svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โคราชจัดสวดเจริญพระพุทธมนต์รัตนสูตรขับไล่-ปัดเป่าโควิด-19

12 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราชสวดเจริญพระพุทธมนต์รัตนสูตร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนในการใช้ชีวิตประจำวันให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งเพื่อเป็นการปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้ออกไปจากจังหวัดนครราชสีมา

12 กรกฎาคม 2564  เวลา 15.00  น ที่ พระวิหารหลวง วัดพระนารายณ์มหาราช วรวิหาร อ.เมือง จ.นครราชสีมา พระเทพสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ประธานฝ่ายสงฆ์ นายกอบชัย บถญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  ร่วมเป็นประธานในพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์บทรัตนสูตร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนในการใช้ชีวิตประจำวันให้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งเพื่อเป็นการปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้ออกไปจากจังหวัดนครราชสีมา โดยมีคณะสงฆ์และส่วนราชการร่วมในพิธี ซึ่งได้สวมหน้ากากอนามัย มีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดคัดกรองเพื่อวัดอุณหภูมิร่างกาย รวมทั้งล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ รักษาระยะห่าง ตามมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ พิธีเจริญพระพุทธมนต์รัตนสูตรดังกล่าว จังหวัดนครราชสีมากำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น  ที่พระวิหารหลวง วัดพระนารายณ์มหาราช วรวิหาร อ.เมือง จ.นครราชสีมา

โคราชจัดสวดเจริญพระพุทธมนต์รัตนสูตรขับไล่-ปัดเป่าโควิด-19
 

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชกสรจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ครั้งนี้เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ประชาชน เป็นสิริมงคลแก่ประเทศชาติต่อสถานการณ์ที่ทุกคนเผชิญอยู่ อาจทำให้เกิดความเครียด การสวดมนต์ ทำสมาธิจะช่วยทำให้จิตใจสงบมากขึ้น ขอให้ทุกคนมีสติ ใช้ชีวิตแบบ New Normal ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ร่วมมือกันก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ พิธีสวดมนต์บทรัตนสูตรดังกล่าวเพื่อขจัดปัดเป่าโรคร้ายและอุปัทวันตรายทั้งมวล ให้ประชาชนปลอดภัยและก้าวข้ามสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19

โคราชจัดสวดเจริญพระพุทธมนต์รัตนสูตรขับไล่-ปัดเป่าโควิด-19

โดย - ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ

logoline