกำลังจะมา ไล่เรียงตั้งแต่เหนือจรดใต้ เริ่มจาก  "แม่เลี้ยงติ๊ก" ศิริวรรณ ปราจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป. ที่จะมาช่วยดูแลพื้นที่เลือกตั้งภาคเหนือให้"รวมไทยสร้างชาติ" 

 

รังสิมา รอดรัศมี  ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์

 

"รังสิมา รอดรัศมี"  ส.ส.สมุทรสงคราม  เคลื่อนไหวมีนัยยะ ด้วยการยอมรับมีการทาบทามไปอยู่พรรคใหม่ถึงขนาดที่ต้องทำโพล์สำรวจความเห็นประชาชน หากอยู่พรรคเดิม ( ปชป.) อาจสอบตกหรือไม่ เพื่อเป็นเหตุเป็นผลในการย้ายไปอยู่พรรคอื่น (ก็คือ รวมไทยสร้างชาติ นั่นเอง ) อีกรายในโซนภาคกลางถูกจับตาไหลเข้า "รวมไทยสร้างชาติ" คือ "สินธพ แก้วพิจิตร" ส.ส.นครปฐม ปชป. 

 

ลงมาที่ภาคใต้ ประกอบด้วย ทั้งตกปากรับคำ และกำลังดีลสำคัญ ไม่ว่าเป็น "สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล" เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีตส.ส.ตรัง ปชป. ว่ากันว่า เนื่องจากการจัดผู้สมัครส.ส.ปชป.ไม่ลงตัว จึงทำให้ "สมบูรณ์"  เตรียมตัดใจทิ้งปชป.ย้ายเข้า"รวมไทยสร้างชาติ" 

 

นอกจากนี้ ยังมี "วชิราภรณ์  กาญจนะ" ส.ส.สุราษฎร์ธานี หรือแม้แต่หัวคะแนนสำคัญพื้นที่ภาคใต้ อย่าง "พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว" นายก อบจ.สุราษฎร์ธานีจะมาร่วมทัพ"รวมไทยสร้างชาติ" เช่นกัน 

 

"พิมพ์ภัทรา  วิชัยกุล" อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์

 

ส่วนที่แน่ชัดไปแล้ว "พิมพ์ภัทรา  วิชัยกุล" ส.ส.นครศรีธรรมราช ที่ได้ขออำลาพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนที่ "จุรินทร์  ลักษณะวิศิษฎ์"  หัวหน้าพรรคปชป. จะเดินทางลงไปเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ปชป.นครศรีธรรมราช ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ (12 พ.ย.65 ) ซึ่งถือเป็นการประกาศลาออกเพื่อรักษามารยาททางการเมืองไม่ให้เกิดสภาพแทงกั๊กระหว่างที่ปชป.จะมาลงพื้นที่นครศรีธรรมราช อีกรายขาดไม่ได้โดยไปร่วมวางยุทธศาสตร์เลือกตั้งก่อนหน้านี้ก็คือ" วิทยา แก้วภราดัย"อดีตแกนนำพรรคภาคใต้จากปชป.

 

น่าสนใจกว่านั้น หลังการประชุมเอเปคเสร็จสิ้นลง(18-19 พ.ย.) จะมีความเคลื่อนไหวทางการเมืองสำคัญนับตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย. (ตามที่แหล่งข่าวปชป.เปิดเผยเนชั่นทีวีออนไลน์) จะมี"บิ๊กการเมือง"ของปชป.จากเหนือจรดใต้ ย้ายเข้าสังกัด "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ชนิดที่สร้างความตะลึงกว่านี้ เพื่อเป็นการจัดทัพพร้อมรับเหตุการณ์ใหญ่ ของคนสำคัญ เข้าสู่พรรคในวันที่ 21 พ.ย. 

 

จะว่าไป บรรดา"บิ๊กเนม"ต่างค่ายไหลมาอยู่ "รวมไทยสร้างชาติ" เหมือน รวมพลคนปชป.ทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน มาช่วยสร้างพรรคการเมืองใหม่ อย่าง"รวมไทยสร้างชาติ" ให้เข็มแข็งขึ้น ตามเป้าหมายที่พรรควางไว้ ต้องได้ส.ส.เข้าสภา"ไม่ต่ำกว่า 40-50 ที่นั่ง" หรือมากกว่านั้น อยู่ที่ความไว้วางใจจากประชาชน   
 

logoline